Airline service & travel, Đặt vé máy bay tại AST giá rẻ nhất

Phòng tránh thất lạc hành lý theo kinh nghiệm của nhân viên hàng không

Bạn có biết, mỗi năm có khoảng 26 triệu hành lý bị thất lạc. Đây là một rủi ro khá phổ biến, nhưng vẫn có thể phòng tránh được, nếu bạn lưu ý 7 mẹo tránh thất lạc hành lý cực kỳ đơn giản sau đây.

Bạn có biết, mỗi năm có khoảng 26 triệu hành lý bị thất lạc. Đây là một rủi ro khá phổ biến, nhưng vẫn có thể phòng tránh được, nếu bạn lưu ý 7 mẹo tránh thất lạc hành lý cực kỳ đơn giản sau đây.

Lưu ý từ bước đặt chuyến bay

Hạn chế đặt các chuyến bay phải nối chuyến quốc tế dưới hai tiếng. Khả năng cao là bạn lên máy bay được, nhưng hành lý bị mắc kẹt để bay chuyến sau rất cao. Nếu bắt buộc phải nối chuyến cho chặng ngắn, hãy chuẩn bị đồ cá nhân trong hành lý xách tay. Nếu hành lý ký gửi đến chậm, bạn vẫn có những thứ cần thiết tối thiểu.

Không làm thủ tục quá muộn

Khi làm thủ tục quá muộn, nhân viên phải xử lý hành lý của bạn một cách gấp rút và hoàn toàn có thể vô tình bị lẫn lộn và bị chuyển lên một chuyến bay khác. Bạn nên đến và làm thủ tục sớm hơn giờ bay 2 tiếng.

Một mẹo nhỏ khác là khi làm thủ tục tại quầy, tập thói quen kiểm tra lại thông tin với nhân viên. Ví dụ nếu bạn đi Singapore, hãy nói với họ: "Đồ của tôi gửi đến Singapore". Nhân viên sẽ kiểm tra lại trên hệ thống và trên thẻ gắn hành lý một lần nữa.


Bạn nên check-in 2 tiếng trước chuyến bay.

Chụp hình vali và vật dụng bên trong

Bạn cũng nên chụp lại hành lý của mình tại quầy làm thủ tục. Trường hợp thất lạc, bạn sẽ được yêu cầu mô tả chúng. Lúc này, việc đưa hình ảnh là điều hữu ích nhất.
Ngoài ra cũng nên chụp hình vật dụng mà bạn để bên trong hành lý ký gởi. Trong trường hợp hành lý bị mất mát, ít nhất bạn cũng biết được chính xác mình đã mất những gì, để có thể thông báo ngay cho đại diện hãng hàng không cũng như bên bảo hiểm.

Chụp hình vali và các vật dụng bên trong.

Tuyệt đối không để giấy tờ quan trọng hoặc tài sản có giá trị cao trong hành lý ký gởi.

Có những vật dụng bất ly thân mà bạn chắc chắn chỉ nên xách tay chứ không nên ký gửi. Ví dụ như các giấy tờ quan trọng hoặc vật có giá trị lớn như giấy tờ tùy thân, tiền bạc, đồ trang sức hay kể cả những máy móc đắt tiền như máy ảnh, laptop, tablet, smartphone,...
Để nhỡ hành lý của bạn có đi lạc thì bạn vẫn có thể an tâm với giấy tờ mang theo bên mình. Thêm vào đó, bạn chắc chắn cũng sẽ thấy dễ dàng bảo quản đồ trang sức và điện tử đắt tiền của hạn. Hợp lý hơn thì bạn nên để những vật dụng đắt tiền ở nhà để đỡ mất công trông chừng chúng trong suốt hành trình. Với những hành khách thường cất đồ đắt giá trong vali, bạn nên nghĩ đến phương án mua bảo hiểm du lịch.

Trong trường hợp bạn bay chung chuyến với bạn bè hoặc gia đình, hãy nghĩ đến việc “trao đổi hành lý” - nghĩa là bạn sẽ gởi một số vật dụng của bạn trong hành lý của người quen, và ngược lại. Như thế nếu xảy ra trường hợp một trong hai hành lý bị thất lạc, ít nhất bạn vẫn còn một số vật dụng cần thiết để sử dụng trong lúc chờ hãng hàng không tìm lại hành lý bị thất lạc của mình.

Lưu ý đóng gói

Nếu đồ đựng trong thùng giấy, nên bọc thêm nilon. Nhiều hành khách thường đóng quá nhiều đồ trong thùng khi vận chuyển dễ bị bục, rơi ra ngoài. Việc quấn thêm nilon tại sân bay rất hữu ích trong các trường hợp này.

Các thùng carton cần được bọc nilong ký lưỡng tránh tình trạng bục, rơi đồ.

Khiến cho hành lý của bạn trở nên nổi bật!

Chỉ một thẻ hành lý (luggage tag) chứa đầy đủ thông tin liên hệ, thật đơn giản để người khác liên lạc ngay với bạn trong trường hợp hành lý bị thất lạc hoặc bị lấy nhầm.
Mặt khác, nếu không phải là một yếu nhân cần bảo mật lịch trình, thì bạn có thể áp dụng một mẹo khác, chính là in ra hành trình sẽ bay và dán lên hành lý ký gởi. Như vậy trong những trường hợp hành lý của bạn vô tình bị chuyển nhầm máy bay, nhân viên sân bay cũng sẽ dễ dàng ra gởi về nơi bạn đang có mặt.


Đừng quên update thông tin mới của bạn trên thẻ tag hành lý.

Còn ngộ nhỡ thẻ tag bị rơi mất trong quá trình vận chuyển thì phải làm sao đây? Bạn vẫn có thể kẹp một tờ giấy note với thông tin cá nhân được để ở vị trí dễ nhìn trong vali

In và dán hành trình chuyến bay lên hành lý là cách hay giúp nhân viên sân bay dễ dàng gởi trả hành lý cho bạn.

Nếu hành lý của bạn là sản phẩm được sản xuất đại trà hay quà tặng của các nhãn hàng thì chắc chắn ngoài kia có hàng trăm chiếc vali cũng có thiết kế tương tự. Bạn nên biến chúng trở nên khác biệt bằng cách cột các loại ruy băng màu chói lóa hoặc dán các hình dán nổi bật để tránh bị người khác lấy nhầm.

Khi hành lý của bạn đã bị thất lạc

Khi xác định mình đã mất vali, hãy đến quầy có chữ "Lost & Found" (nơi xử lý đồ thất lạc). Đây sẽ là lúc bạn cần cung cấp những thứ sau: thẻ hành lý, vé máy bay, hộ chiếu (hoặc chứng minh nhân dân), địa chỉ nơi cư trú và số điện thoại liên lạc. Những thông tin này càng khai chi tiết càng tốt, cả những thứ trong hành lý thất lạc, vì có nhiều trường hợp trên hệ thống cần thêm mô tả nội dung để so sánh cho khớp.

Các hãng hàng không 4-5 sao quốc tế thường có một khoản tiền gọi là interim payment (khoản chi trả tạm) trong thời gian khách phải chờ tìm. Số tiền này đủ để hành khách mua một vài đồ cá nhân, quần áo đơn giản để sử dụng, đợi đến khi hành lý đến. Nếu hành khách không biết về số tiền này, thì bạn sẽ bị mất quyền lợi. 

Số tiền này phụ thuộc vào địa phương, mỗi sân bay có quy định riêng dù cùng một hãng, chứ không phải là sự phân biệt vùng - miền. Ví dụ, bạn thất lạc đồ tại nơi có mức sống cao, giá cả mọi thứ đắt đỏ gấp hai - ba nơi khác, thì số tiền bạn được tạm chi trả cũng cao hơn.

Khi lập xong hồ sơ thất lạc, bạn cần nhớ số hồ sơ. Mỗi khi cần gọi lên sân bay hay hãng, nhân viên sẽ hỏi bạn về số hồ sơ đó để tra cứu trên hệ thống. Bạn nên chụp tờ hồ sơ đó lại, lưu số điện thoại của nhân viên và cũng như tên của họ để khi cần liên lạc sẽ nhanh chóng hơn.

Trường hợp không thể tìm thấy hành lý sau 5-7 ngày, hãng sẽ đền bù. Số tiền được tính theo cân. Tiền đền bù dựa vào luật, và phải trả theo luật. Mọi người hãy yên tâm vì không phải hãng bay muốn trả bao nhiêu thì trả.

Liên hệ đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, thủ tục visa, bảo hiểm du lịch tại:

  • Văn phòng AST: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM. 
  • Điện thoại: (028)39 306 999 - Nhánh: 278 – Hotline 24/7: 0888 666 268
  • Email: info@ast.com.vn

Liên hệ AST

Họ và tên:
Tên công ty:
Số điện thoại:
Email:
Tin nhắn:
Tin nhắn

Tin liên quan

26/07/2022 3:35:56 CH - 1141

Khám phá thêm

AST Travel Co.,Ltd

Trụ sở: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Phone: (028)39 306 999 - Ext: 268

Email: info@asttravel.com.vn