Airline service & travel, Đặt vé máy bay tại AST giá rẻ nhất

Kinh nghiệm du lịch tự túc Singapore - Khi bạn du lịch cùng người lớn tuổi (Phần 2)

Bên cạnh những địa điểm tham quan sôi động như Universal, đảo quốc Sư Tử vẫn có những địa điểm yên bình dành cho người lớn tuổi. Có thể kể đến như các công trình cây xanh và các địa điểm văn hóa, ăn uống.

1. Thủy cung S.E.A Aquarium

Địa chỉ: 8 Sentosa Gateway, đảo Sentosa, Singapore.
Giờ hoạt động: Thứ Hai đến Chủ Nhật, từ 10h00 đến 17h00

Tại Thuỷ cung S.E.A Aquarium, bạn có thể quan sát hơn 100.000 sinh vật biển như cá mập báo, cá mú Goliath và cá đuối. Ngôi nhà dưới nước này là nơi cư trú của từ những chú cá mập nguy hiểm đến các loài sinh vật đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Thủy cung nằm trên đảo Sentosa và thu hút hàng triệu lượt người ghé tham quan.

2. Garden by the Bay

Giờ mở cửa:

Flower Dome and Cloud Forest
Mở cửa hàng ngày: 9:00 sáng – 21:00 tối
(Vào cửa lần cuối lúc 22:30 tối)


Floral Garden
Mở cửa Thứ Hai – Thứ Sáu: 10 giờ sáng – 19 giờ tối
 (Vào cửa lần cuối lúc 18:30);
Thứ Bảy, Chủ Nhật & Lễ: 10 giờ sáng – 20 giờ tối
 (Vào cửa lần cuối lúc 19:30 tối)


Gardens by the Bay là một công trình cây xanh khổng lồ nổi tiếng nhất thế giới, nơi đây là nơi nuôi nhiều loài thực vật hiểm gặp. Bạn có thể bị choáng ngợp bởi tháp Cloud Forest với tháp cây có chiều cao vài tầng lầu.

Bạn vẫn có thể thưởng thức chương trình Garden Rhapsody - một chương trình trình diễn ánh sáng hoàn toàn miễn phí tại Garden by the bay. Tốt nhất bạn nên đến sớm để có vị trí ngắm đẹp.

Bạn có thể tham khảo lịch sự kiện hàng tháng tại website này: Gardensbythebay.com.sg Bạn hoàn toàn có thể đặt trước những tour tham quan hoàn toàn miễn phí, chỉ cần đăng ký trước và tập trung tại điểm hẹn đúng thời gian chỉ định là được.

Biểu diễn ánh sáng kỳ ảo tại Garden by the bay.

3. Singapore River Safari

Singapore River Safari - là một công viên sở thú nhưng ba mẹ của bạn lại không cần đi bộ, gia đình bạn có thể đặt tour đi thuyền trên sông và nhìn ngắm muôn loài thú sinh động.

Xuôi dòng ngắm nhìn muôn thú tại Singapore River Safari

4. Đi du thuyền trên sông Singapore

Thêm vào đó, bạn cũng có thể khám phá Singapore một cách thư thái trên Sông, chỉ cần mua vé đi thuyền bumboat truyền thống có kèm hướng dẫn viên. Du thuyền lần lượt đi qua những địa điểm nổi tiếng nhất: khu nhà hàng nhộn nhịp của Clarke Quay, các cửa hiệu của Singapore ở Boat Quay, tượng Sư tử biển và Marina Bay Sands. Đi vào buổi tối khi nhiệt độ mát mẻ và ngắm nhìn Singapore ban đêm bắt đầu lên đèn sống động cũng là một trải nghiệm đáng nhớ.

Dạo chơi trên du thuyền Bumboat ngắm nhìn toàn cảnh Singapore từ bến Clark Quay (Ảnh: riivercruise.com.sg)

5. Vườn Bách thảo Singapore - Di sản Thế giới UNESCO

Vườn Bách thảo Singapore có lịch sử hơn 160 tuổi và là Di sản Thế giới UNESCO đầu tiên của Quốc Đảo. Không chỉ thu hút bởi những vườn cây xanh được chăm chút ký lưỡng, các thành viên lớn tuổi chắc chắn sẽ bị thu hút bởi Vườn Lan Quốc gia Singapore (National Orchid Garden), với hơn 1.000 loài phong lan đang khoe sắc trong một không gian mô phỏng rừng trên núi. Đây cũng là rừng lan nhiệt đới lớn nhất thế giới.

6. Tham quan bảo tàng tại Singapore

Các bảo tàng sẽ là điểm đến thú vị nếu người thân của bạn muốn tìm hiểu về lịch sử đất nước, con người Singapore. Top bảo tàng đặc sắc nhất Singapore gồm có

  • Singapore Science Centre, bảo tàng khoa học tương tác, có khu trưng bày trong nhà và ngoài trời về Trái Đất, sinh học và không gian.
  • National Museum Singapore, bảo tàng Quốc gia Singapore là bảo tàng lâu đời nhất từ năm 1887, mang tính biểu tượng của đảo quốc Sư tử. Đây là điểm đến lý tưởng để bạn cùng người thân tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của Singapore. Câu chuyện một quốc gia nghèo lạc hậu từ những năm 1960 đã vươn lên thành cường quốc hàng đầu châu Á như thế nào chắc hẳn sẽ mang đến cho gia đình bạn thật nhiều cảm hứng.
  • National Gallery Singapore, Phòng Trưng Bày Quốc Gia Singapore, nơi trưng bày hơn 8.000 tác phẩm nghệ thuật từ Bộ Sưu Tập Quốc Gia Singapore, cùng nhiều bộ sưu tập nghệ thuật tầm cỡ Đông Nam Á và thế giới.
  • Lee Kong Chian Natural History Museum Singapore, Bảo tàng tự nhiên Lee Kong Chian, nơi lưu giữ và trưng bày hơn 1 triệu mẫu vật tự nhiên từ khắp Đông Nam Á và các hóa thạch của nhiều loài động vật từ thời tiền sử.
  • Singapore Art Science Museum, bảo tàng khoa học nghệ thuật Singapore, nơi tập trung các triển lãm lớn quanh năm về khoa học và nghệ thuật thế giới
  • Asian Civilisations Museum, Bảo tàng văn minh châu Á, với 10 phòng trưng bày theo chủ đề và 1.500 mẫu vật mô phỏng những hiện vật quý cùng nhiều di sản của các nền văn minh châu Á
  • Chuyến viễn du vượt thời gian và không gian qua các nền văn minh châu Á tại Asian Civilisations Museum 
  • Cảm nhận dòng lịch sử tại National Museum of Singapore, bảo tàng lâu đời nhất ở Đảo Quốc 

7.Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực đa sắc tộc tại Chinatown

Những con phố ở Chinatown Singapore là bảng canvas hòa trộn nền văn hóa đa bản sắc của đảo quốc này. Trên cùng một con phố cổ xưa, bạn và gia đình có thể dạo bước qua cả chùa Phật, đền thờ Hồi Giáo và đền thờ Hindu hàng trăm tuổi. Đền đài chùa chiền nằm cạnh những cửa hiệu lâu đời, phố ẩm thực ban đêm đầy các món ăn đường phố, những nhà hàng được gắn sao Michelin hiện đại và các cửa hiệu mua sắm tấp nập. Kinh nghiệm du lịch Singapore an toàn cùng gia đình sẽ không thể bỏ lỡ những trải nghiệm đặc sắc tại Chinatown bao gồm:

Thăm bảo tàng và chùa Răng Phật

Ngôi chùa được xây dựng từ năm 2007, đặt tên theo một bảo vật mà các Phật tử tin là răng nanh bên trái của Đức Phật, được lấy từ giàn thiêu trong đám tang của ngài ở Kushinagar, Ấn Độ. Bạn có thể tham quan bảo vật này tại tầng trệt của ngôi chùa, khám phá lịch sử Phật Giáo hàng ngàn năm. Ngoài ra, bố mẹ hoặc ông bà trong gia đình chắc chắn sẽ rất yêu thích khu vườn yên tĩnh trên tầng thượng của ngôi chùa, chốn tĩnh lặng an bình giữa Singapore náo nhiệt với Vạn Vật Các và bánh xe cầu nguyện Đức Phật Như Lai.

Bảo tàng & Chùa Răng Phật (Buddha Tooth Relic Temple & Museum)
288 South Bridge Road, Singapore 058840
Mở cửa 7am – 7pm hàng ngày. Vào cửa tự do.

Bảo tàng & Chùa Răng Phật với lối kiến trúc Mandala,biểu trưng cho sự kết nối của vạn vật trong vũ trụ.

Tham quan Chinatown Heritage Center

Lần theo dấu chân người Hoa nhập cư vào Singapore thuở ban đầu tại những căn shophouse thấm đẫm mùi vị lịch sử, được trùng tu và bảo tồn từ những năm 1950. Cùng gia đình quay ngược dòng thời gian tại Chinatown Heritage Complex

Mua sắm và ăn uống tại các cửa hàng địa phương

Thưởng thức bữa sáng, trưa hoặc tối tại một quán dimsum ẩn mình trong một ngôi nhà cổ, ăn sáng trong một quán trà tuổi đời hàng thập kỷ, mua sắm dầu thuốc, dược liệu Trung Hoa cổ truyền tại các cửa hàng truyền thống. Bạn sẽ có những trải nghiệm lưu giữ thời gian cùng người thân trong bầu không khí giao hòa giữa cổ kính và hiện đại.

Thưởng thức món ăn Singapore truyền thống tại Tong Ah Eating House

II. 5 gợi ý ăn uống khi du lịch cùng người lớn tuổi

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore an toàn từ nhiều du khách, một điều may mắn là đồ ăn ở Singapore đều bắt buộc phải đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, kể cả các món ăn đường phố, nên hầu hết món ăn ở đây đều an toàn với người lớn tuổi. Điều duy nhất bạn cần lưu ý chính là vị và thành phần món ăn. Nếu những món đặc sản Singapore như cua sốt ớt có vẻ hơi khó ăn với người lớn tuổi, Singapore vẫn có nhiều món ngon bổ dưỡng để bạn đãi bố mẹ những bữa ăn ngon.

Cơm gà Hải Nam

Cơm gà Hải Nam là món ăn quốc hồn quốc túy của Singapore có thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Món ăn gồm gà luộc và cơm dẻo, thêm một chút ớt đỏ và nước tương ngọt đặc, dùng kèm một bát nước luộc gà trong ấm nóng.

Cơm gà nổi tiếng Tian Tian Chicken Rice ở Maxwell Foodcourt

Bak Kut Teh

Bak Kut Teh có nghĩa là “trà hầm xương”. Món ăn được nấu từ sườn heo trong nước dùng đậm đà, thêm mùi vị thơm nồng từ tiêu trắng, tỏi và các loại thảo mộc vô cùng bổ dưỡng với người lớn tuổi. Thông thường, món này sẽ được phục vụ gồm một bát sườn heo với súp, một phần rau và cơm trắng hoặc “you tiao” (bột chiên).

Trứng chiên hàu

Một món ngon đầy dinh dưỡng nhưng cách chế biến lại vô cùng đơn giản, chỉ là trứng trộn cùng những con hàu béo ngậy và bột mì, sau đó chiên mềm hoặc giòn tuỳ gu, trang trí với lá rau mùi, giá đỗ giòn và nước sốt cay ngọt.

Chè Cendol

Cendol là một món ngọt giải nhiệt giống như bingsu (đá bào) của Hàn Quốc, nhưng bao gồm thạch bột màu xanh, nước cốt dừa trộn với đường nâu (gula melaka). Bạn cũng có thể thêm các topping như đậu đỏ, ngô ngọt hoặc sầu riêng.

Chè Cendol Nangka, với bánh lọt, mít, đậu đỏ, bắp ngập trong đá bào và nước cốt dừa

Cháo ếch

Cháo ếch Singapore là món đặc sản Singapore vốn dĩ rất nổi tiếng với người Việt Nam. Cháo trắng rắc chút hành hoa ăn kèm với ếch kho tộ vàng ruộm, nóng hổi, cháy xèo xèo và tỏa hương nghi ngút.

Hãy đến quán Lorong 9 hoặc Lorong 11 trên đường Geylang – đây là hai quán bán cháo ếch Singapore được nhiều người ưa chuộng nhất.

III. 4 lưu ý an toàn không thể bỏ qua khi đi Singapore cùng người lớn tuổi

  • Ngoài ra, khi chuẩn bị cho chuyến du lịch gia đình đến Singapore với bố mẹ, ông bà, bạn sẽ cần lưu tâm đến 4 bí kíp du lịch an toàn hàng đầu để đảm bảo cho chuyến đi suôn sẻ.
  • Bỏ túi các kinh nghiệm nhập cảnh tại sân bay Changi trong trường hợp bố mẹ lần đầu ra nước ngoài và không biết nói tiếng Anh
  • Thiết kế lịch trình phù hợp tình trạng sức khỏe người thân, tránh đi bộ quá nhiều ngoài trời nắng nóng.
  • Nắm rõ tiền sử bệnh của bố mẹ, ông bà. Đảm bảo luôn có một kế hoạch dự phòng trong những tình huống cần trợ giúp y tế kịp thời
  • Mua bảo hiểm du lịch quốc tế trước khi lên đường đến Singapore cho cả gia đình.

Liên hệ AST

Họ và tên:
Tên công ty:
Số điện thoại:
Email:
Tin nhắn:
Tin nhắn

Tin liên quan

07/02/2023 5:12:08 CH - 786

Khám phá thêm

AST Travel Co.,Ltd

Trụ sở: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Phone: (028)39 306 999 - Ext: 268

Email: info@asttravel.com.vn