Airline service & travel, Đặt vé máy bay tại AST giá rẻ nhất

Người Việt thường chọn sân bay nào khi bay đến Mỹ

Hoa Kỳ là Quốc gia rộng lớn và có số lượng sân bay hàng đầu thế giới, AST Travel sẽ gợi ý cho bạn danh sách các cảng hàng không thường được người Việt Nam lựa chọn khi bay đến đất nước này.

Những vấn đề bạn cần lưu ý trước khi đặt vé đi Mỹ

Với hơn 50 bang cùng diện tích rộng lớn, số lượng sân bay của Mỹ hiện đang đứng đầu thế giới. Theo số liệu từ Cục Hàng không Liên bang(FAA) thì Mỹ có 19.633 sân bay nội địa và Quốc tế. Trong đó có 5.100 sân bay công cộng và hơn 14.550 sân bay tư nhân.

Việc một bang sở hữu nhiều sân bay khác nhau, hoặc các sân bay có thể có tên trùng nhau sẽ khiến hành khách gặp rắc rối khi tìm vé. Để tránh nhầm lẫn, bạn nên tìm hiểu thông tin chính xác về sân bay ở Mỹ. Dưới đây là danh sách một số sân bay Quốc tế thường được người Việt Nam yêu thích, đáp ứng yêu cầu như sau: gần khu dân cư người Việt, đang dạng hành trình và lựa chọn hãng hàng không, dễ dàng di chuyển đến các điểm đến khác tại Mỹ.

Sau đây là top 6 sân bay quốc tế tại Mỹ được yêu thích nhất

1. Sân bay Quốc tế San Francisco (SFO)

Được đặt tại thành phố San Francisco khoảng 21 km về hướng Nam. Sân bay này được biết đến là cửa ngõ của các chuyến bay đến Châu Mỹ, Châu Âu, Châu Á và Châu Đại Dương.

Tổng thời gian bay thẳng không điểm dừng từ TP.HCM đến San Francisco là 13 tiếng 45 phút.

Đến nay, Vietnam Airlines là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên khai thác đường bay thẳng thường lệ đến Mỹ, đồng nghĩa VN98 là chuyến bay thường lệ đầu tiên trong lịch sử trên đường bay giữa Việt Nam và Mỹ do một hãng hàng không Việt Nam thực hiện.

San Francisco là điểm đến ưa thích của người Việt Nam

2. Sân bay Quốc tế Los Angeles (LAX)

Los Angeles từ lâu đã được nhiều người biết đến với kinh đô điện ảnh Hollywood nổi tiếng trên toàn thế giới. Đáng chú ý hơn, Los Angeles là thành phố có nhiều người Việt sinh sống nhất tại Mỹ với khoảng 242,000 người. Vậy nên khá dễ hiểu khi nhiều người Việt Nam muốn có dịp sang thăm bạn bè và người thân đang sống tại Mỹ đồng thời cũng là để được ít nhất một lần ghé thăm nền kinh tế lớn nhất thế giới này. Đó chính là lý do khiến vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Los Angeles giá rẻ thường xuyên rơi vào tình trạng cháy vé.

3. Sân bay Quốc tế Dallas/Fort Worth (DFW)

Được đặt tại thành phố Dallas và Fort Worth thuộc tiểu bang Texas. Sân bay quốc tế Dallas/Fort Worth là sân bay bận rộn thứ 3 của thế giới và là cửa ngõ thứ 10 của Mỹ. Hiện nay ga quốc tế này phục vụ hơn 129 điểm đến quốc tế và 36 điểm đến nội địa.

Cảng hàng không quốc tế Dallas/Fort Worth (DFW)

4. Sân bay Quốc tế Chicago O'Hare (ORD)

Cái tên đầu tên trong danh sách sau khi các bạn đã tìm hiểu nước Mỹ có bao nhiêu sân bay đó chính là cảng hàng không quốc tế Chicago O’Hare. Sân bay được đặt tại Chicago, Illinois và cách thành phố khoảng 27km về phía Tây Bắc. Hiện sân bay này có 4 nhà hành khách với 9 sảnh chờ và hơn 180 cửa. Cùng với đó là 8 đường băng và hơn 180 cửa.

Để mua vé máy bay đi Chicago tại Việt Nam, bạn có thể mua qua hãng hàng không Vietnam Airlines, All Nippon Airways, Eva Air, American Airlines, Delta AirLines,....

5. Sân bay Quốc tế John F kennedy (JFK)

Khi ban lựa chọn điểm đến là New York thì sẽ được hạ cánh tại chính cảng quốc tế này. Được biết đến là một trong những sân bay hàng đầu chuyên phục vụ, đón tiếp các hãng bay lớn quen thuộc như: American Airlines, Korean Air, Delta Air Lines...

6. Sân bay Quốc tế Miami (MIA)

Là một trong những sân bay công lập thuộc trung tâm thành phố Miami thuộc bang Florida, Hoa Kỳ. Và đây cũng là sân bay bận rộn thứ 10 của thế giới khi là điểm kết nối giữa các thành phố ở Châu Mỹ, Châu Âu. Đồng thời đâu cũng là sân bay chính của Nam Florida.

Cảng hàng không quốc tế Miami (MIA)

Các sân bay khác

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các sân bay lớn khác như sau:

  • Sân bay Washington (IAD)
  • Sân bay Atlanta (ATL)
  • Sân bay Newark (EWR)
  • Sân bay Orlando (MCO)
  • Sân bay Logan (BOS)
  • Sân bay McCarran (LAS)
  • Sân bay Seattle (SEA)
  • Sân bay Houston (IAH)

Hiện Mỹ là một trong những nước có số lượng Việt kiều và du học sinh Việt Nam lớn nhất thế giới. Thị trường hàng không Việt - Mỹ ước đạt 1,4 triệu lượt khách vào năm 2019, tăng trưởng trung bình 8%/năm giai đoạn 2017-2019.

Đây là thị trường có dung lượng đến Việt Nam lớn thứ 10 và thị trường lớn nhất chưa có đường bay thẳng đến Việt Nam trước đó.

Liên hệ đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, thủ tục visa, bảo hiểm du lịch tại:

  • Văn phòng AST: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM. 
  • Điện thoại: (028)39 306 999 - Nhánh: 278 – Hotline 24/7: 0888 666 268
  • Email: info@ast.com.vn

Liên hệ AST

Họ và tên:
Tên công ty:
Số điện thoại:
Email:
Tin nhắn:
Tin nhắn

Tin liên quan

19/02/2024 3:48:38 CH - 111

Khám phá thêm

AST Travel Co.,Ltd

Trụ sở: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Phone: (028)39 306 999 - Ext: 268

Email: info@asttravel.com.vn