Airline service & travel, Đặt vé máy bay tại AST giá rẻ nhất

4 lỗi phổ biến của du khách khi đến Thái Lan

Thái Lan là một đất nước mở rộng cửa chào đón khách du lịch, tuy nhiên, Thái Lan cũng có một số quy tắc địa phương cần được tôn trọng.

Ở Thái Lan, ẩm thực đường phố không hề thua kém các quán nổi tiếng

Bangkok là nơi hội tụ nhân kiệt ngành ẩm thực với hơn 320.000 nhà hàng lớn nhỏ. Một số du khách thường sẽ thích tới các nơi nổi tiếng, những quán được trao sao Michelin như Jay Fai.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của các lái xe taxi địa phương, người dân địa phương ưa chuộng ẩm thực đường phố hoặc food court ở trung tâm thương mại. Giá cả phải chăng mà món ăn cũng đa dạng. Giả sử bạn ăn uống tại trung tâm mua sắm tại Iconsiam, thì bạn chỉ tốn chưa đến 130k 5 cái bánh bao, 1 phần cơm tôm, và thêm 1 chai nước trái cây.


Đường phố Bangkok cũng nguy hiểm như đường phố Việt Nam

Nhìn chung, Thái Lan và Việt Nam đều là nước yêu tự do. Nên bà con cũng lái xe theo cách họ thích, hàng xóm chúng ta cũng có một số trẻ em 18+ không thích đội mũ bảo hiểm. Cộng thêm xứ lạ quên người, lạ nước lạ cái, nên tầm nguy hiểm cũng được nâng lên một tầm.

Để đảm bảo an toàn và trải nghiệm khác biệt văn hóa, bạn có thể sử dụng các phương tiện giao thông công cộng như MRT (tàu điện ngầm), BTS (tàu trên không), xe bus thay vì đi xe máy. Bạn sẽ có nhiều thời gian thong thả tia trai xinh gái đẹp thay vì kiệt quệ trong dòng xe kẹt cứng giờ cao điểm.

Dùng chân chỉ trỏ là điều không hay

Theo phong tục của người Thái Lan, đầu được coi là linh thiêng, còn bàn chân thì ngược lại, bị coi là ô uế (tội bàn chân-người viết). Người dân địa phương cho hay họ cảm thấy khó chịu khi các vị khách dùng chân để chỉ vào các đồ vật đặt dưới đất, gác chân lên bàn, ghế... Nhưng đó chỉ mới là một cảm giác bâng khuâng thoáng qua. Du khách tuyệt đối không nên dùng chân chỉ vào các nhà sư, ảnh hoặc tượng Phật. Không chỉ có thể bị đau khớp háng khi giơ chân quá cao, mà còn có thể khiến bạn được xăm thêm vài nốt tatoo tím nếu vô tình gặp người dân mang sẵn mũi tên uất hận trong người.

Mặc quần áo "thiếu trước hở sau" khi đi chùa

Thái Lan có thể có những cuộc thi hoa hậu Miss Grand hở hơn bao giờ hết, sexy show khoe da nhiều hơn khoe đồ, tuy nhiên hơn 93% người Thái vẫn hướng theo đạo Phật. Với niềm tin yêu mãnh liệt vào Phật pháp, các chùa chiền vẫn là vùng đất tôn nghiêm có giăng "kết giới" khiến già trẻ lớn bé đều phải mặc quần áo phù hợp, không hở hang. Du khách nào lỡ mặc váy ngắn, áo hai dây, quần short thì có thể lấy khăn choàng để che lại.

Giày dép cũng nên để ngoài thềm trước khi vào chùa. Nhiều chùa có để hẳn bản ghi 3 loại ngôn ngữ để bà con lưu ý. Nhiều chùa còn ghi cả Tiếng Việt là biết người dân địa phương có tâm đến mức độ nào rồi, không nên lơ đi tâm sức của họ và trở thành khách du lịch có văn hóa nhé.

Anh Minh (Theo Insider)

Liên hệ đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, thủ tục visa, bảo hiểm du lịch tại:

  • Văn phòng AST: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM. 
  • Điện thoại: (028)39 306 999 - Nhánh: 278 – Hotline 24/7: 0888 666 268
  • Email: info@ast.com.vn

Liên hệ AST

Họ và tên:
Tên công ty:
Số điện thoại:
Email:
Tin nhắn:
Tin nhắn

Tin liên quan

23/08/2022 10:15:29 SA - 853

Khám phá thêm

AST Travel Co.,Ltd

Trụ sở: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Phone: (028)39 306 999 - Ext: 268

Email: info@asttravel.com.vn