Airline service & travel, Đặt vé máy bay tại AST giá rẻ nhất

4 món ăn vặt bạn nên thử ở Singapore

Khám phá nét văn hóa ẩm thực Singapore thông qua những món ăn vặt hấp dẫn gắn liền với tuổi thơ của người Singapore!

Sachima, chwee kueh, putu piring, vadai chiên giòn là 4 món bánh gắn liền với nhiều thế hệ người dân Singapore. Điểm chung của 4 loại bánh này là đều được làm từ những nguyên liệu quen thuộc như bột gạo, đường mạch nha.

Bánh gạo ăn kèm củ cải khô chwee kueh

  • Địa chỉ: Tiệm Ghim Moh Chwee Kueh, đường Ghim Moh
  • Giờ mở cửa: 6h15-18h30
  • Mức giá: Từ 2 SGD

Đến với Singapore, khách du lịch có thể ghé qua cửa hàng Ghim Moh Chwee Kueh, một trong những cửa tiệm lâu đời và được xem là huyền thoại làm nên món bánh tuổi thơ của người Singapore. Chwee kueh là bánh gạo ăn với củ cải khô, trong đó chwee dùng để chỉ phần nước đọng lại trên những chiếc bánh gạo vừa được hấp nóng hổi.

Tiệm bánh lâu đời níu chân thực khách bằng hương vị truyền thống. Ảnh: Sg.foodbuzz.

Ghim Moh được xem là “cửa tiệm Chwee Kueh huyền thoại” nhờ thời gian hoạt động từ những năm 1959, công thức chế biến được ông chủ Lee lưu giữ bí quyết gia truyền. Do đó, bánh vẫn giữ được hương vị truyền thống cho đến ngày nay.

Tại Ghim Moh Chwee Kueh, nhân bánh được làm nổi bật với tỏi và mỡ lợn thay vì dầu thực vật để giúp củ cải khô thơm hơn. Củ cải được sử dụng cũng là loại dai hơn bình thường, tạo nên tinh hoa hương vị cho món ăn gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ tại Singapore.

Chwee kueh mang đến trải nghiệm vị giác mới lạ cho khách du lịch. Bánh có sự hấp dẫn từ sự mềm mịn của kết cấu nhưng vẫn chắc và không quá ngấy, vừa vặn để thưởng thức chung với một chút củ cải khô và ớt.

Sachima - bánh gạo phủ đường mạch nha

  • Địa chỉ: Pan Ji Cooked Food, phố Smith
  • Giờ mở cửa: 8-15h
  • Mức giá: Từ 2 SGD

Khách du lịch ưa thích những món ăn nhẹ có vị ngọt vừa phải thì sachima sẽ là một gợi ý hấp dẫn. Sachima là một món ăn nhẹ truyền thống của Trung Quốc, có nguồn gốc từ thời Mãn Châu vào những năm 1600. Món ăn gốc được chế biến từ bột, sau đó chiên giòn và phủ một lớp đường mạch nha cùng syrup.


Món bánh gạo đơn giản nhưng hấp dẫn thực khách. Ảnh: indulgentism.

Hiện nay, bánh sachima được sản xuất theo lượng lớn, phân phối bởi các nhà máy. Pan Ji Cooked Food là địa điểm ngoại lệ, sản xuất thủ công món bánh này với số lượng nhỏ. Ngoài ra, tiệm này còn phục vụ nhiều món ăn vặt truyền thống của Trung Hoa.

Tiệm bánh này mở cửa từ năm 1983 và vẫn duy trì hoạt động đến ngày nay. Cảm giác thưởng thức bánh sachima được làm thủ công mang lại cảm giác đặc biệt, thú vị hơn cho khách du lịch. Đó là nhờ sự tận tình của đầu bếp, từ khâu nhào bột, cắt thành từng dải, chiên giòn và phủ chúng trong đường mạch nha.

Sau khi bánh được tắm mình trong lớp đường vàng quyến rũ, đầu bếp sẽ cắt thành từng khối nhỏ, đảm bảo vị ngọt, độ giòn tan của sachima.

Bánh gạo hấp putu piring

  • Địa chỉ: Chuỗi cửa hàng Haig Road Putu Piring, phố Smith
  • Giờ mở cửa: 11-22h
  • Mức giá: Từ 2,5 SGD

Putu piring lại là một lựa chọn ăn vặt khác, quyến rũ đến mức kể cả những người không “hảo ngọt” cũng phải xiêu lòng nếm thử.

Dừa và đường thốt nốt làm nên hương vị đặc trưng của món bánh. Ảnh: foodgag101.

Putu piring (bánh gạo hấp) là món ăn sáng quen thuộc của người Malaysia và thường được phục vụ trong các dịp lễ hội như Hari Raya Aidilfitri - cuối tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo.

Bánh thường được bao phủ bởi dừa tươi nạo với phần nhân chứa gula melaka (đường thốt nốt) đun chảy.

Một trong những địa điểm phục vụ bánh putu nổi tiếng ở Singapore phải kể đến chuỗi cửa hàng Haig Road Putu Piring. Cửa hàng đầu tiên của chuỗi hoạt động từ những năm 1940. Haig Road Putu Piring được đông đảo thực khách từ khắp nơi đón nhận. Mỗi ngày, chuỗi cửa hàng có thể bán khoảng 7.000 miếng bánh putu piring cho người dân và du khách.

Chuỗi có 4 tiệm với giờ mở cửa khác nhau. Du khách nên xem kỹ giờ mở cửa trước khi đến để không bị ảnh hưởng tới lịch trình.

Bánh chiên vadai

  • Địa chỉ: Gina’s Vadai, Onan Road
  • Giờ mở cửa: 10-18h
  • Mức giá: Từ 1 SGD

Nếu là "tín đồ món chiên", thực khách khó chối từ sức hấp dẫn của món bánh chiên vadai vàng giòn bắt mắt. Đây là món bánh gắn liền với nhiều thế hệ người Singapore.

Món bánh vadai tôm được chiên giòn, vàng ruộm. Ảnh: eileen_eats_alot.

Bánh được chiên ngập dầu với phần bột được chế biến từ đậu gà, hành tây, ớt xanh và lá cà ri và tôm. Tôm thường được để nguyên con và chiên giòn nên thực khách có thể ăn nguyên con cùng bánh.

Không chỉ là món ăn ngon, vadai còn mang ý nghĩa tôn giáo và được dùng làm thức ăn trong các lễ hội của người Hindu như Deepavali.

Một trong những địa điểm thực khách có thể tìm đến để thưởng thức món vadai tôm cổ điển là tiệm Gina’s Vadai. Đây là cửa hàng gia đình đã tồn tại hơn ba thập kỷ, mở cửa từ năm 1985.

Đặc trưng của bánh vadai là sử dụng bột mịn và nhẹ, tạo cảm giác vỏ mỏng và giòn. Những chiếc bánh chiên ngập dầu, có màu vàng ruộm bọc lấy tôm tươi vỏ đỏ au. Hương vị món bánh chiên được cân bằng để giảm độ ngấy nhờ phần ớt xanh.

Ngoài bánh vadai tôm truyền thống, tiệm bánh lâu đời này cũng sáng tạo nhiều loại bánh mới với hương vị độc đáo như vadai phô mai và vadai đậu phụ.

Liên hệ đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, thủ tục visa, bảo hiểm du lịch tại:

  • Văn phòng AST: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM. 
  • Điện thoại: (028)39 306 999 - Nhánh: 278 – Hotline 24/7: 0888 666 268
  • Email: info@ast.com.vn


Liên hệ AST

Họ và tên:
Tên công ty:
Số điện thoại:
Email:
Tin nhắn:
Tin nhắn

Tin liên quan

31/01/2023 4:08:42 CH - 818

Khám phá thêm

AST Travel Co.,Ltd

Trụ sở: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Phone: (028)39 306 999 - Ext: 268

Email: info@asttravel.com.vn