Airline service & travel, Đặt vé máy bay tại AST giá rẻ nhất

Ghé Phnom Penh xem SEA Games 32 đừng quên tham quan 10 điểm du lịch văn hóa lịch sử này

Bảo tàng Toul Sleng, Hoàng cung hay chợ Nga là những gợi ý cho du khách khi đến thủ đô Campuchia

Bảo tàng diệt chủng Toul Sleng

Đây là từng là nơi giam giữ, tra tấn của chế độ Khmer Đỏ. Nằm ở trung tâm thủ đô, bảo tàng lưu giữ một thời bi tráng trong lịch sử Campuchia và mở cửa đón khách ghé thăm với mục đích khuyến khích mỗi du khách sẽ trở thành một sứ giả hòa bình. Vé vào cửa từ 9 USD. Thời gian phù hợp để tham quan: 2-3 tiếng.

Cánh đồng chết Choeung Ek

Mọi người sau khi ghé Toul Sleng, thường ghé thăm một địa điểm nữa nổi tiếng không kém, là Choeung Ek hay Cánh đồng chết, nằm cách thủ đô khoảng 20 km. Đây là nơi chế độ Khmer Đỏ đã hành quyết hàng triệu người trước đây. Ngày nay, chính phủ Campuchia đã cho xây dựng ở đây một đài tưởng niệm.

Du khách có thể mua tour đến đây gồm cả đưa đón với giá từ 21 USD một người. Tổng thời gian tham quan (tính cả di chuyển) khoảng 4 tiếng.

Royal Palace (Hoàng cung Campuchia)

Hoàng cung nổi bật với mái nhà theo lối kiến trúc Khmer cổ điển và mạ vàng. Đây là nơi ở của vua Sihamoni và hoàng gia, quan khách nước ngoài và diễn ra các cuộc thiết triều, nghi thức ngoại giao cùng lễ hội vương thất. Do đó, phần lớn cung điện đều đóng cửa đối với công chúng.

Khách du lịch chỉ được phép tham quan Throne Hall, chùa Bạc và các tòa nhà xung quanh. Khách ghé thăm phải mặc quần dài đến đầu gối, tay áo dài đến khuỷu. Nếu không, khách cần quấn thêm xà rông. Cung điện thường đông khách dịp cuối tuần, khi người dân địa phương đổ xô đến tham quan để tỏ lòng thành kính với vua. Tuy nhiên, hòa mình vào đám đông người dân là một cách thú vị để trải nghiệm, theo Lonely Planet.

Giá vé vào cửa là 10 USD. Du khách được khuyến khích thuê thêm hướng dẫn viên để có thể hiểu hết về lịch sử và kiến trúc nơi này.

Chợ trung tâm

Nằm trong một tòa nhà theo phong cách Art Deco vào năm 1937, khu chợ là một địa danh hút khách của thành phố. Trong tiếng Campuchia, chợ có tên gọi Phsar Thom Thmei. Đây là chợ lớn nhất thủ đô, theo Tripadvisor, chuyên bán đặc sản địa phương. Ngoài ra, du khách có thể tìm thấy các món đồ như nữ trang, kim hoàn, đồ cổ, quần áo, hoa, thực phẩm, giày dép ở nơi này.

Thời gian tham quan chợ: 1-2 tiếng.

Wat Phnom

Là một trong những chùa thiêng và quan trọng nhất ở thủ đô, đây là điểm hành hương yêu thích của người dân cả nước. Chùa xây năm 1373, nằm ở độ cao 27 m so với xung quanh. Do đó, chùa là công trình tôn giáo được xây ở vị trí cao nhất thành phố.

Chùa có hai lối: lên và xuống. Du khách tham quan sẽ đi một đường và xuống ở lối khác. Đường lên chùa không cao, phía đường đi có bức tượng của rắn thần Naga và hai con linh sư. Đây là nhuwgx linh vật quen thuộc trong tín ngưỡng của người dân địa phương.

Sông Mekong

Sông Mekong là một trong những con sông lớn nhất trên thế giới, bắt nguồn từ cao nguyên Thanh Tạng tỉnh Thanh Hải, chảy qua Vân Nam Trung Quốc, qua các nước Lào, Myanmar, Thái Lan, Campuchia và đổ ra biển Đông ở Việt Nam.

Một trong các trải nghiệm được nhiều du khách yêu thích là đi thuyền trên sông Mekong khi đến Phnompenh. Khách có thể trọn tour cả ngày hoặc nghỉ đêm trên sông, có giá từ 33 USD.


Chợ Nga

Khu chợ luôn tấp nập người ra vào, bán mua, chuyên đồ lưu niệm, quần áo, thực phẩm và nhiều mặt hàng khác như phụ tùng xe cộ, cưa máy. Lý do chợ có tên như hiện nay vì nơi này rất phổ biến đối với người Nga xa xứ vào những năm 1980. Thời điểm đó, phần lớn người nước ngoài ở Phnom Penh là người Nga.

Từ bảo tàng Toul Sleng, du khách có thể đi bộ đến chợ Nga (cách khoảng 1,2 km). Chợ được mặc cả, nhưng không giảm giá nhiều. Ví dụ một món đồ thủ công bằng da có giá bán 7 USD, du khách chỉ được giảm tối đa 1 USD. Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm chợ đêm nằm ở đại lộ St Samdach Sothearos.

Bảo tàng Quốc gia

Bảo tàng nằm trên đường 13, trung tâm thành phố, cạnh Hoàng cung. Lối vào khu phức hợp dành cho du khách và quầy bán vé nằm ở góc phố 13 và 178. Giờ mở cửa từ 8h đến 17h.

Giá vé là 5 USD với khách quốc tế từ 10 đến 17 tuổi, từ 17 tuổi trở lên giá 10 USD. Trẻ dưới 10 tuổi được miễn phí. Nơi đây có hướng dẫn viên tiếng Anh, Nhật, Pháp và cửa hàng bán đồ lưu niệm.

Bassac Lane

Đây là một con đường nhỏ dành cho người đi bộ, nằm gần đường 308. Nơi đây có rất nhiều nhà hàng, quán bar và được ví như một nơi ẩn náu thú vị ở Phnom Penh. Theo Tripadvisor, chuyến đi đến Phnom Penh được coi là không trọn vẹn nếu chưa ghé qua các cửa hàng và dành một đêm thư giãn trong các quán bar ở Bassac Lane.

Sisowath quay

Còn được biết đến với tên gọi khác là Phố Tây, Sisowath Quay là một tuyến đường ven sông Tonlé Sap, dài 3 km. Dọc đường là các khách sạn, nhà hàng, quán bar, quán cà phê và cửa hiệu. Đây là điểm đến được du khách yêu thích, thường xuyên đi bộ ở khu vực này vào buổi sáng và tối để hóng gió.

Theo VNexpress

Liên hệ đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, thủ tục visa, bảo hiểm du lịch tại:

  • Văn phòng AST: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM. 
  • Điện thoại: (028)39 306 999 - Nhánh: 278 – Hotline 24/7: 0888 666 268
  • Email: info@ast.com.vn

Liên hệ AST

Họ và tên:
Tên công ty:
Số điện thoại:
Email:
Tin nhắn:
Tin nhắn

Tin liên quan

04/05/2023 9:09:26 SA - 270

Khám phá thêm

AST Travel Co.,Ltd

Trụ sở: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Phone: (028)39 306 999 - Ext: 268

Email: info@asttravel.com.vn