Airline service & travel, Đặt vé máy bay tại AST giá rẻ nhất

Mẹo giữ liên lạc trong quá trình bay của con, dành cho các bậc phụ huynh

Việc lo lắng và luôn muốn theo sát từng bước chân của các mẹ có con lần đầu qua Mỹ là điều thường thấy. Dưới đây là một số kinh nghiệm để các mẹ luôn cập nhật được tình hình của các con:

  • Tại các sân bay transit quá cảnh từ Việt Nam đi Mỹ như Hàn Quốc/Nhật Bản/Đài Loan .. đều phát wifi miễn phí tại sân bay. Chỉ cần các bạn du học sinh truy cập mạng thời gain chờ chuyến bay kế tiếp là đã có thể gọi điện, nhắn tin cho phụ huynh bằng các ứng dụng online như Zalo, Messenger, Viber, Whatsapp,....
  • Tìm người đồng hành cùng con, ví dụ những bạn du học sinh bay cùng để có thể liên lạc, hỏi han trong trường hợp bạn bị mất liên lạc với con.
  • Trong thời gian bay, phụ huynh cũng có thể truy cập các website để theo dõi lộ trình bay của các con. Bạn chỉ cần nhập số hiệu chuyến bay có trên vé, trang website sẽ cho bạn biết chiếc máy bay đã đi đến đâu.

  • Wifi trên máy bay, với các chặng bay dài và các chuyến bay nội địa Mỹ thì đều có sẵn dịch vụ wifi miễn phí/có phí. Chi tiết như sau:
    • Các chặng bay xuyên đại dương thì phải trả tiền tầm 20USD cho cả chuyến bay
    • Chặng bay nội địa Mỹ có wifi miễn phí khi bay như Jetbue, Delta (phải đăng ký member), United .. khi nên máy bay cứ mạnh dạn hỏi tiếp viên về wifi. Còn trả phí tầm 10$/ chuyến bay.
    • Chặng bay từ Việt Nam qua Hàn Quốc/Đài Loan/Nhật Bản .. thì tùy theo máy bay. Tùy theo từng giai đoạn, một số hãng bay sẽ tung ra gói ưu đãi khuyến mãi free wifi cho các khách hàng đăng ký.
  • Nếu muốn tiếp tục duy liên lạc thì có thể sử dụng Sim roaming hoặc nhận Sim Mỹ mua được tại Việt Nam. Chi tiết xem ở đây

1 Số lưu ý về chuyến bay nội địa Mỹ

Với các tiểu bang không có chuyến bay phù hợp, du học sinh phải bay tiếp 1 chặng nội địa Mỹ nữa. Với các chuyến bay này có 1 số lưu ý:

  1. Hành lý ký gửi từ Việt Nam qua sẽ phải soi chiếu Hải Quan khi đến sân bay đầu tiên, sau đó bạn có thể "drop" hành lý ở ngay phía sau chỗ Hải Quan (chưa rõ thì hỏi nhân viên ở sân bay)
  2. Chuyến bay nội địa Mỹ thì hành lý ký gửi phải trả tiền nhưng với các con gửi từ Việt Nam thì giá vé đã bao gồm rồi không cần phải trả nữa
  3. Các chuyến bay nội địa Mỹ sẽ chia thành các nhóm để nên máy bay, số nhóm càng nhỏ thì càng được lên trước. Chú ý nghe hướng dẫn tại Gate khi lên máy bay.
  4. Máy bay nội địa Mỹ thì không có ăn nhé (trừ bay C thì sẽ có 1 suất ăn nhỏ)

Liên hệ đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, thủ tục visa, bảo hiểm du lịch tại:

  • Văn phòng AST: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM. 
  • Điện thoại: (028)39 306 999 - Nhánh: 278 – Hotline 24/7: 0888 666 268
  • Email: info@ast.com.vn

Liên hệ AST

Họ và tên:
Tên công ty:
Số điện thoại:
Email:
Tin nhắn:
Tin nhắn

Tin liên quan

08/08/2023 10:23:45 SA - 501

Khám phá thêm

AST Travel Co.,Ltd

Trụ sở: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Phone: (028)39 306 999 - Ext: 268

Email: info@asttravel.com.vn