Airline service & travel, Đặt vé máy bay tại AST giá rẻ nhất

Hãng bay Việt đầu tiên tham gia chương trình môi trường của IATA

Hãng bay Việt đầu tiên tham gia chương trình môi trường của IATA

Bamboo Airways vừa ký kết biên bản thoả thuận hợp tác về việc tham gia Chương trình đánh giá môi trường do IATA khởi xướng (IEnvA) với Hiệp hội Vận tải hàng không Quốc tế (IATA).

Hoạt động ký kết của Bamboo Airways diễn ra trong khuôn khổ Đại hội thường niên lần thứ 78 và Hội nghị Vận tải hàng không thế giới - sự kiện lớn của ngành hàng không quy tụ lãnh đạo từ gần 300 hãng hàng không thành viên của IATA, cùng nhiều quan chức cấp cao và các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không.

Một trong những chủ đề được quan tâm hàng đầu của đại hội là giảm khí thải carbon để đạt mức phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Đây cũng là cam kết của Việt Nam và 150 quốc gia tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26), với mục tiêu đóng góp cho nỗ lực chung nhằm giữ nhiệt độ Trái Đất không tăng quá 1,5 độ C và ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu.

IEnvA là chương trình được thiết kế theo một hệ thống tiêu chuẩn chung để đánh giá một cách độc lập, nhằm cải thiện hoạt động quản lý môi trường của một hãng hàng không. Các kế hoạch chi tiết của IEnvA theo giai đoạn sẽ là nền tảng để hãng hàng không tiến tới tính bền vững trong tất cả hoạt động trên không và trên mặt đất.

Bamboo Airways là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam tiên phong triển khai chương trình đánh giá môi trường uy tín này, áp dụng các tiêu chuẩn của IEnvA trong hoạt động khai thác, bảo dưỡng và vận hành máy bay, cung cấp dịch vụ trên khoang máy bay, cũng như tham gia các hoạt động đào tạo nhân sự và sử dụng dịch vụ tư vấn liên quan đến đánh giá tác động môi trường do IATA cung cấp.

Bamboo Airways ký kết với IATA với mục tiêu cam kết bảo vệ môi trường và phát triển bền vững

Ông Đặng Tất Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, trên tiến trình nâng cao hiệu quả khai thác và tuân thủ các giá trị “xanh hoá”, Bamboo Airways đã và đang tiến hành các kế hoạch cải tiến vận hành, đẩy mạnh sáng kiến giảm thiểu tác động tới môi trường mà ngành hàng không đang phải đối mặt ngày nay.

“Chúng tôi muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của tính bền vững trong lĩnh vực hàng không, tiến tới triển khai một cách có tổ chức các hoạt động và sáng kiến bảo vệ môi trường trong chiến lược hành động của Bamboo Airways. Với uy tín của IATA, chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng việc triển khai đánh giá toàn diện về mặt khai thác, bảo dưỡng, quản lý hoạt động… theo tiêu chuẩn của IEnvA sẽ giúp gia tăng khả năng vận hành các chuyến bay thân thiện với môi trường, đồng thời đẩy mạnh hiệu suất khai thác và chất lượng dịch vụ của hãng”, ông Đặng Tất Thắng nhấn mạnh.

Được biết, nhiều hãng hàng không quốc tế lớn như British Airways, Qatar Airways, Air Canada, Etihad Airways, Turkish Airlines… đã nỗ lực triển khai IEnvA với mục tiêu giải quyết các vấn đề môi trường và cam kết hướng tới phát triển bền vững.

Với việc đạt chứng nhận cao nhất của IEnvA, hệ thống quản lý môi trường toàn diện của Qatar Airways đã liên tục tạo ra bước tiến mới trong các chính sách môi trường, áp dụng trong hoạt động vận hành bay, dịch vụ ăn uống và cabin, vận chuyển hàng hóa và dịch vụ mặt đất, hoạt động bảo trì và sửa chữa…

Hãng hàng không Etihad Airways đã triển khai nhiều sáng kiến nhằm giảm lượng khí thải CO2 như sử dụng nhiên liệu bền vững, bay đường bay được tối ưu hóa, vận hành các phương tiện điện, làm việc với các đối tác cùng chí hướng, phát động chương trình thưởng cho khách hàng thân thiết có các lựa chọn sống xanh trong cuộc sống hàng ngày. Tháng 10/2021, Etihad Airways đã khai thác chuyến bay bền vững nhất từ trước đến nay của hãng, giảm 72% lượng khí thải carbon so với chuyến bay tương tự được khai thác năm 2019.


Liên hệ AST

Họ và tên:
Tên công ty:
Số điện thoại:
Email:
Tin nhắn:
Tin nhắn
22/06/2022 4:11:46 CH - 813

Khám phá thêm

AST Travel Co.,Ltd

Trụ sở: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Phone: (028)39 306 999 - Ext: 268

Email: info@asttravel.com.vn