Airline service & travel, Đặt vé máy bay tại AST giá rẻ nhất

Du khách Việt có thể bay đến đảo Jeju bằng cách nào?

Theo quy định, đảo Jeju Hàn Quốc không yêu cầu visa đối với khách du lịch ngắn ngày. Tuy nhiên, áp dụng trong tình hình thực tế, công dân Việt Nam có thể gặp một số rào cản nếu không visa Hàn Quốc trước chuyến đi.

Hiện tại chưa có hãng hàng không nào khai thác chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến đảo Jeju, do đó, bạn phải các chuyến bay quá cảnh đến Seoul hoặc nước thứ ba.

Để sử dụng chính sách miễn visa, một số khách Việt chọn Singapore là điểm trung chuyển, vì đất nước này không yêu cầu visa và cũng có đường bay thẳng tới Jeju. Tuy nhiên gần đây, việc bay với Scoot Airlines, hãng duy nhất tới thẳng Jeju từ Singapore, sẽ rủi ro bởi du khách hoàn toàn có thể bị từ chối vận chuyển vì "nghi ngờ mục đích du lịch"

Hòn đảo du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc đang đối mặt với việc nhiều du khách ở lại bất hợp pháp sau khi đi du lịch.

Cách an toàn và chắc chắn nhất, du khách làm visa Hàn Quốc, sau đó transit tại sân bay Incheon (thủ đô Seoul) hoặc một thành phố lớn khác như Busan... Tại đây, có nhiều hãng hàng không nội địa tới thẳng Jeju như Jin Air, Jeju Air, Air Seoul, Air Busan, T'way Air, Asiana Airlines, Korean Air...

Bà Lê Hải Linh-đại diện Cục xúc tiến Du lịch Jeju tại Việt Nam, cũng khuyên du khách Việt "nên qua sân bay Incheon rồi chuyển tiếp tới Jeju" để thuận lợi trong việc nhập cảnh.

Mặt khác, hiện các công ty lữ hành lớn ở Việt Nam thường cũng chỉ tổ chức các tour từ Seoul đến Jeju chứ không có các tuyến thẳng từ Việt Nam theo diện miễn visa vì lo ngại các trường hợp không phải mục đích du lịch.

Bà Lê Hải Linh một lần nữa khẳng định việc khách Việt bị từ chối bay theo hình thức miễn visa thời gian gần đây hoàn toàn do sự chủ động của hãng hàng không: "Jeju chưa có thay đổi nào trong chính sách. Việc Scoot Airlines huỷ vé của khách là quyết định riêng của hãng, bởi nếu khách không được nhập cảnh, hãng bay sẽ phải chịu nhiều chi phí phát sinh. Trường hợp không được vào Jeju là do từng tình huống khi làm thủ tục. Thời gian gần đây có nhiều du khách khắp thế giới đã ở lại bất hợp pháp".

Từ đầu tháng 8, nhiều đoàn khách Việt Nam đến đảo Jeju qua hãng Scoot Airlines bị huỷ vé vì không có visa. Điều này phát sinh khi Hàn Quốc đang siết chặt việc kiểm soát biên giới bởi ngày càng nhiều trường hợp khách du lịch đến Jeju rồi bỏ trốn, vào đất liền làm việc bất hợp pháp.

Thông tin du lịch:
Đối với các du khách muốn trải nghiệm đảo Jeju tự túc, khách có thể xin visa Hàn Quốc để quá cảnh tại Seoul hoặc Busan, sau đó đặt chuyến bay nội địa đảo Jeju.

Để chủ động lịch trình, khách có thể đặt vé máy bay và khách sạn tại đây.

Thanh Thúy - Minh Đức

Liên hệ đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, thủ tục visa, bảo hiểm du lịch tại:

  • Văn phòng AST: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM. 
  • Điện thoại: (028)39 306 999 - Nhánh: 278 – Hotline 24/7: 0888 666 268
  • Email: info@ast.com.vn

Liên hệ AST

Họ và tên:
Tên công ty:
Số điện thoại:
Email:
Tin nhắn:
Tin nhắn

Tin liên quan

16/08/2022 10:35:29 SA - 3718

Khám phá thêm

AST Travel Co.,Ltd

Trụ sở: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Phone: (028)39 306 999 - Ext: 268

Email: info@asttravel.com.vn