Airline service & travel, Đặt vé máy bay tại AST giá rẻ nhất

Ngành hàng không ráo riết đón Trung Quốc mở cửa

Ngành hàng không ráo riết đón Trung Quốc mở cửa

Các hãng hàng không Việt đang rục rịch trở lại thị trường tỷ dân. Ngành hàng không Trung Quốc cũng có những tín hiệu phục hồi tích cực.
Trung Quốc sẽ mở cửa biên giới và bỏ cách ly sau khi hạ cấp phòng Covid-19 vào ngày 8/1/2023.

Theo SCMP, động thái này là bước cuối cùng của Bắc Kinh trong việc loại bỏ chiến dịch Zero Covid kéo dài ba năm và chuyển sang sống chung với dịch.

VNDirect nhận định hàng không sẽ là ngành đầu tiên được hưởng lợi theo lộ trình mở cửa của Trung Quốc. Tần suất các chuyến bay quốc tế giữa Việt Nam và Trung Quốc sẽ phục hồi trong thời gian tới và khiến ngành hàng không quốc tế khởi sắc hơn.

Rục rịch trở lại

Theo báo cáo, ước tính lượng khách quốc tế đến và đi Trung Quốc sẽ từ từ hồi phục về mức 80% so với trước đại dịch vào quý IV năm 2023. Thời điểm lượng khách quốc tế Trung Quốc phục hồi mạnh nhất rơi vào quý II và quý III năm 2023.

Trước dịch, lượng khách quốc tế của thị trường Trung Quốc chiếm 35% tổng lượng khách quốc tế của Việt Nam. Do đó, việc Trung Quốc mở cửa sẽ hỗ trợ mạnh cho triển vọng hồi phục của hàng không quốc tế Việt Nam.

Tương tự, chứng khoán BSC đã dự đoán áp lực về kinh tế sẽ khiến Trung Quốc tiếp tục phải nới lỏng thêm chính sách zero Covid trong năm 2023. Từ đây, các đường bay quốc tế tới Trung Quốc sẽ bắt đầu phục hồi mạnh mẽ từ quý I đến quý III năm 2023. BSC nâng dự báo lượng khách quốc tế trong năm 2023 lên 17 triệu lượt (tăng 61%), tương đương 62% trước dịch do thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ phục hồi vượt kỳ vọng cộng thêm sự mở cửa trở lại của thị trường Trung Quốc.

Hiện tại, Trung Quốc dần mở cửa trở lại hoạt động hàng không quốc tế qua việc giảm thiểu các quy định cho khách quốc tế nhập cảnh. Cụ thể, khách quốc tế nhập cảnh vào Trung Quốc chỉ cần xét nghiệm 1 lần âm tính trong vòng 48 giờ thay vì 2 lần như trước. Đồng thời, du khách chỉ cần cách ly tại nhà 5 ngày thay vì cách ly tập trung 7 ngày như trước đây.

Từ đầu tháng 12, Trung Quốc đã cho phép các hãng hàng không Việt Nam khai thác các đường bay thường lệ với tần suất 15 chuyến/tuần thay vì 2 chuyến/tuần.

Ngay khi Trung Quốc có động thái mở cửa, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo, Vietjet đã nhanh chóng triển khai lại các đường bay đến Trung Quốc.

Vietnam Airlines sẽ khai thác lại đường bay Hà Nội - Thượng Hải, TP.HCM - Thượng Hải, Quảng Châu từ ngày 9/12 với tần suất ban đầu là 1-2 chuyến/tuần. Bamboo Airways đã có 2 chuyến bay đầu tiên từ Hà Nội đến Thiên Tân của Trung Quốc, vận chuyển gần 400 khách vào ngày 6/12.

Vietjet Air cũng nối lại một số chuyến bay với Trung Quốc từ tháng 10 với hai đường bay kết nối TP.HCM với Hàng Châu và Thành Đô. Từ 15/12, Vietjet tiếp tục mở đường bay TP.HCM - Thượng Hải, Thâm Quyến và Vũ Hán. Hãng cũng có kế hoạch mở lại hàng loạt đường bay đến Bắc Kinh, Thượng Hải, Hàng Châu, Thành Đô, Trùng Khánh... ngay khi Trung Quốc chính thức mở cửa hoàn toàn trở lại.

Đại diện Bamboo Airways cho biết trong thời gian qua, hãng đã tăng cường phối hợp với các đối tác chiến lược, mở rộng tìm kiếm hợp tác, gia tăng mức độ thâm nhập tại thị trường Trung Quốc. Hãng cũng chủ động tham gia các diễn đàn du lịch, hàng không Trung Quốc để chia sẻ ý tưởng khai thác đường bay ngay khi Chính phủ gỡ bỏ các biện pháp hạn chế bay quốc tế.

Trong dài hạn, Bamboo Airways đặt kế hoạch khai thác 20-30 đường bay thường lệ, thuê chuyến đến Trung Quốc.

Những tín hiệu tích cực

Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) gần đây đã thông báo tăng số chuyến bay hàng tuần cho mùa đông và mùa xuân. Theo thông báo được đăng trên trang web của chính phủ trung ương, trong khoảng thời gian từ ngày 30/10 đến ngày 25/3/2023, các hãng hàng không trong và ngoài nước có thể khai thác tổng cộng 840 chuyến bay chở khách mỗi tuần, tăng 105,9% so với cùng kỳ vào năm 2021 và 2022.

Ngoài ra, có thể khai thác tổng cộng 6.148 chuyến bay chở hàng hàng tuần, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm trước.

Đáp lại thông báo này, một số hãng hàng không Trung Quốc, bao gồm Air China, China Eastern, China Southern và Xiamen Airlines đã công bố các tuyến bay quốc tế mới bắt đầu từ 1/11. Các tuyến bay mới của China Airlines bao gồm Bắc Kinh đến Johannesburg, Trùng Khánh đến Budapest và Trùng Khánh đến TP.HCM, theo một báo cáo từ The Global Times.

Để thực hiện các yêu cầu của Hội đồng Nhà nước về việc tăng có trật tự các chuyến bay chở khách quốc tế càng sớm càng tốt, một số công ty hàng không ở Trung Quốc đã thông báo nối lại hoặc tăng số lượng các tuyến quốc tế.

China Eastern Airlines có kế hoạch tăng các tuyến quốc tế hàng tuần lên 42 và các chuyến bay lên 108 chuyến. Trong tháng 11, China Eastern Airlines đã tiếp tục nối lại và tăng cường các đường bay quốc tế với Manila và TP.HCM. China Southern Airlines thông báo rằng họ sẽ tăng các chuyến bay quốc tế hàng tuần từ 71 lên 86.

Hainan Airlines có kế hoạch tăng các chuyến bay quốc tế giữa Trùng Khánh và Rome lên hai chuyến một tuần kể từ ngày 6/11. Juneyao Airlines đã nối lại và bổ sung một số đường bay quốc tế vào tháng 10 với Seoul và Osaka.

Liên hệ AST

Họ và tên:
Tên công ty:
Số điện thoại:
Email:
Tin nhắn:
Tin nhắn
29/12/2022 3:25:09 CH - 388

Khám phá thêm

AST Travel Co.,Ltd

Trụ sở: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Phone: (028)39 306 999 - Ext: 268

Email: info@asttravel.com.vn