Airline service & travel, Đặt vé máy bay tại AST giá rẻ nhất

Thế giới thiếu máy bay

Thế giới thiếu máy bay

Theo Bloomberg, thế giới đang thiếu máy bay trầm trọng khi nhu cầu du lịch phục hồi và Trung Quốc mở cửa trở lại.

Các hãng hàng không trên thế giới từ United Airlines đến Air India đang mua hoặc tìm cách để đặt hàng lên đến hàng trăm máy bay từ Boeing và Airbus. Tuy nhiên, những hạn chế về chuỗi cung ứng khiến khách hàng phải chờ vài năm mới nhận được những đơn hàng này.

Hãng dịch vụ tài chính Jefferies ước tính hiện các đơn đặt hàng tồn đọng khoảng 12.270 máy bay. Đầu tháng này, Airbus đã bỏ mục tiêu giao 700 máy bay phản lực trong năm nay với lý do các vấn đề về chuỗi cung ứng.

Bên trong nhà máy của Airbus tại Quebec, Canada. Ảnh: Bloomberg

Theo Steve Udvar-Hazy, người sáng lập hãng cho thuê máy bay Air Lease, mọi chiếc máy bay được giao trong hai năm qua đều bị trễ. "Chúng tôi chưa nhận được một chiếc máy bay nào đúng hẹn, dù đó là 737 Max, 787 hay A330, A350. Tệ nhất là dòng A321neo khi trễ tới sáu hoặc bảy tháng so với hợp đồng", Udvar-Hazy nói. Ông cho rằng tình trạng này do kết hợp của các vấn đề về chuỗi cung ứng, thiếu lao động...

Dù vậy, hàng nghìn máy bay vẫn đang được các hãng để tại các sa mạc trên khắp thế giới từ khi dịch Covid-19 bùng phát, các nước đóng cửa biên giới. Các hãng chưa những máy bay này trở lại đội ngũ vì nhiều chiếc cần bảo dưỡng ở cấp độ lớn sau một thời gian dài dừng bay hoặc họ đã có kế hoạch loại bỏ những tàu bay cũ này để thay mới. Đây cũng là một nguyên nhân gây ra việc thiếu hụt máy bay hiện nay.

Điều này có thể khiến giá vé máy bay tiếp tục tăng thêm, dù gần đây giá vé ở nhiều nơi đã "cao ngất", theo Bloomberg. Ajay Awtaney, nhà sáng lập web LiveFromALounge.com cho rằng mọi người đã quen với việc giá vé giảm trong đại dịch, nhưng Trung Quốc mở cửa trở lại sẽ khiến tình hình tệ hơn. "Không chỉ là sự thiếu hụt máy bay, giá vé tăng mà còn các yếu tố khác như giá dầu", Awtaney nói.

Giao hàng đúng hẹn là một vấn đề lớn với hai gã khổng lồ Boeing và Airbus lúc này. Airbus đã nhận đơn đặt hàng 6.100 máy bay thuộc dòng A320 và phải mất 8 năm mới có thể trả hết số này. Từ lâu, hãng đã lên kế hoạch sản xuất 75 chiếc mỗi tháng. Tuy nhiên, Airbus vừa lùi mục tiêu tăng sản lượng xuống từ năm 2025.

Năm nay, Boeing cũng nhận đơn đặt hàng khoảng 850 chiếc, bao gồm cả thoả thuận 100 chiếc thân rộng với United Airlines hồi tháng 12. Dù vậy, các nhà đầu tư của Boeing đang rất lo ngại về năng suất chậm chạp của nhà sản xuất này và cách giải quyết những khó khăn trong chuỗi cung ứng.

Liên hệ AST

Họ và tên:
Tên công ty:
Số điện thoại:
Email:
Tin nhắn:
Tin nhắn
31/12/2022 11:53:18 SA - 405

Khám phá thêm

AST Travel Co.,Ltd

Trụ sở: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Phone: (028)39 306 999 - Ext: 268

Email: info@asttravel.com.vn