Airline service & travel, Đặt vé máy bay tại AST giá rẻ nhất

Săn mây đầu mùa ở Tà Xùa Sơn La

Tà Xùa nằm ở giáp ranh giữa hai tỉnh Yên Bái và Sơn La, cách Hà Nội chừng 200 km. Mùa mây đẹp nhất ở Tà Xùa từ khoảng tháng 9 hàng năm tới đầu tháng 3 năm sau. Đây là thời điểm mây lên dày và đẹp nhất.

Năm nay, mùa săn mây đã đến sớm hơn, bắt đầu từ tháng 7 bạn đã có thể may mắn ngắm lớp mây mờ ảo trong sương và nắng sớm.

Theo Phạm Trang, cô gái yêu thích khám phá những địa điểm đẹp và được trải nghiệm sống ở nhiều nơi, vào cuối tháng 7 vừa qua, Trang đã cùng bạn bè khám phá Tà Xùa, một trong những "thiên đường săn mây" đẹp nhất ở miền núi phía Bắc.

Năm 2017, Trang đã từng có dịp ghé thăm Tà Xùa mộc mạc, khi nơi này chưa có dấu chân của khách du lịch. Với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, khí hậu mát mẻ, và địa hình, nên mây tiếp mây, núi tiếp núi. Trong vài năm trở lại đây, Tà Xùa là địa điểm hot của dân phượt.

Lên Tà Xùa "săn mây", đỏi hỏi một chút kinh nghiệm và may mắn, bởi mây đến rồi đi không có thời gian cố định. Có lúc bạn sẽ bắt gặp những tầng mây dày trong nắng vào sáng sớm, có lúc mây đợi tới tận chiều muộn và tối, nhưng cũng có lúc giữa trưa cũng có thể ngắm biển mây mênh mông. Mây cũng có thể lên chớp nhoáng, hoặc lưu lại rất lâu tùy theo độ dày mỏng của đám mây. Vì vậy để "săn" được mây, một phần nhờ may mắn nhưng cũng cần có kinh nghiệm.

Một kinh nghiệm được mách nhỏ bởi dân bản địa và chuyên gia đó là bạn nên săn mây ngay sau những cơn mưa. Do mây được hình thành phụ thuộc nhiều vào độ ẩm của không khí. Đó cũng là lý do,khoảng tháng 9 tới tháng 3, độ ẩm không khí cao nên khả năng ngắm được mây đẹp sẽ nhiều hơn mùa hè.

Nếu đi vào dịp mùa đông, bạn cần chú ý mang theo trang phục dày và ấm vì Tà Xùa là nơi núi cao, rất lạnh vào mùa đông.

Phạm Trang cho biết, 3 ngày 2 đêm là khoảng thời gian tốt nhất để tận hưởng hết khung cảnh hùng vĩ ở Tà Xùa. Còn nếu không có thời gian thì một chuyến đi 2 ngày một đêm cũng sẽ khiến bạn đổi gió vào dịp cuối tuần.

Một số địa điểm ngắm mây đẹp ở Tà Xùa như trung tâm xã Tà Xùa, con đường mòn sống khủng long, hay bạn cũng có thể đặt phòng tại một số homestay tại trung tâm xã để có thể dễ dàng ngắm mây từ phòng của mình. Ngắm hoàng hôn ở đỉnh Gió cũng là một trải nghiệm hay trong không gian thiên nhiên hùng vĩ.


Một số thông tin cần lưu ý cho chuyến đi Tà Xùa:

Phương thức di chuyển đến Tà Xùa:

Từ TPHCM: Bạn có thể đặt chuyến bay TPHCM (SGN) - Hà Nội (HAN). Vé thấng 9 hiện có giá từ 2 triệu đồng/ khứ hồi khi bạn đặt tại đây 

Từ Hà Nội tới Tà Xùa, bạn có thể đặt xe khách tới bến xe thị trấn Bắc Yên rồi thuê xe đi thêm khoảng 15 km nữa. Bạn cũng có thể đi xe máy hoặc tự thuê xe ôtô để chủ động di chuyển.

Dịch vụ lưu trú ở Tà Xùa:

Các nhà nghỉ và homestay ở Tà Xùa có giá từ 300.000 đồng đến khoảng 1 triệu đồng một đêm, tùy theo nhu cầu và lựa chọn.

Chi phí cho một chuyến đi Tà Xùa 3 ngày 2 đêm cũng rất sinh viên. Tổng chi phí bao gồm di chuyển, khách sạn, ăn uống ở Tà Xùa rơi vào khoảng 2,5 triệu đồng (chưa bao gồm tiền vé máy bay)


Bạn đặt xe từ bến xe Mỹ Đình - Bến xe Bắc Yên và thuê xe máy hoặc ô tô đến Tà Xùa

Theo Phạm Trang

Liên hệ đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, thủ tục visa, bảo hiểm du lịch tại:

  • Văn phòng AST: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM. 
  • Điện thoại: (028)39 306 999 - Nhánh: 278 – Hotline 24/7: 0888 666 268
  • Email: info@ast.com.vn

Liên hệ AST

Họ và tên:
Tên công ty:
Số điện thoại:
Email:
Tin nhắn:
Tin nhắn

Tin liên quan

16/08/2022 9:29:04 SA - 757

Khám phá thêm

AST Travel Co.,Ltd

Trụ sở: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Phone: (028)39 306 999 - Ext: 268

Email: info@asttravel.com.vn