Airline service & travel, Đặt vé máy bay tại AST giá rẻ nhất

Mae Hong Son đất Thái mê đắm lòng người

Những ngôi nhà mang nét đẹp cổ kính nằm trên những đồi chè xanh mát, Mae Hong Son vẫn mang đến những trải nghiệm mới mẻ dành cho những du khách đã quá quen với Thái Lan.

Khác xa với thủ đô Bangkok hoa lệ, ngập tràn ánh đèn màu rực rỡ hay Chiang Mai yên bình, thơ mộng, Mae Hong Son - vùng đất nằm tận cực Tây Bắc mang một vẻ đẹp cổ kính với nhiều đỉnh núi hùng vĩ và không gian mênh mông hiếm thấy ở Thái Lan.

Khí hậu ở Mae Hong Son

Mae Hong Son được ví như Đà Lạt tại Thái Lan, nơi đây có khí hậu ôn hòa quanh năm, không khí trong lành và mát mẻ. Vì vậy du khách có thể ghé thăm Mae Hong Son vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Tuy nhiên, mùaa đẹp nhất ở Mae Hong Son khoảng từ tháng 2 cho đến tháng 6. Đây là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội cổ truyền, đặc biệt là vào tháng 4, từ 13-15/4 hàng năm là Tết cổ truyền ở Thái Lan - Tết Songkran.


Làm sao di chuyển đến Mae Hong Son?

Hiện nay chưa có chuyến bay thẳng từ Việt Nam sang Mae Hong Son, do đó, bạn phải bay từ Việt Nam - Bangkok/ Chiangmai - Mae Hong Son.


Lộ trình Việt Nam - Chiang Mai - Mae Hong Son

  • Chặng 1: Từ Việt Nam đến Chiang Mai bạn có thể đặt nhiều chuyến bay phù hợp. Xem vé máy bay tại đây. 
  • Chặng 2 : Có 2 phương tiện để bạn lựa chọn:
    • Bay nội địa từ Chiang Mai đến Mae Hong Son giúp tiết kiệm thời gian, nhưng chi phí hơi cao một chút .
    • Đi xe khách: có 2 tuyến. Tuyến 1 là đi108 đi qua Mae Sariang và Tuyến 2 là Tuyến 1095 đi qua Pai. Bạnsẽ  mất khoảng vài tiếng đồng hồ để đến được nơi đây.

Lộ trình Việt Nam - Bangkok - Mae Hong Son

Bạn vẫn cần đặt vé từ Việt Nam sang Bangkok sau đó đặt vé bay thẳng từ Bangkok - Mae Hong Son của hãng hàng không Nok Air chỉ mất thêm 1 giờ 30 phút. Tổng thời gian di chuyển theo lộ trình này là 3 giờ.


Di chuyển tại Mae Hong Son

Từ sân bay về khách sạn, hoặc ngay cả khi khám phá Mae Hong Son bạn có thể di chuyển bằng taxi. với nhiều mức giá khác nhau.Tại Mae Hong Son, taxi cũng là một phương tiện khá phổ biến nên du khách có thể bắt một cách dễ dàng. Tuy nhiên giá cả lại hơi đắt đỏ và tốn kém. Hãy nhớ trả giá trước khi lên xe nhé, nếu không có thể bạn sẽ phải trả chi phí hơi cao đó.

Mae Hong Son là nằm ở vùng núi nên các phương tiện công cộng ở đây vẫn chưa được phổ biến nên nếu bạn tự tin với khả năng lái xe của mình thì có thể đi xe máy để di chuyển cho chủ động và tự do, hơn nữa cũng tiết kiệm được một khoản chi phí. Thủ tục để thuê xe máy đó là hộ chiếu photo và một khoản tiền đặt cọc, họ sẽ trả lại cho bạn sau khi bạn trả xe. Bạn có thể đăng ký thuê xe ở trung tâm hoặc các khách sạn với giá là 150 baht - 200 baht/ngày. Và bạn nên nhớ là ở Thái Lan đi bên tay trái khác với Việt Nam, không sử dụng còi xe khi di chuyển, nếu như có gặp tắc đường thì bạn cũng nên bình tĩnh không chen lấn, xô đẩy, nhớ đội mũ bảo hiểm an toàn và đổi bằng lái quốc tế tại Việt Nam trước khi đi nhé.

Hoặc tại các điểm tham quan gần với khách sạn của mình bạn có thể đi bộ, vừa ngắm cảnh, vừa trò chuyện và giao lưu với các khách du lịch khác. Không khí tại Mae Hong Son vô cùng trong lành nên du khách có thể đi bộ một cách thoải mái, vừa có thể tham quan lại vừa được vận động, thật sự quá tiện lợi phải không?

Khách sạn tại Mae Hong Son

Chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một vài khách sạn nổi tiếng và được ưa thích tại Mae Hong Son để du khách có thể trải qua kỳ nghỉ tại nơi đây một cách tuyệt vời nhất nhé.

Phu Fha Maehongson Resort : khách sạn được thiết kế theo phong cách đơn giản với tầm nhìn đẹp và mang hơi hướng cổ kính.
Địa chỉ : 142/3 Moo 5, Mae Hong Son 58000 Thái Lan.

Family House Zen Boutique Resort : Khách sạn sang trọng với các tiện nghi chất lượng và hiện đại.
Địa chỉ : 354 Moo 1, T. Meahee, Mae Hong Son, 50300 Pai, Thái Lan.

The Oia Pai Resort : đặc trưng kiến trúc Địa Trung Hải với các nhà hàng cao cấp trong khuôn viên khách sạn.
Địa chỉ : 254 Moo 1, Ban Mae Yen, T. Maehee, Mae Hong Son, Thái Lan.

Pai Village Boutique Resort & Farm : Khách sạn với không gian nghỉ ngươi được bao bọc bởi thiên nhiên xanh mát.
Địa chỉ : 88 Moo 3, Vieng Tai, Pai, Mae Hong Son, 58130 Thái Lan.

Lakeside Hostel At Masariang : Không gian ấm cúng, hiện đại, thân thiện mang không khí gia đình.
Địa chỉ : 100/8 làng Lakeside, Mae Hong Son 58110 Thái Lan.

Điểm du lịch tại Mae Hong Son

Thị trấn Ban Rak Tha

Địa chỉ : Mok Cham Pae, Mae Hong Son, Thái Lan.

Ban Rak Thai còn được gọi với cái tên Mae Awa, đây là một ngôi làng trồng và cung cấp chè nổi tiếng tại Mae Hong Son, cũng là nơi định cư của các cựu chiến binh Kuo Min Tang đến từ Vân Nam, Trung Quốc. Không gian xung quanh của ngôi làng được bao phủ bởi những cánh đồng chè xanh bát ngát, mênh mông. Đứng giữa những đồi chè này khiến mọi mệt mỏi dường như trở nên thật nhỏ bé, bạn sẽ hoàn toàn được tận hưởng, và đắm chìm trong bầu không khí trong lành của thiên nhiên. Những cánh đồng chè này làm chúng ta cũng nhớ đến những đồi chè ở đất nước Việt Nam xinh đẹp. Du khách sẽ được thử uống trà ở đây, hãy nếm thử, cảm nhận hương vị của những lá trà thanh mát ở Mae Hong Son và mua một chút về làm quà cho gia đình và bạn bè nhé. Đây là một thị trấn được mệnh danh là đẹp như tranh vẽ quanh hồ, là một trong những nơi hiếm hoi còn sót lại những ngôi nhà làm từ gạch bùn với mái nhà tranh, toát lên vẻ đẹp cũ kĩ và dễ dàng khiến du khách cảm thấy như được trở về quá khứ vậy.


Wat Phra That Doi Kong Mu

  • Địa chỉ : Chong Kham, huyện Mueang Mae Hong Son, Mae Hong Son 58000, Thái Lan.
  • Giờ mở cửa : hàng ngày
  • Phí vào cửa : miễn phí.

Wat Phra That Doi Kong Mu được xây dựng vào năm 1860, dưới dự chỉ đạo của Jong Dong Su và Shan Merchant - quan chức cấp cao của Mae Hong Son.Nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 3km, sau khi đến chân đồi bạn có thể đi bộ lên đỉnh hoặc đi bằng cầu thang 300 bậc. Nghe có vẻ mệt nhọc nhưng sau khi lên đến đỉnh đồi, cảnh quan tuyệt diệu của nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng xứng đáng. Nằm ở độ cao 1,300m, ngôi đền có một tầm nhìn tuyệt đẹp, nơi bạn có thể thu vào tầm mắt mình mọi quanh cảnh của thành phố từ trên cao, thực sự rất thú vị.

Nơi đây vốn nổi tiếng là nơi có cảnh bình minh và hoàng hôn đáng để chiêm ngưỡng nhất tại Mae Hong Son. Đặc biệt là hình ảnh cả thung lũng được bao trùm trong sương mù và ánh mặt trời le lói dần xuất hiện vào buổi sớm - một khung cảnh đẹp như tranh vẽ vậy. Đến với ngôi đền linh thiêng nhất Mae Hong Son này, du khách sẽ được trải nghiệm những hoạt động thú vị như viết điều ước và treo lên chiếc lá vàng trên ngọn cây, thư giãn trên một quán cafe nhỏ bên đỉnh đồi, chèo thuyền trong một cái nhỏ, đặt tiền trong elm để làm công đức,.. Ngôi đền đặc biệt đông đúc vào dịp lễ hội, đặc biệt là lễ hội SongKran.

Bảo tàng sống Mae Hong Son

Đúng như cái tên của nó, bảo tàng này là nơi trưng bày, lưu giữ các hiện vật về cuộc sống của người dân địa phương trong quá khứ. Đến với bảo tàng này, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn những bức ảnh cùng các đổ vật thể hiện văn hóa, phong tục, sinh hoạt xưa cũ của người dân nơi đây. Không những thế, các bạn còn có thể ngắm nhìn những kiến trúc đặc biệt, các công trình độc đáo mà có lẽ khó còn nhìn thấy ở hiện tại.

Phố đi bộ

Đối với những người yêu thích trải nghiệm văn hóa sinh hoạt và các món ăn đường phố địa phương thì chợ phố đi bộ Mae Hong Son chính là thiên đường của các bạn. Đến với địa điểm này, du khách sẽ có cơ hội để trải nghiệm các hoạt động vui chơi đặc trưng của giới trẻ Mae Hong Son, tận hưởng nhịp sống nhộn nhịp vào buổi tối và có cơ hội giao lưu, kết bạn, trò chuyện với những người dân thân thiện. Bên cạnh đó, các món ăn địa phương với giá cả tuyệt vời và cách trình bày đẹp mắt sẽ thu hút và làm bạn không thể cưỡng nổi. Ngoài ra du khách cũng có thể đi dạo và tìm kiếm cho người thân và bạn bè những món quà lưu niệm trong các cửa hàng đồ lưu niệm và thủ công truyền thống ở trong khuôn viên chợ phố đi bộ Mae Hong Son.

Với sức hấp dẫn như vậy, sẽ thật đáng tiếc nếu bạn không thử đặt chân đến và trải nghiệm các hoạt động tại đây. Đặc biệt, chợ phố đi bộ này đông đúc và náo nhiệt vào khoảng từ tháng 10 đến tháng 2, nên các du khách hãy sắp xếp thời gian thật hợp lý để ghé thăm Mae Hong Son vào thời điểm này và đến với chợ phố đi bộ nhé!

Địa chỉ : Đường Nong Chong Cham Lake, Mae Hong Son 58000, Thái Lan.


Liên hệ đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, thủ tục visa, bảo hiểm du lịch tại:

  • Văn phòng AST: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM. 
  • Điện thoại: (028)39 306 999 - Nhánh: 278 – Hotline 24/7: 0888 666 268
  • Email: info@ast.com.vn

Liên hệ AST

Họ và tên:
Tên công ty:
Số điện thoại:
Email:
Tin nhắn:
Tin nhắn
13/09/2022 3:39:00 CH - 807

Khám phá thêm

AST Travel Co.,Ltd

Trụ sở: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Phone: (028)39 306 999 - Ext: 268

Email: info@asttravel.com.vn