Airline service & travel, Đặt vé máy bay tại AST giá rẻ nhất

Những địa điểm ngắm hoa xuân Tây Bắc đẹp nhất trong giai đoạn Tết

Đón chào xuân mới với vẻ đẹp rực rỡ của hoa đào, hoa mận, hoa lê, hoa ban, tạo nên khởi đầu tuyệt vời cho năm mới

Ngắm hoa xuân ở Lào Cai

Lào Cai đón chào mùa xuân với vẻ đẹp rực rỡ của hoa đào, hoa mận, và hoa lê. Hoa đào nở rộ, mang theo sắc hồng tươi sáng. Trong khi hoa mận và hoa lê khoe sắc trắng tinh khôi, tạo nên khung cảnh yên bình. Mỗi năm, vào dịp Tết Nguyên đán, Lào Cai thu hút đông đảo du khách đến chiêm ngưỡng sắc hoa nở, đặc biệt là ở Sapa.

Ảnh: Fb Duy Ánh

Hoa đào

Ngắm hoa xuân ở Sơn La

Cứ đến mùa xuân là Sơn La lại chìm trong sắc hoa mơ, hoa mận trắng xóa. Đây cũng là thời điểm thích hợp để dạo bước trong vườn hoa táo mèo (sơn tra) bừng nở. Không mang đến sắc trắng tinh khiết như hoa mận, hoa mơ hay hoa lê, sắc hoa sơn trà pha nhẹ chút nâu mang đến gam màu ấm áp. Bạn có thể thử thưởng thức rượu táo mèo, loại rượu trứ danh vùng Tây Bắc hoặc các đặc sản khác làm từ cây táo mèo.

Hoa sơn tra

Hoa sơn tra nở trắng trời ở huyện Mường La (tỉnh Sơn La). Ảnh: Báo Kinh tế đô thị

Ngắm hoa xuân ở Yên Bái

Đến mùa xuân, hoa đào rừng (người Mông còn gọi là Pằng tớ dày) lại khoe sắc trên khắp sườn núi Tây Bắc. Nếu may mắn, bạn có thể tìm thấy những cây đào cổ thụ cao đến 20-30m .

Hoa tớ dày ở huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Ảnh: Vnexpress

Tớ dày có thân gỗ, vỏ cây dày và dai, được sử dụng làm đai cuốn của chiếc khèn Mông.

Ảnh: Hoàng Tâm

Nếu bạn đã có kế hoạch ngắm hoa đào Tây Bắc dịp Tết, huyện Mù Cang Chải chắc chắc là địa điểm không thể bỏ qua. Bạn có thể đánh dâu cung đường đến La Pán Tẩn, Lao Chải, Dế Xu Phình, Nậm Khắt, Púng Luông, Mồ Dề để có thể thưởng thức trọn vẹn nhất. Trời càng lạnh, hoa nở rộ càng đẹp mắt. Hoa có màu hồng nhạt, hòa với màu sắc của thiên nhiên mùa xuân tạo nên bức tranh tuyệt đẹp.

Ảnh: VOV

Ảnh: Thịnh Đào

Ngắm hoa xuân ở Hà Giang

Hà Giang bốn mùa đều mang những cảnh sắc  riêng, thời khắc chuyển giao lại là giai đoạn đẹp nhất khi những tảng đá tai mèo xám xịt “nở hoa”. Toàn bộ không gian ở miền núi Hà Giang hồi sinh sống động. Khắp nơi là màu trắng tinh khôi của hoa mận, màu vàng của hoa cải, đỏ thắm của hoa đào, hồng thẫm của hoa thun tu, hoa mai anh đào hồng rực…

“Hoa nở trên đá”. Ảnh: Báo Hà Giang

Mùa xuân ở Hà Giang đẹp nao lòng với những mái nhà trình tường nằm chênh vênh trên sườn núi. Trước nhà là cây hoa mận, hoa đào bung nở. Hà Giang như một bức tranh thổ cẩm khiến du khách nào đặt chân đến cũng đều xao xuyến. Dù là dưới ánh nắng hay trong màn sương mù, từng góc ở Hà Giang vẫn toát lên vẻ đẹp riêng biệt.

Ảnh: Nguyễn Hữu Thông

Ngắm hoa xuân ở Điện Biên

Hoa ban được coi là loài hoa biểu tượng của Điện Biên. Cây ban mọc tự nhiên trên rừng, được trồng trong vườn nhà, các trục đường, trường học… Mỗi dịp xuân về, hoa ban trắng bắt đầu khoe sắc, tô điểm cho khung cảnh núi rừng.

Nộm hoa ban - đặc sản Điện Biên không thể bỏ qua

Lá ban hình móng bò, người Thái nói là hình “đôi trái tim ghép lại”. Nhụy ban rất ngọt, loài ong đặc biệt ưa thích. Cánh hoa ban vừa ngọt, vừa bùi, vì thế mà người Thái thường lấy về làm nộm. Quả ban giống như quả bồ kết, hạt già đồ chín ăn ngon như đậu.

Ảnh: Báo Pháp luật

Liên hệ đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, thủ tục visa, bảo hiểm du lịch tại:

  • Văn phòng AST: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM. 
  • Điện thoại: (028)39 306 999 - Nhánh: 278 – Hotline 24/7: 0888 666 268
  • Email: info@ast.com.vn

Liên hệ AST

Họ và tên:
Tên công ty:
Số điện thoại:
Email:
Tin nhắn:
Tin nhắn
05/02/2024 4:50:26 CH - 79

Khám phá thêm

AST Travel Co.,Ltd

Trụ sở: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Phone: (028)39 306 999 - Ext: 268

Email: info@asttravel.com.vn