Airline service & travel, Đặt vé máy bay tại AST giá rẻ nhất

Du lịch Thái Lan khám phá chợ Chatuchak

Chợ Chatucchak chỉ mở vào cuối tuần, là thiên đường mua sắm hàng giá rẻ dành cho giới trẻ, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các mặt hàng thời trang, túi xách, case điện thoại với giá cực kỳ phải chăng, thêm vào đó, những gian hàng ẩm thực chắc chắc cũng sẽ khiến cho bao tử của bạn xiêu lòng

Trong hành trình khám phá Thái Lan tự túc, chợ đêm Chatuchak là một trải nghiệm thú vị mà bạn không thể bỏ qua. Phiên chợ này chỉ hoạt động vào cuối tuần và là thiên đường mua sắm dành cho giới trẻ.

Đến khu chợ này, bạn có thể tìm thấy mọi loại hàng hóa mà mình cần, từ quần áo, phụ kiện, nội thất, đồ thủ công mỹ nghệ cho đến các món ăn ngon. Ngoài ra, rong ruổi chợ đêm còn là dịp để bạn hiểu thêm về đời sống thường nhật của người dân Xứ sở Chùa Vàng.

Cùng tìm hiểu về khu chợ đêm nổi tiếng Chatuchak và bỏ túi cho mình những tip hay ho để tham quan, mua sắm tại chợ.

ĐÔI NÉT VỀ CHỢ ĐÊM CHATUCHAK

Chợ đêm Chatuchak là một trong những khu chợ nổi tiếng nhất bạn nhất định phải ghé thăm, nằm tại số 587/10 Kamphaeng Phet 2 Rd, Chatuchak, Bangkok. Trước đây, chợ là nơi chuyên cung ứng các mặt hàng giá rẻ cho thương buôn. Những năm gần đây, chợ bắt đầu được mở rộng quy mô và mặt hàng buôn bán, trở thành điểm đến hấp dẫn dành cho du khách quốc tế.

Chợ được xây dựng trên phần diện tích 11 hecta, chia thành 27 khu vực. Với diện tích lớn như vậy, chợ hiện có khoảng 10.000 gian hàng và hơn 300 quầy hàng lưu động. Hoạt động buôn bán diễn ra vào hầu hết các ngày trong tuần với những mặt hàng chủ yếu là quần áo thời trang, nội thất và sinh vật cảnh.

Tuy nhiên, để cảm nhận đúng không khí chợ đêm Thái Lan, bạn phải đến đây vào các ngày cuối tuần. Đây cũng thời điểm khách du lịch tập trung đông nhất, tạo nên một không gian tấp nập người bán, kẻ mua.


THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA CHỢ CHATUCHAK

Chợ Chatuchak hoạt động vào cả ngày thường và cuối tuần.

  • Thứ 2 - Thứ 5: chợ sẽ mở của từ 7h – 18h, lúc này số lượng mặt hàng khá ít, đa phần là sinh vật cảnh.

Hoạt động buôn bán chỉ thực sự sôi nổi từ Thứ 6 đến Chủ Nhật, với nhiều mặt hàng từ quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện trang trí,...

  • Thứ 6 chợ sẽ mở cửa từ 18h – 24h
  • Thứ 7 và chủ nhật chợ họp từ 9h – 18h.

CÁCH ĐI ĐẾN CHỢ CUỐI TUẦN CHATUCHAK

Đường nào cũng về Chợ Chatuchak - nằm trên cung đường mua sắm nhộn nhịp nhất của Bangkok – Kamphaeng Phet 2 Rd, bạn có thể chọn bất kỳ loại phương tiện công cộng nào để ghé thăm chợ.

Tàu điện ngầm MRT

Tàu điện ngầm là phương tiện khá phù hợp để đến chợ Chatuchak, bởi khu chợ này cũng khá gần bến MRT. Chuyến Chatuchak Park là chuyến có điểm dừng gần với chợ nhất, bạn nên chọn chuyến này để di chuyển. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xuống ở trạm MRT Kamphaeng và đi bộ thêm một đoạn ngắn để đến chợ.

Tàu điện trên cao BTS

Tàu điện trên cao sẽ thuận tiện cho những bạn lưu trú ở các khách sạn cách xa đường Kamphaeng Phet 2 Rd. Muốn đến chợ đêm Chatuchak, bạn phải dừng ở cổng số 1 trạm Mochit. Từ đó, bạn chỉ cần đi bộ thêm vài phút là đã đến nơi.


Xe buýt

Ở Bangkok có cả tuyến xe buýt thường và xe buýt có điều hòa để đến chợ Chatuchak. Bạn có thể bắt một trong các tuyến sau đây: 77, 502, 503, 509, 510, 512 và 513. Trong đó, tuyến số 77 là tuyến xe buýt có điều hòa.

Xe taxi hoặc Tuk tuk

Trường hợp bạn không biết cách đi các loại phương tiện trên, bạn vẫn có thể đặt taxi và tuk tuk. Đây cũng là những phương tiện giúp bạn đến được chợ Chatuchak một cách nhanh chóng. Giá cước xe không quá cao nhưng bạn cũng nên thương lượng giá với tài xế trước. Ngoài ra, xe cũng sẽ không được phép đỗ trước cổng chợ để tránh gây ùn tắc giao thông.

Các ứng dụng gọi xe tại Thái Lan cũng rất phát triển  (tương tự như Grab, Gojek ở Việt Nam) do đó, bạn có thể quan sát các ứng dụng đặt xe tại địa phương và tải về điện thoại, tránh tình trạng bị hớ.

CÁC KHU VỰC TRONG CHỢ ĐÊM CHATUCHAK

Chợ đêm Chatuchak có diện tích khá lớn, có thể khiến du khách lạc trong mê hồn trận của các gian hàng treo đầy mặt hàng bắt mắt. Do đó, trước khi đến chợ, bạn nên tham khảo qua bản đồ, nắm rõ từng khu vực và lên sẵn lịch trình tham quan.

Mỗi khu vực sẽ được đặt tên theo công thức Soi + số thứ tự, (ví dụ: Soi 1, Soi 2…), tổng cộng có 27 Soi.

Nếu sắp xếp theo chủng loại hàng hóa và dòng sản phẩm thì chợ sẽ có khoảng 11 khu vực. Trong đó, khu vực dành cho mặt hàng thời trang chiếm diện tích lớn hơn cả. Các khu vực mua sắm trong chợ mà bạn cần ghi nhớ là:

  • Đồ sưu tầm, đồ cổ: Soi 1 và Soi 26.
  • Các mặt hàng thời trang: Soi 2 – Soi 6 và Soi 10 – Soi 26.
  • Hàng thủ công và đồ mỹ nghệ: Soi 8 – Soi 11.
  • Đồ thủy tinh, gốm sứ: Soi 11, Soi 13, Soi 15, Soi 17, Soi 19 và Soi 25.
  • Tranh ảnh và các món đồ trang trí nghệ thuật: Soi 7.
  • Các gian hàng ẩm thực chợ đêm Chatuchak: Soi 2 – Soi 4, Soi 23, Soi 24, Soi 26 và Soi 27.
  • Quần áo và đồ cũ: Soi 2 – Soi 6, Soi 22, Soi 25 và Soi 26.
  • Cây cảnh và dụng cụ làm vườn: Soi 3 và Soi 4.
  • Thú cưng và đồ dùng dành cho thú cưng: Soi 8, Soi 9, Soi 11 và Soi 13.
  • Sách: Soi 1 và Soi 27.
  • Đồ nội thất, trang trí nhà cửa: Soi 1, Soi 3, Soi 4, Soi 7 và Soi 8.

MỨC GIÁ HÀNG HÓA TẠI CHỢ CHATUCHAK

Cũng như những khu chợ đêm Bangkok khác, chợ Chatuchak có đa dạng các loại mặt hàng với nhiều mức giá khác nhau. Chủ các gian hàng ở đây rất thân thiện và nhiệt tình ngay cả khi khách không mua hàng nên bạn có thể xem, trả giá bất kỳ món đồ nào mình muốn.

Bạn nên mặc cả xuống ½ hoặc 1/3 mức giá ban đầu chủ hàng đưa ra ban đầu để tránh mua hớ. Nếu không muốn trả giá, bạn có thể đến các gian hàng niêm yết giá sẵn.

Đặc biệt, mức giá hàng hóa sẽ tốt hơn rất nhiều nếu bạn mua hàng với số lượng lớn. Các sản phẩm như hàng thời trang, trang sức và tinh dầu đều có mức giá sỉ riêng.

Quần áo thường được bán theo lố 3 – 5 – 10 chiếc, mua càng nhiều thì giá càng rẻ. Ngoài ra, nếu muốn khảo giá thì bạn chỉ nên khảo sát ở một số quầy trong cùng khu vực. Không nên đi hỏi giá cả chợ để tránh mất thời gian.

NHỮNG MẶT HÀNG KHÔNG NÊN MUA TẠI CHỢ ĐÊM CHATUCHAK

Một số gian hàng trưng bày sản phẩm nghệ thuật ở chợ Chatuchak có buôn bán trái phép động vật hoang dã, chim và bò sát. Bên cạnh đó, còn có nhiều sản phẩm làm từ côn trùng hay động vật không rõ nguồn gốc.

Không nên mua gì tại chợ đêm Chatuchak?

Để tránh phiền phức không đáng có, du khách nên tránh mua các mặt hàng sau đây:

  • Nhện, rắn và các loài côn trùng được bảo tồn.
  • Các sản phẩm từ động vật như ngà voi, da cá sấu, vỏ rùa, san hô.
  • Các món đồ cổ, vật phẩm hoặc vật thuộc hiện vật văn hóa của Thái Lan.
  • Hình ảnh Đức Phật của Thái Lan, đây là mặt hàng không được phép xuất khẩu.

NÊN ĂN GÌ KHI ĐẾN CHỢ CHATUCHAK BANGKOK?

Ngoài những mặt hàng thiết yếu, chợ đêm Chatuchak còn được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực” với hơn 100 gian hàng, bày bán đủ các món ăn ngon. Quầy hàng ở đây chủ yếu nằm ngoài trời. Nếu muốn ăn ở quán ăn hay nhà hàng có máy lạnh thì bạn hãy đến Rod (đường Kamphaeng Phet 2) hoặc nhà hàng Toh Plue (khu chợ chính).

Ẩm thực ở chợ cực kỳ đa dạng, từ các món ăn đường phố cho đến khu ăn uống Food Court. Các món ngon mà bạn nhất định phải thử là:

Kem dừa

Kem dừa ở chợ Chatuchak được du khách bình chọn là kem dừa ngon nhất Thái Lan, đồng thời đây cũng là món đặc trưng nhất của khu chợ này. Bí quyết tạo nên sức hút cho món kem là dừa xiêm với lớp cơm dừa béo ngậy, kem tươi, thạch thốt nốt, bắp…

Món ăn mang hương vị trái cây nhiệt đới, vừa giải nhiệt vừa thơm ngon, lạ miệng. Cũng bởi những lý do nói trên mà kem dừa chợ đêm Chatuchak luôn là gian hàng đông khách nhất.

Thịt lợn nướng mật ong (Moo Yang)

Moo Yang là món ngon tiếp theo mà bạn phải thử khi đến với khu chợ đêm nổi tiếng này. Thịt lợn nướng mật ong tại chợ Chatuchak có hương vị độc lạ nhờ được tẩm ướp công phu và nướng trên bếp than hồng đỏ lửa. Thịt ngọt, dai mềm, mùi thịt nướng thơm lừng cứ thế len lỏi khắp mọi nơi, kích thích vị giác của không biết bao nhiêu du khách.

Bánh mì bơ tỏi

Bánh mì bơ tỏi là món ngon độc đáo được bày bán tại chợ Chatuchak. Các xiên bánh mì chỉ được nướng khi có khách gọi nên luôn giữ độ giòn xốp và mềm mịn. Tỏi tươi thơm phức bọc bên ngoài phần vỏ, lớp bơ béo ngậy thấm đều bên trong ruột bánh, tất cả tạo nên một hương vị thơm ngon khó cưỡng. Ngoài bánh mì bơ tỏi, bạn cũng có thể thử thêm các loại bánh ngọt xiên khác.

Kem que

Kem que tại chợ đêm Chatuchak được đựng trong một chiếc xe đặc biệt, bao gồm một khoang chứa và nhiều ống nhỏ chứa kem. Hương vị kem vô cùng đa dạng, từ Coke, Miranda, Sprite cho đến trà Thái. Thấm mệt sau một vòng dạo quanh chợ, dù là trẻ con hay người lớn thì ai ai cũng muốn thử qua món quà vặt mát lạnh này.

Choconana

Choconana là món ăn quen thuộc của người dân Thái Lan với 2 nguyên liệu chính là chocolate và chuối. Cách chế biến đơn giản nhưng hương vị thì lại cực kỳ ấn tượng. Nói một cách dễ hiểu, Choconana chính là món chuối đông lạnh phủ chocolate nóng. Bên trên lớp chocolate, người ta còn cho thêm cốm và nho khô để tăng hương vị và tạo màu sắc bắt mắt.

KINH NGHIỆM ĐI CHỢ ĐÊM CHATUCHAK

Để có những giờ tham quan, mua sắm thoải mái nhất tại chợ Chatuchak, du khách cần lưu ý các vấn đề sau đây:

  • Tự bảo vệ tài sản cá nhân bởi hiện tượng móc túi ở chợ vào những ngày cuối tuần diễn ra khá phổ biến. Du khách nên sử dụng các loại túi xách có khóa và đeo ở phía trước ngực.
  • Nên đi thành từng nhóm để mua sỉ sản phẩm, việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí mua sắm.
  • Lựa chọn những bộ trang phục đơn giản và thoải mái, đi giày thể thao để thuận tiện cho việc đi lại.
  • Nhận bản đồ chợ tại các quầy thông tin để tiện mua sắm và tránh bị lạc.
  • Mang theo card của khách sạn nơi bạn ở để về lại chỗ nghỉ sau khi rời chợ.
  • Chợ có rất ít gian hàng chấp nhận thanh toán bằng thẻ, vì vậy bạn nên mang theo tiền mặt, nhất là tiền có mệnh giá nhỏ.

Không khí tấp nập, sầm uất tại chợ đêm Chatuchak sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch Xứ sở Chùa Vàng. Đến thăm thiên đường du lịch của Đông Nam Á, các bạn đừng quên ghé qua địa điểm này để ngắm nghía và chọn cho mình những món đồ ưa thích nhé!

Liên hệ đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, thủ tục visa, bảo hiểm du lịch tại:

  • Văn phòng AST: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM. 
  • Điện thoại: (028)39 306 999 - Nhánh: 278 – Hotline 24/7: 0888 666 268
  • Email: info@ast.com.vn

Liên hệ AST

Họ và tên:
Tên công ty:
Số điện thoại:
Email:
Tin nhắn:
Tin nhắn

Tin liên quan

15/08/2022 10:52:20 SA - 1062

Khám phá thêm

AST Travel Co.,Ltd

Trụ sở: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Phone: (028)39 306 999 - Ext: 268

Email: info@asttravel.com.vn