Airline service & travel, Đặt vé máy bay tại AST giá rẻ nhất

Các dịch vụ dành cho Hành khách hạn chế khả năng di chuyển khi đi máy bay

Khách hàng có thể đăng kí các dịch vụ hỗ trợ hành khách khiếm thính, khiếm thị, cần di chuyển bằng xe lăn hoặc dịch vụ vận chuyển cho dành cho người khiếm thính, khiếm thị,... theo chỉ dẫn dưới đây:

Dưới đây là quy định tham khảo của Vietnam Airlines, nếu cần tìm hiểu thêm về các HHK, khách hàng AST Travel có thể gọi ngay 0888 666 268 để được tư vấn.

Dịch vụ trợ giúp di chuyển

Vietnam Airlines cung ứng các dịch vụ trợ giúp miễn phí dành cho hành khách hạn chế khả năng di chuyển:

  • Dịch vụ phục vụ hành khách khiếm thính
  • Dịch vụ phục vụ hành khách khiếm thị
  • Dịch vụ phục vụ hành khách đi lại bằng xe lăn
  • Dịch vụ vận chuyển chó dẫn đường cho người khiếm thính, khiếm thị
  • Dịch vụ vận chuyển xe lăn của hành khách.

Ngoài ra, tùy theo yêu cầu của hành khách, Vietnam Airlines cung ứng dịch vụ tiếp viên đi cùng và áp dụng phí dịch vụ.

Thông tin quan trọng

Vietnam Airlines chấp nhận vận chuyển hành khách hạn chế khả năng di chuyển nếu hành khách khỏe mạnh và không thuộc diện phải xác nhận y tế trước chuyến bay. Hành khách lưu ý các thông tin sau

Đối với hành khách xác nhận sức khỏe trước chuyến bay, vui lòng xem thông tin bên dưới.

**Một số sân bay chưa có trang thiết bị chuyên dụng (xe nâng) để phục vụ Hành Khách, Trong trường hợp này Vietnam Airline sẽ phối hợp với người đi cùng để dìu, đỡ hành khách lên, xuống máy bay. 

(*) Danh sách các sân bay chưa có trang thiết bị chuyên dụng để trợ giúp hành khách lên/xuống máy bay: sân bay Cát Bi - Hải Phòng, sân bay Thọ Xuân - Thanh Hóa, sân bay Vinh – Nghệ An, sân bay Phú Bài - Huế, sân bay Đồng Hới - Quảng Bình, sân bay Phù Cát - Quy Nhơn, sân bay Tuy Hòa – Phú Yên, sân bay Liên Khương - Đà Lạt, sân bay Pleiku – Gia Lai, sân bay Buôn Mê Thuột – Đắc Lắc, sân bay Cần Thơ – Cần Thơ.

Đăng ký dịch vụ

Đối với chuyến bay đi/đến Mỹ

  • Hành khách thông báo trước về yêu cầu đặc biệt ít nhất 48 tiếng trước giờ khởi hành khi:
  • Hành khách mang theo xe lăn hoặc thiết bị dịch vụ đặc biệt nếu có các nguyên vật liệu thuộc hàng hóa nguy hiểm.
  • Hành khách là người hạn chế khả năng di chuyển đi theo nhóm từ 10 người trở lên.
  • Hành khách mang theo chó trợ giúp về mặt tinh thần lên khoang hành khách của máy bay.
  • Hành khách mang theo chó dẫn đường lên khoang hành khách của máy bay với chuyến bay có thời gian bay từ 8 tiếng trở lên.
  • Hành khách vừa bị khiếm thính, vừa bị khiếm thị.
  • Hành khách mang theo máy khí dung, máy hỗ trợ thở, máy làm giàu ô xy.
  • Hành khách phải sử dụng lồng ấp sơ sinh.
  • Hành khách phải sử dụng cáng hoặc các thiết bị y tế trên chuyến bay như máy lọc khí thở, máy khí dung, máy hỗ trợ thở, máy làm giàu ô xy;
  • Hành khách phải sử dụng ô xy y tế trên chuyến bay: thông báo trước ít nhất 72 tiếng trước giờ khởi hành của chuyến bay.
  • Hành khách trên chuyến bay đi/đến Mỹ chỉ phải làm thủ tục xác nhận sức khỏe khi:
  • Hành khách yêu cầu dịch vụ cáng, ô xy y tế và dịch vụ y tế trên chuyến bay, hoặc
  • Hành khách trong tình trạng cần phải có người đi cùng chăm sóc y tế trên chuyến bay.


Đối với chuyến bay khác

Trừ các chuyến bay đi/đến Mỹ, hành khách vui lòng thông báo trước về yêu cầu dịch vụ đặc biệt, ngay từ khi mua vé và thời gian muộn nhất đăng ký dịch vụ “Dịch vụ hành khách khiếm thính”, “Dịch vụ hành khách khiếm thị”, “Dịch vụ xe lăn”, “Dịch vụ vận chuyển chó dẫn đường”, “Dịch vụ vận chuyển xe lăn của hành khách” như dưới đây:

  • 24 tiếng trước giờ khởi hành chuyến bay quốc tế;
  • 8 tiếng trước giờ khởi hành chuyến bay nội địa;

Đối với “Dịch vụ tiếp viên đi cùng”, hành khách vui lòng đặt lịch sớm ngay từ khi mua vé và thời gian muộn nhất đăng ký dịch vụ là:

  • 5 ngày trước chuyến bay nếu hành trình của hành khách có chặng bay quốc tế.
  • 3 ngày trước chuyến bay nếu hành trình của hành khách chỉ bao gồm các chặng nội địa Việt Nam.

Hành khách vui lòng thông báo cho chúng tôi yêu cầu về sự trợ giúp đặc biệt khi đi trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.

Phương thức đặt dịch vụ

Sau khi đặt vé tại AST Travel, khách hàng vui lòng liên hệ booker đặt vé để đặt dịch vụ hoặc gọi cho hot line 0888 66 268 để được hướng dẫn.

Bạn Đồng Hành Và Các Thiết Bị Trợ Giúp Mang Theo

Người đi cùng hành khách yêu cầu dịch vụ đặc biệt

  • Tốt nhất hành khách nên có người đi cùng để trợ giúp trong quá trình lên xuống máy bay, trên chuyến bay và trong các trường hợp cần thiết.
  • Hãy cho chúng tôi biết hành khách đi một mình hay có người đi cùng ngay khi đăng ký dịch vụ.

Thông tin quan trọng: Người đi cùng để trợ giúp hành khách đi lại khó khăn phải là người đủ 18 tuổi trở lên, khỏe mạnh, không đi cùng trẻ em, không đăng ký dịch vụ đặc biệt nào khác (trừ dịch vụ suất ăn đặc biệt).

Đối với chuyến bay đi/đến Mỹ, hành khách có thể được yêu cầu cần phải có người đi cùng trong các trường hợp:

  • (1) Hành khách phải sử dụng cáng hoặc lồng ấp sơ sinh trên chuyến bay;
  • (2) Hành khách bị khuyết tật hoặc suy giảm về thần kinh, không thể hiểu và không thể làm theo các hướng dẫn an toàn trên chuyến bay;
  • (3) Hành khách bị hạn chế khả năng di chuyển không thể tự thoát hiểm trong các trường hợp khẩn cấp;
  • (4) Hành khách vừa bị khuyết tật/suy giảm về khả năng nghe và nhìn mà không thể hiểu và không thể làm theo hướng dẫn an toàn trên chuyến bay và không thể tự thoát hiểm trong các trường hợp khẩn cấp

Trong các trường hợp trên, nếu hành khách muốn đi một mình mà không cần người đi cùng, hành khách vui lòng thông báo cho chúng tôi ít nhất 48 tiếng trước giờ khởi hành của chuyến bay và thông tin về việc hành khách có thể thực hiện chuyến bay một mình an toàn.

Trong các trường hợp (2), (3) và (4) nêu trên, nếu chúng tôi thấy rằng hành khách cần thiết phải có người đi cùng, chúng tôi sẽ không tính phí người đi cùng.

Chó dẫn đường cho hành khách yêu cầu dịch vụ đặc biệt

Chó dẫn đường được vận chuyển miễn phí. Hành khách làm thủ tục cho chó dẫn đường theo hướng dẫn tại Hành Lý đặc biệt. Xem hành lý đặc biệt tại đây.

Các thiết bị trợ giúp việc đi lại của hành khách

Các thiết bị trợ giúp việc đi lại của hành khách ví dụ như nạng, gậy chống được phép mang lên máy bay. Những thiết bị này cần phải có kích cỡ vừa đủ để có thể chất xếp trên ngăn đựng hành lý phía trên của máy bay hoặc dưới chỗ ngồi của hành khách, và không được cản trở việc đi lại.

Xe lăn của hành khách

Vietnam Airlines chấp nhận vận chuyển xe lăn của hành khách miễn phí. Hành khách vui lòng thông báo trước cho chúng tôi các thông tin sau:

  • Xe lăn bằng tay
    • Có gấp lại được không
    • Kích thước (dài, rộng, cao)
    • Trọng lượng
    • Có thiết bị giảm xóc dùng gas không
  • Xe lăn dùng ắc quy
    • Loại ắc quy
    • Có gấp lại được không
    • Kích thước (dài, rộng, cao)
    • Trọng lượng
    • Có thiết bị giảm xóc dùng gas không

Cẩm Nang Dành Cho Hành Khách Đặc Biệt Của Vietnam Airlines

Làm thủ tục chuyến bay

Tại một số sân bay, chúng tôi có quầy ưu tiên để phục vụ hành khách có yêu cầu dịch vụ đặc biệt. Hãy liên hệ với nhân viên của chúng tôi tại sân bay để được đón tiếp ngay từ khi làm thủ tục chuyến bay. Để khởi hành chuyến bay thuận lợi, chúng tôi khuyên hành khách có mặt tại sân bay sớm, đủ thời gian để làm thủ tục.

  • Chuyến bay nội địa Việt Nam: ít nhất 01 tiếng trước giờ khởi hành
  • Chuyến bay quốc tế: ít nhất 02 tiếng trước giờ khởi hành

Tại một số sân bay chúng tôi có quầy làm thủ tục ưu tiên dành cho hành khách yêu cầu dịch vụ đặc biệt.

Lên máy bay

Vietnam Airlines cung ứng dịch vụ ưu tiên xếp hàng lên máy bay cho hành khách yêu cầu dịch vụ đặc biệt. Hãy liên hệ với AST Travel để đăng kí dịch vụ này: 0888 666 268

Các thiết bị trợ giúp việc đi lại của hành khách như nạng, gậy chống được phép mang lên máy bay. Những thiết bị này phải có kích cỡ vừa đủ để có thể chất xếp trên ngăn đựng hành lý phía trên của máy bay hoặc dưới chỗ ngồi của hành khách và không được cản trở việc đi lại trên chuyến bay.

Trên chuyến bay

Vietnam Airlines sẽ bố trí chỗ ngồi phù hợp để thuận tiện cho hành khách. Tuy nhiên, một số vị trí trên máy bay sẽ không được phép xếp hành khách để đảm bảo an toàn chuyến bay. Tiếp viên của chúng tôi sẽ trợ giúp hành khách di chuyển giữa vị trí chỗ ngồi của hành khách và khu vực vệ sinh. Ngoài ra, trên các chuyến bay quốc tế, tiếp viên sẽ trợ giúp hành khách điền mẫu nhập cảnh theo yêu cầu của các nước liên quan.

Thông tin quan trọng: Tiếp viên Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ hành khách trong suốt chuyến bay nhưng hành khách lưu ý rằng tiếp viên sẽ không phục vụ những yêu cầu cá nhân như hỗ trợ việc ăn uống, hỗ trợ trong buồng vệ sinh và những nhu cầu cá nhân khác. Tiếp viên trên chuyến bay được huấn luyện các phương pháp sơ cứu nhưng chúng tôi không được phép trợ giúp y tế hay tiêm cho hành khách

Suất ăn đặc biệt trên chuyến bay

Nếu có yêu cầu suất ăn trên chuyến bay theo sở thích, ăn kiêng hoặc ăn theo tôn giáo, hành khách vui lòng đăng ký dịch vụ Suất ăn đặc biệt khi đặt chỗ.

Sân bay đến

Tại sân bay đến, nhân viên Vietnam Airlines và các thiết bị đặc biệt luôn được bố trí sẵn sàng để trợ giúp hành khách xuống máy bay với mong muốn đem đến cho hành khách một hành trình trọn vẹn.

Nếu các bạn cần đặt thêm câu hỏi có thể comment bên dưới, AST sẽ giải đáp mọi thắc mắc dành cho bạn.

Liên hệ đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, thủ tục visa, bảo hiểm du lịch tại:

  • Văn phòng AST: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM. 
  • Điện thoại: (028)39 306 999 - Nhánh: 278 – Hotline 24/7: 0888 666 268
  • Email: info@ast.com.vn

Liên hệ AST

Họ và tên:
Tên công ty:
Số điện thoại:
Email:
Tin nhắn:
Tin nhắn

Tin liên quan

14/07/2020 10:45:32 SA - 4169

Khám phá thêm

AST Travel Co.,Ltd

Trụ sở: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Phone: (028)39 306 999 - Ext: 268

Email: info@asttravel.com.vn