Airline service & travel, Đặt vé máy bay tại AST giá rẻ nhất

Sân bay Nội Bài dừng phát loa thông báo chuyến bay từ 30/07

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) cho biết, từ ngày 30/7, sân bay sẽ dừng phát loa thông báo chuyến bay, thay vào đó chỉ hiển thị trên các bảng điện tử chỉ dẫn. Đây là một trong các giải pháp để sân bay giảm tiếng ồn trong nhà ga, tương tự như sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) và Đà Nẵng đã làm.

Kế hoạch chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách từ phát thanh sang hiển thị trên màn hình thông báo bay của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài vừa được Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) phê duyệt.

Sân bay Nội Bài sẽ ngừng phát thanh tới hành khách các bản tin: “Mời khách cuối làm thủ tục hàng không”, “Mời khách ra tàu bay để khởi hành” “Mời khách cuối ra tàu bay”, “Thông báo chuyến bay đã hạ cánh”… tại cả nhà ga T1 và nhà ga T2. Thay vào đó, Cảng HKQT Nội Bài sẽ cập nhật lên màn hình thông báo bay (FIDS).

Màn hình thông báo tại sân bay Nội Bài đã được cấu hình lại và nâng cấp toàn hệ thống để đảm bảo tất cả các chuyến bay đều được chú thích đúng, đủ, kịp thời theo trạng thái thực tế.

Một số bản tin vẫn được sân bay Nội Bài duy trì như: Chẳng hạn, các chuyến đi, màn hình FIDS hiển thị các trạng thái: đang checkin, đang boarding...; Các chuyến đến hiển thị các trạng thái: hạ cánh, chậm giờ, hủy chuyến....; Màn hình tại khu vực băng tải đến hiển thị dự kiến giờ có hành lý, đang trả hành lý, tất cả hành lý trên băng tải...thay đổi cửa ra tàu bay; hướng dẫn phục vụ khách chậm, hủy chuyến sử dụng dịch vụ (ăn, uống, khách sạn); gọi khách quay lại kiểm tra an ninh/hải quan; mời khách thiếu hành lý, có vấn đề liên quan đến hành lý; các bản tin khẩn nguy, báo cháy hoặc các bản tin bất thường khác.

Để không bị chậm chuyến, nhỡ chuyến, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo tất cả hành khách cần chú ý:

  • Theo dõi lịch bay từ các hãng hàng không;
  • Cập nhật thông tin chuyến bay tại các màn hình FIDS, các bảng/biển thông báo khu vực gần nhất;
  • Chủ động ra cửa khởi hành đúng giờ đã ghi trên thẻ lên máy bay (boarding pass).​
  • Hành khách cần chủ động hỏi nhân viên hàng không tại cửa khởi hành nếu chưa rõ thông tin chuyến bay. 

Ngoài ra, Cảng tiếp tục duy trì trạng thái sẵn sàng của hệ thống phát thanh của nhà ga hành khách T1 và T2 sau khi áp dụng phương án chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách.

Trước đó, từ tháng 10/2019, sân bay Tân Sơn Nhất đã dừng phát loa thông báo chuyến bay, tiếp đó, từ tháng 5/2020, sân bay Đà Nẵng cùng áp dụng biện pháp này để giảm tiếng ồn tại sân bay.

Nếu các bạn cần đặt thêm câu hỏi có thể comment bên dưới, AST sẽ giải đáp mọi thắc mắc dành cho bạn.

Liên hệ đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, thủ tục visa, bảo hiểm du lịch tại:

  • Văn phòng AST: 57 Trần Quốc Thảo, P.7, Q.3, Tp.HCM. 
  • Điện thoại: (028)39 306 999 - Nhánh: 278 – Hotline 24/7: 0888 666 268
  • Email: info@ast.com.vn

Liên hệ AST

Họ và tên:
Tên công ty:
Số điện thoại:
Email:
Tin nhắn:
Gửi
22/07/2020 2:12:32 CH - 98

Khám phá thêm

AST Travel Co.,Ltd

Trụ sở: 57 Trần Quốc Thảo, P.7, Q.3, TP.HCM

Điện thoại: (028)39 306 999 - Ext: 268

Email: info@asttravel.com.vn

13:04