Airline service & travel, Đặt vé máy bay tại AST giá rẻ nhất

Những công trình độc đáo như phim viễn tưởng tại Singapore

Những công trình xây dựng theo lối kiến trúc ấn tượng đảm bảo mang đến cho bạn những trải nghiệm mới lạ khi du lịch Singapore

Helix Bridge – Cầu đi bộ nổi tiếng Singapore

Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng một công trình đặc biệt và mang “tầm cỡ” quốc tế, đừng bỏ qua cầu đi bộ Helix Bridge tại Singapore. Đây là chiếc cầu đi bộ có cấu trúc xoắn kép đầu tiên nổi tiếng nhất thế giới được hoàn thành xây dựng vào năm 2010. Cầu Helix nối trung tâm Marina với nam Marina trong khu vực Vịnh Marina, Singapore được mô phỏng theo cấu trúc 1 chuỗi ADN gồm 2 bộ phận vòng cung thép đối lập nhau được gắn lại bằng nhiều thanh nối.

Cây cầu dài 3,5 km bao gồm khung thép hình cung nối lại với nhau tượng trưng cho 2 cực âm – dương theo quan niệm của người Á Đông. Nó cũng là công trình được xây dựng nhằm mang lại sự phú quý, trù phú cho Maria Bay Sands.

Bạn có thể ngắm nhìn tổng thể khung cảnh tuyệt đẹp của Singapore khi dạo chơi trên Helix Bridge, đặc biệt nhất là vào ban đêm, những ánh đèn xung quanh thấp sáng cả cây cầu mang đến vẻ đẹp lung linh, tuyệt vời.

Marina Bay Sands và Sands SkyPark

Marina Bay Sands và Sands SkyPark là biểu tượng nổi tiếng nhất của Singapore. Maria Bay Sand là khu phức hợp kinh doanh, nghỉ dưỡng, giải trí lớn nhất, cao cấp nhất Châu Á được xây dựng bên bờ vịnh Maria tuyệt đẹp của Singapore. Tổng thể khu phức hợp này rộng 15.5 ha, được nhà tỷ phú Sheldon Adelson – Tổng giám đốc Tập đoàn Las Vegas Sands đầu tư xây dựng với chi phí lên đến 5.5 tỷ USD.

Maria Bay Sands nổi tiếng với thiết kế vô cùng độc đáo và ấn tượng bao gồm: khách sạn trung tâm được xem là khách sạn đắt nhất thế giới, các khu mua sắm, nhà hát, bể bơi khổng lồ giữa lưng trời, bảo tàng hình dáng hoa sen đang nở và sòng bài siêu hiện đại,…

Đặc biệt nhất tại Maria Bay Sands là công viên Sands Sky Park tựa như một con tàu khổng lồ nằm trên đỉnh 3 tòa tháp của khách sạn. Kiến trúc Singapore tuyệt vời này dài 200 mét, mang đến góc nhìn 360 độ về phía chân trời. Tại đây, tồn tại một ốc đảo nhiệt đới rộng 1,2 ha, cao hơn tháp Eiffel, hơn 600 loài thực vật và một bể bơi ngoài trời lớn nhất, cao nhất thế giới được xem là kiệt tác của công trình này.

Ngoài ra, tại Maria Sands và Sands Sky Park còn có chuỗi nhà hàng, quán bar và trung tâm mua sắm hiện đại. Bạn có thể thỏa sức vui chơi, ăn uống mà tìm mua hàng “xịn” cùng ngắm toàn cảnh Singapore khi đặt chân đến đây.

Nhà hát Sầu riêng (Esplanade)

Đây là một trong số những công trình kiến trúc Singapore thu hút nhiều khách du lịch nhất được thực hiện bởi 2 công ty kiến trúc: Michael Wilford & Partners (London) và DP Architects (Singapore) với kinh phí đầu tư ước tính khoảng 1 tỷ USD. Nhà hát Esplanade chính thức mở cửa chào đón khách hàng vào ngày 12/10/2002 với sức chứa 2.000 chỗ. Bên cạnh đó còn có một phòng hòa nhạc chứa 1.600 người. Ngoài ra, nhà hát có cả thư viện, studio, trung tâm nghệ thuật biểu diễn ngoài trời, trung tâm thương mại, khách sạn và trung tâm hội nghị quốc tế.

Nhà hát Esplanade cũng được xây dựng bên bờ vịnh Maria xinh đẹp, nó được xem là niềm tự hào của đảo quốc xanh Singapore. Người dân ở đây thường gọi Esplanade với cái tên thân mật hiểu theo nghĩa “nhà hát quả sầu riêng” bởi kiến trúc độc đáo và nó cũng trở thành ngôn ngữ quốc tế để nhắc đến nhà hát này.

Khách sạn Park Royal

Thiết kế hài hòa với thiên nhiên và tiết kiệm năng lượng tối đa. ParkRoyal nằm ở trung tâm thành phố gần khu phố người Hoa và khu phố Clark Quay

The Hive, Đại học Công nghệ Nanyang

Tòa nhà The Hive sở hữu không gian giống một tổ ong. Các lỗ thông gió tự nhiên được thiết kế giữa các khoang. Đây là tòa nhà đầu tiên nhận Green Mark Platinum Star Champion, giải thưởng cao nhất cho công trình nổi bật về thiết kế bền vững ở Singapore.

Được xây dựng đồ sộ nhưng công trình này không cần hệ thống điều hòa, không gian mở giúp sinh viên có thể gặp gỡ và tương tác với nhau dễ dàng hơn.

The Interlace

The Interlace là chung cư ở Singapore có 31 khối căn hộ được xếp chồng lên nhau theo hình lục giác. Công trình giành nhiều giải thưởng về kiến ​​trúc, đáng chú ý bao gồm Tòa nhà Thế giới (năm 2015) và Môi trường sống Đô thị (năm 2014). Thiết kế của tòa nhà đảm bảo mọi căn hộ đều có tầm nhìn bao quát khu vực xung quanh.

Thiết kế phá vỡ hình mẫu thông thường, khi ở những tòa nhà khác nhau, bạn sẽ thấy những khung cảnh khác nhau và vẫn đảm bảo sự riêng tư. Tầm nhìn đột phá này cân bằng giữa nhu cầu muốn có không gian và sự riêng tư tại phố thị ngày càng đông đúc.

Khu dân cư Ferrell

Tòa nhà nổi bật bởi thiết kế kỳ quái với nhiều đường nét uốn lượn. Công trình kiến ​​trúc này chỉ có 2 căn hộ ở mỗi tầng. Cửa sổ bao quát từ trần đến sàn ở mỗi bên giúp căn hộ nhận nhiều ánh sáng và không khí từ ngoài với tầm nhìn 270 độ. Sân thượng, hồ bơi phun tia, spa và bể sục là một số tiện nghi tại đây.

SkyTerrace @ Dawson

SkyTerrace @ Dawson được cho là tác phẩm tuyệt đẹp trong ngành kiến ​​trúc. Thiết kế của tòa nhà thú vị này lấy cảm hứng từ trò chơi xếp hình cổ điển hoặc các khối lego. Công trình cũng chú trọng đến tính thân thiện với môi trường bằng nhiều khu vườn trên cao. Hơn 70% diện tích được bao phủ bởi cây xanh.

Khoa Nghệ thuật, Thiết kế và Truyền thông, Đại học Công nghệ Nanyang

The Hive không phải là tòa nhà có khuôn viên độc đáo duy nhất ở Đại học Công nghệ Nanyang. Nơi đây còn có tòa nhà Nghệ thuật, Thiết kế và Truyền thông (ADM). Thiết kế của công trình gồm 3 khối đan xen nhau bao quanh một quảng trường. Mái nhà là lớp cỏ xanh tươi. Bên trong có các lớp học, thư viện và xưởng thiết kế.


Liên hệ đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, thủ tục visa, bảo hiểm du lịch tại:

  • Văn phòng AST: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM. 
  • Điện thoại: (028)39 306 999 - Nhánh: 278 – Hotline 24/7: 0888 666 268
  • Email: info@ast.com.vn

Liên hệ AST

Họ và tên:
Tên công ty:
Số điện thoại:
Email:
Tin nhắn:
Tin nhắn

Tin liên quan

13/09/2022 9:55:43 SA - 1131

Khám phá thêm

AST Travel Co.,Ltd

Trụ sở: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Phone: (028)39 306 999 - Ext: 268

Email: info@asttravel.com.vn