Airline service & travel, Đặt vé máy bay tại AST giá rẻ nhất

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng mới nhất và chi tiết nhất

Tập hợp hướng dẫn chi tiết phương tiện di chuyển, quán ăn và những dịch vụ vui chơi giải trí hot nhất Đà Nẵng, cẩm nang không thể bỏ qua cho những người mới du lịch Đà Nẵng lần đầu

Đà Nẵng nằm giữa ba di sản thế giới: cố đô Huế, phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, đồng thời sở hữu những danh lam thắng cảnh và khu vui chơi nổi tiếng nhất Việt Nam, đảm bảo sẽ khiến cho bạn vui chơi quên lối về!

Kinh-nghiem-du-lich-da-nang

Nên đi du lịch Đà Nẵng vào thời gian nào?

Thời điểm thích hợp nhất là để đi du lịch Đà Nẵng là từ tháng 3 đến tháng 8. Đây là khoảng thời gian Đà Nẵng bước vào mùa khô ít mưa bão, trời trong xanh. Mặc dù nhiệt độ sẽ hơi nóng, nhưng là thời điểm thích hợp cho các hoạt động vui chơi giải trí ở biển Mỹ Khê, hoặc các lễ hội văn hóa ở Đà Nẵng.

*Bật mí: theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng cho thấy thời gian tốt nhất là vào khoảng tháng 3, 4, giá cả dịch vụ phải chăng. Còn tháng 5,6,7,8 rơi vào các tháng hè khiến giá dịch vụ tăng cao.

Kinh-nghiem-du-lich-da-nang

Khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 2 thời tiết ở Đà Nẵng không thật sự lý tưởng. Thời điểm này Đà Nẵng chịu sự ảnh hưởng khá nhiều bởi gió mùa đông bắc tràn vào hay có mưa và lạnh. Nhiều khi hay xảy ra bão gió khiến bạn không đi chơi được nhiều, không tắm biển và đi các điểm tham quan như Cù Lao Chàm, Rừng Dừa Bảy Mẫu …

Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều bạn trẻ chọn đi du lịch Đà Nẵng mùa mưa để tiết kiệm chi phí. Dù thời tiết không thật sự lý trương nhưng giá dịch vụ lại rất rẻ, phù hợp với những bạn trẻ muốn tiết kiệm. Những cặp vợ chồng mới cưới đi hưởng tuần trăng mật dài ngày cũng hay chọn thời điểm này để du lịch Đà Nẵng. 

Nên đặt khách sạn Đà Nẵng ở đâu?

Lý tưởng nhất, bạn nên chọn những điểm lưu trú có vị trí gần biển. Từ đây, bạn có thể vi vu đến sông Hàn chỉ cách khoảng 2km. Khu vực biển rất nhiều quán ăn uống hải sản, không quá đông đúc bụi bặm và khí hậu luôn trong lành. Tùy vào sở thích của mình mà bạn có thể chọn ở homestay hoặc khách sạn. 

Cách trung tâm thành phố 5 phút đi xe xung quanh rất nhiều hàng quán nổi tiếng như ẩm thực Trần cách 100 mét, Hải sản Bé mặn cách 2km, Hải sản Bé nhỏ cách 700m, Mỳ Quảng Ếch cách 300 mét.. Địa điểm tham quan như Bán Đảo Sơn Trà cách 7km, Hội An và Bà Nà Hills thẳng đường di chuyển chừng 20 phút. Cầu Rồng và Cầu Quay thì ngày sau khách sạn rất thuận tiện cho du khách khi nghỉ dưỡng tại đây.

Kinh-nghiem-du-lich-da-nang

Nên lựa chọn phương tiện nào di chuyển đến Đà Nẵng?

♦ Di chuyển đến Đà Nẵng bằng máy bay

Đây là lựa chọn ưu tiên đầu tiên để di chuyển đến Đà Nẵng. Đường bay đa dạng với đầy đủ các HHK: Vietnam Airlines,  Vietjet, Pacific Airlines, Bamboo. Từ bắc vào nam đều có chuyến, chưa kể các chặng bay Quốc tế từ Hàn Quốc, Thái Lan,... đều được phép đáp xuống sân bay này. Sự cạnh tranh của các HHK giúp cho giá vé khứ hồi ổn định trong khoảng 1 - 1.5 triệu đồng.

Bạn nên lập kế hoạch mua vé máy bay từ 1-6 tháng trước khi bay, lúc này sẽ có nhiều vé khuyến mãi giá rẻ. Bạn cũng có thể liên hệ AST Travel: 0888 666 268 để được tư vấn những đường bay phù hợp.

Bạn có thể yên tâm khi đáp xuống sân bay Đà Nẵng, vì nơi này gần ngay trung tâm, Thuê xe taxi đến trung tâm cũng chỉ tốn 10 - 15 phút.

♦ Trải nghiệm Tàu Hỏa du lịch Đà Nẵng

Đi tàu hỏa đến du lịch Đà Nẵng cũng là một trải nghiệm rất thú vị bạn nên thử. Điều thú vị là ở chỗ, nếu từ các tỉnh miền Bắc, tàu hỏa sẽ đi qua đèo Hải Vân, một địa điểm rất nổi tiếng mối liền Huế và Đà Nẵng. Ngồi trên tàu bạn sẽ được đi qua những con đèo uốn lượn khi một bên là núi, một bên là biển cực kì tuyệt đẹp. Xuất phát từ các tỉnh miền Nam bạn cũng được đi qua cung đường ven biển miền Trung cũng trong xanh và hấp dẫn không kém.

Di chuyển bẳng tàu hỏa từ Hà Nội hoặc Sài Gòn đến Đà Nẵng mất tầm 15-16 tiếng. Để thuận tiện nhất, bạn nên đặt vé tầm chiều tối để buổi tối ngủ 1 giấc say sưa mở mắt là có mặt tại điểm đến. Hơn nữa đi vào tầm giờ đó, sáng dậy đôi khi được ngắm bình minh trên đèo Hải Vân – một khoảnh khắc không thể nào tuyệt vời hơn.

Kinh-nghiem-du-lich-da-nang

♦ Tiện lợi với lựa chọn Xe Khách giường nằm

Với những bạn ở các tỉnh/thành phố gần Đà Nẵng như: Hà Tĩnh, Quảng Bình Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Phú Yên, Quy Nhơn… quãng đường không quá xa thì lựa chọn xe ô tô là hợp lý. Di chuyển khoảng 4-6 tiếng là bạn đã có mặt tại Đà Nẵng rồi và cũng tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Các hãng xe lớn và phát triển lâu đời như Hoàng Long, Mai Linh, Queen Cafe, Phương Trang… đều có sự đầu tư thêm và cạnh tranh về giá cũng như thái độ phục vụ nhiệt tình chu đáo.

Di chuyển trong nội thành Đà Nẵng lựa chọn phương tiện nào?

Có rất nhiều cách cho bạn lựa chọn, tùy vào khoảng cách, tính tiện lợi của chuyến đi mà chọn hình thức phù hợp.

♦ Thuê xe máy Đà Nẵng – sự lựa chọn hàng đầu

Đây là phương tiện cơ động nhất, cũng là phương tiện hợp lý nhất về chi phí, đặc biệt phù hợp với thanh thiếu niên, nhóm nhỏ. Chỉ từ 100k/1 ngày.

Kinh-nghiem-du-lich-da-nang

Những đơn vị thuê xe tham khảo:

Thuê Xe Máy Đà Nẵng Sông Hàn
0905.304.050 – 86/26 Thi Sách, Hòa Thuận Nam, Hải Châu, Đà Nẵng

Thuê Xe Máy Bình Minh
0986.862.986 – 36 Tạ Mỹ Duật, phường An Hải, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

Công ty cho thuê xe máy Anh Tuấn
0905.708.090 – k141/16 Tiểu La – Hải Châu, Đà Nẵng

Cho thuê xe máy Đà Nẵng Trường Đạt
0969.722.744, 0969.822.844 – K65/86 Tô Hiến Thành.

Bạn cũng có thể cân nhắc việc thuê xe máy tại Khách Sạn mà bạn lưu trú.

♦ Di chuyển bằng Taxi tại Đà Nẵng

Taxi là một phương tiện phổ biến mà hầu như ở đâu cũng có. Di chuyển bằng taxi khá thoải mái và tiện lợi, bạn không phải tìm đường, chỉ việc ngồi lên xe và đi thôi. Đây cũng là phương tiện dễ dàng đặt nhất cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người lớn tuổi. Nhưng cũng phải cân nhắc vì giá taxi ở Đà Nẵng không phải là rẻ, thậm chí rất cao, cao nhất trong số các hình thức. 

  • Taxi Mai Linh (02363.56.56.56)
  • Taxi Tiên Sa (02363.79.79.79)
  • Taxi VinaSun (02363.68.68.68)
  • Taxi Hàng Không (02363.27.27.27)
Kinh-nghiem-du-lich-da-nang

♦ Di chuyển bằng cách đi Tour du lịch Đà Nẵng hàng ngày

Bạn có thể trải nghiệm những tour trong ngày, tour ngắn ngày đến các địa điểm như: Bà Nà Hills, Cù Lao Chàm, Hội An, Núi Thần Tài và xa hơn là Huế. Một số công ty còn cung cấp giá tour rất phải chăng so với lựa chọn đi tự túc. Bạn có thể cân nhắc thêm hình thức này.

♦ Sử dụng dịch vụ xe ô tô Grab di chuyển

Hiện nay, bạn đã có thể book Grab xe máy hoặc xe hơi. Ưu điểm là bạn sẽ nắm được mức giá toàn chặng, và đôi khi được áp dụng những chương trình khuyến mãi với giá cực rẻ cho cuốc đi của mình.

♦ Đi lại bằng xe bus Đà Nẵng Hội An

Có hai loại là xe bus theo tuyến của thành phố và xe  bus tham quan của các khách sạn, resort.

Xe bus theo tuyến chỉ phù hợp cho những du khách có dự định đi từ Đà Nẵng đến Hội An, nhưng bạn phải để ý thời gian chạy, đa phần chỉ có người dân tại đây sử dụng thôi khách du lịch rất ít.

Xe bus của các khu khách sạn như Cocobay sẽ đi qua các địa điểm nổi tiếng ở Đà Nẵng, khách lưu trú tại resort này có thể đăng kí tuyến xe xuất phát ngay tại resort để tham quan thành phố. 

Bạn có thể check lộ trình, giá vé, thời gian biểu của xe bus tại website Danabus

Để tư vấn đặt khách sạn và các dịch vụ liên quan Cocobay Đà Nẵng, bạn có thể liên hệ: 0888 666 268.

♦ Thuê xe ô tô tham quan Đà Nẵng

Nếu như bạn đi theo một nhóm từ 4-15 người, bạn hoàn toán có thể lựa chọn phương án thuê nguyên xe du lịch đi theo lịch trình của mình. Ở Đà Nẵng cũng có rất nhiều nhà xe cho bạn lựa chọn, Tuy nhiên, bạn nên lên lịch trình chi tiết, thống nhất loại xe và đời xe mới cũng như cácchi phí cầu đường, ăn ở tài xe trước khi đặt xe. 

QUAN TRỌNG - Du lịch Đà Nẵng nên đi đâu chơi?

Những cây cầu - đã làm nên thương hiệu của Đà Nẵng

♦ Cầu Quay Sông Hàn

Cầu sông Hàn hay được gọi với cái tên khác là cầu Quay, là cây cầu đã từng có vị trí cực kì quan trọng trong giao thông đường thủy lẫn đường bộ ở Đà Nẵng. Vốn đầu tư lên đến vài trăm tỷ đồng được xây dựng dựa trên sự đóng góp của người dân Đà Nẵng. Bởi vậy cho đến nay cây cầu này luôn là một niềm tự hào của mỗi người dân nơi đây.

Cây cầu nổi tiếng bởi có thể dịch chuyển và quay ngang 90 độ, thiết kế cho tàu thuyền qua lại ra biển. Nếu bạn muốn tận mắt chứng kiến cầu Quay chuyển động, thì bạn nên gửi xe và lên cầu ngồi chờ trước 21g, thứ 7 và chủ nhật.

♦ Cầu Rồng phun lửa

Cầu Rồng giống như một biểu tượng mới của du lịch Đà Nẵng  Khi đi trên cầu Rồng bạn sẽ phải trầm trồ, thán phục về thiết kế cũng như kích thước con rồng uốn lượn, dài trên dưới 500m. Một bật mí là bạn nên đi và ngắm cầu Rồng vào buổi tối vì lúc đó cầu lên đèn, màu sắc biển đổi liên tục cực đẹp. Đặc biệt, đúng 21h vào thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần cầu Rồng sẽ phun lửa và nước.

Bên cạnh cầu Rồng là khu chợ đêm Sơn Trà sầm uất – nơi bạn có thể tìm thấy rất nhiều thứ, từ ẩm thực, quần áo thời trang đến các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đặc sản Đà Nẵng làm quà. Các bạn trẻ buổi tối thường tụ tập rất đông ở đây để ăn uống, mua sắm và tham quan cũng rất vui.

♦ Cầu Tình Yêu bên bờ sông Hàn

Cây cầu này nằm ngay dưới chân đầu cầu Rồng, một nơi bạn nhất định phải ghé qua khi đi du lịch Đà Nẵng tự túc, đặc biệt là với các cặp đôi yêu nhau. Cây cầu nằm nối dài ra sông, được trang trí bởi rất nhiều chiếc đèn hình trái tim đỏ lung linh. Tới đây bạn có thể ngắm cảnh hai bên bờ sông và tha hồ chụp những bức ảnh đẹp, lãng mạn. Ngoài ra ở đây, họ còn có dịch vụ bán khóa có khắc tên 2 người yêu nhau lên đó, dùng để khóa lại trên thành cầu như một mình chứng cho tình yêu của đôi tình nhân.

Bên cạnh Cầu Tình Yêu là tượng Cá Chép Hóa Rồng phun nước xuống sông Hàn. Rất giống với biểu tượng Sư Tử của Singgapore mà mình dám chắc rằng khi nhìn thấy bạn sẽ phải ồ lên vì quá đẹp. Nên có mặt ở đây từ 19h tối bởi lúc này đèn điện đã thắp rực rỡ rất lãng mạng, cảnh vật xung quanh cũng trở nên rực rỡ hơn.

♦ Cầu Trần Thị Lý hình cánh buồm

Cầu được khánh thành cùng với cầu Rồng. Nếu bạn nhìn kỹ một chút sẽ thấy cầu mang vẻ đẹp nhẹ nhàng với biểu tượng hình cánh buồm vươn ra biển lớn.

♦ Cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi

Cầu Nguyễn Văn Trỗi là cây cầu lâu đời nhất bắc qua sông Hàn ở Đà Nẵng, hoàn thành từ năm 1965. Nhưng sau khi cầu Thị Lý được hoàn thành thì cây cầu này đã không còn đưa vào sử dụng nữa. Hiện nay, thành phố Đà Nẵng chỉ giữ lại cây cầu như là một kỷ vật, chỉ dành cho người đi bộ. Mỗi buổi tối có khá nhiều các bạn trẻ lên đây chơi, hát hò, hóng gió và ngắm cảnh.

♦ Cầu Vàng nổi tiếng nhất Đà Nẵng

Từ ngày khánh thành tới nay, Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà Hill chưa bao giờ giảm nhiệt, vẫn luôn thu hút lượng du khách trong và ngoài nước đến tham quan mỗi ngày. 

Lưu ý: Cầu Vàng nằm trong khu du lịch Bà Nà Hill nên du khách muốn đến đây đều phải mua vé.

Những điểm tham quan du lịch Đà Nẵng nổi tiếng trong khu vực trung tâm

Bãi biển Mỹ Khê đẹp nhất Đà Nẵng

Bạn có phải là người yêu biển? Đà Nẵng sở hữu khá nhiều bãi biển đẹp. Một trong số đó phải kể đến bãi tắm Mỹ Khê lọt top 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Nổi bật là hàng dừa trải dài, bãi cát trắng mịn, làn nước xanh trong thu hút hàng ngàn du khách mỗi buổi chiều. Bên cạnh đó là rất nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn như: Dù bay, mô tô biển, lướt ván … kèm nhiều hoạt động giải trí vui nhộn.

Trải nghiệm vui chơi tại công viên Biển Đông

Nằm thằng phía Cầu Quay ra biển chính là Công viên Biển Đông. Lần đầu đến đây mình đã bị “đứng tim” khi có cả ngàn chú chim bồ câu vây quanh. Công Viên rất rộng, có chương trình ca nhạc mỗi buổi tối và là nơi được giới trẻ vô cùng yêu thích. Tầm 16h hàng ngày, nơi đây tập trung đông đúc người dân lẫn du khách, người thì dạo chơi ngắm cảnh, người thì hát hò nhảy múa. Đặc biệt nếu là tín đồ thích “sống ảo” chắc chắn bạn sẽ không thể nào bỏ qua khoảnh khắc chụp ảnh với đàn bồ câu biển giống hệt trời Tây.

Tham quan Bán Đảo Sơn Trà – “lá phổi xanh” của Đà Nẵng

Nằm cách trung tâm thành phố 10 km về phía Đông, đây được xem là “lá phổi xanh” của Đà Nẵng nhờ khu bảo tồn thiên nhiên lưu giữ hệ động vật phong phú, đa dạng… Chỉ cần thuê một chiếc xe máy đổ đầy xăng và mang theo một bình nước là bạn có thể bắt đầu hành trình khám phá.

Bán Đảo Sơn Trà có 5 địa danh nổi tiếng để bạn chinh phục như: Chùa Linh Ứng Bãi Bụt, Bãi Rạng, Cây Đa Ngàn Năm Tuổi, Đỉnh Bàn Cờ và gần đây nhất có bãi lặn ngắm San Hô. Tuy nhiên nếu bạn có thời gian nhiều hơn thì lựa chọn lặn san hô ở Cù Lao Chàm vẫn là đẹp nhất.

Khám phá danh thắng Ngũ Hành Sơn nổi tiếng

Ngũ Hành Sơn là một địa điểm du lịch tâm linh không nên bỏ qua khi đi du lịch tới Đà Nẵng. Tại đây có ngôi chùa Linh Ứng thứ 3, ngoài ra còn rất nhiều ngôi chùa cổ, hang động kỳ bí, độc đáo. Nếu bạn chịu khó leo lên đỉnh của các ngọn núi ở đây thì sẽ nhìn thấy được toàn thành phố, bãi biển, một khung cảnh đẹp tuyệt vời!

Đường đi lên trên các địa điểm chính ở Ngũ Hành Sơn hơi dốc, khó đi, khi trời mưa dễ trơn trượt nên bạn phải đi thật cẩn thận.

NOTE: Giá vé tham quan Ngũ Hành Sơn 2020: Vé tham quan: 40k, vé thang máy, 1 chiều: 15k, vé tham quan động Âm Phủ: 20k.

♦ Bảo tàng tranh 3D – địa điểm mới lạ tại Đà Nẵng

Một địa điểm du lịch khá mới mà không phải ai đi du lịch Đà Nẵng cũng biết đâu nhé. Bảo tàng tranh 3D Đà Nẵng thuộc thuộc Tập đoàn Art In Paradise nổi tiếng với hệ thống Bảo tàng nghệ thuật tranh 3D Art trên toàn cầu. Tập đoàn được thành lập năm 2012 tại Pattaya (Thái Lan) và tiếp tục mở rộng trên toàn thế giới: Thái Lan, Úc, Malaysia,… Tại Việt Nam, trước đó thì Sài Gòn có một cái và Đà Nẵng là bảo tàng mới nhất ở Việt Nam Hiện nay.

Quy mô của bảo tàng lên tới 3000 m2 với 9 chủ đề khác nhau, cùng với khoảng 130 bức tranh lớn nhỏ, đủ màu sắc, cung bậc cảm xúc… Đến đây bạn tha hồ sáng tạo những bức ảnh cho riêng mình, những bức hình chẳng “đụng hàng” khiến bạn bè phải ghen tị. Nhưng thứ bạn nhận được khi đến đây không chỉ đơn giản có thế. Hơn hết nó là cái cảm giác thoải mái, vô lo vô nghĩ, tận hưởng những nét đẹp của nghệ thuật mỗi khi bước chân vào không gian này.

Địa chỉ: Lô C2-10 Trần Nhân Tông, Sơn Trà, Da Nang, Vietnam

Sự quy mô như vậy nhưng giá vé cũng tương đối “mềm” nếu so với bảo tàng ở bên Thái Lan. Hiện tại giá vé tại Bảo tàng tranh 3D Đà Nẵng chỉ 140k/vé. .

♦ Trải nghiệm du thuyền sông Hàn ngắm cảnh thành phố

Nếu Huế có du thuyền trên sông Hương nghe ca Huế thì ở Đà Nẵng có du thuyền trên sông Hàn ngắm cảnh thành phố về đêm. Đây là dịch vụ được rất nhiều du khách thích thú. Bạn được trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên sông Hàn vào chập tối, ngắm các cây cầu và toàn cảnh khu vực 2 bên bờ sông lung linh ánh đèn. Trên du thuyền có dịch vụ ca nhạc đặc sắc hát cho nhau nghe, trải nghiệm những vũ điệu múa Chăm sôi động. Đặc biệt những ngày cuối tuần khi có sự kiện Rồng phun lửa, phun nước lại càng thu hút hơn.

Thời gian xuất phát là 18h10 – 19h10 – 20h10 – 21h10. Lưu ý rằng ngày cuối tuần chủ nhật chuyến Du thuyền Sông Hàn sẽ xuất phát đúng 20h nhé. Giá vé niêm yết là 150k/1 người, nếu muốn mua được vé khuyến mãi rẻ hơn bạn cũng liên hệ anh Hùng – SĐT: 0982.744.644.

♦ Khám phá một châu Á thu nhỏ tại Asia Park Đà Nẵng

Bạn có bao giờ từng nghĩ sẽ đi du lịch vòng quanh châu Á ngay Việt Nam? Chắc là chưa đúng không, ngay cả mình trước đây cũng vậy. Nhưng sau khi đi du lịch Đà Nẵng mình đã được thỏa mãn khám phá châu Á thu nhỏ, bạn có muốn. Nếu có hãy đến Công viên Châu Á hay còn gọi là Asia Park Đà Nẵng nằm sát bên khu đảo nổi. Đây là khu tổ hợp vui chơi giải trí với rất nhiều chủ đề đạt đẳng cấp quốc tế, với rất nhiều kỉ lục khủng.

Đến đây bạn được thỏa thích tham quan cũng như chơi tất cả các trò chơi từ cảm giác nhẹ đến thót tim tràn ngập sắc thái biểu cảm. Đặc biệt trải nghiệm ngồi cabin vòng quay mặt trời (Sun Wheel) – điểm nhấn của Công viên Châu Á Đà Nẵng ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao, ngập tràn trong ánh đèn, thật lung linh hay cảnh biển Đà Nẵng, hẳn là một cảm giác cực kì đã. Mình cũng đã may mắn 2 lần được đi và trải nghiệm tất cả nhưng lại rất muốn quay trở lại vào các lần tiếp theo nếu điều kiện cho phép.

Một số địa điểm khác bạn có thể tham khảo thêm cho chuyến đi của mình.

  • Bảo tàng điêu khắc Chăm
  • Công viên thiếu nhi
  • Ngôi nhà Úp Ngược
  • Ngọn Hải Đăng Đà Nẵng
  • Phim trường Island Đà Nẵng

Những địa điểm du lịch gần Đà Nẵng

♦ Bà Nà Hills – Thiên đường du lịch Đà Nẵng

Bà Nà Hills là khu du lịch trên núi, được mệnh danh là đường lên tiên cảnh, là điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch Đà Nẵng. Nơi đây thu hút hàng trăm lượt khách quốc tế mỗi ngày.

Do nằm ở độ cao 1487m so với mực nước biển, cách xa trung tâm thành phố chừng 35k m nên khí hậu ở đây có sự khác biệt so với ở thành phố. Tới Bà Nà bạn sẽ được trải nghiệm trên tuyến cáp treo đạt 4 kỷ lục thế giới, được chiêm ngưỡng toàn cảnh cánh rừng nguyên sinh và Đà Nẵng từ trên cao, cảm nhận kiểu thời tiết đặc biệt 4 mùa trong một ngày, tham quan nhiều địa điểm và chiêm ngưỡng những công trình vĩ đại, tiêu biểu nhất là Cầu Vàng được cả thế giới ngưỡng mộ…

Giá vé hiện tại mà Sun World Bà Nà Hills áp dụng là 750k/người lớn.

Lưu ý: theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, Bà Nà Hills đã chính thức quy định du khách không được phép mang đồ ăn và nước uống. Sẽ có nhân viên kiểm tra kỹ lưỡng khi lên Cáp Treo, bạn nắm rõ để tránh phải bỏ lại lãng phí.

Thăm thú đảo xanh Cù Lao Chàm và lặn ngắm san hô

Thực chất Cù Lao Chàm thuộc Hội An (Quảng Nam) chứ không phải là của Đà Nẵng nhưng vì sao mình lại đưa vào danh sách này? Theo mình thấy hầu như du khách nào khi đến du lịch Đà Nẵng cũng không thể bỏ qua Cù Lao Chàm. Đây có thể nói là điểm đến hấp dẫn thứ hai chỉ đứng sau Bà Nà Hills. Di chuyển một quảng đường khá xa vào biển Cửa Đại, tiếp tục lướt trên những con sóng bằng cano cao tốc bạn sẽ tới hòn đảo đẹp như trong mơ, rời xa chốn thành thị náo nhiệt và trải nghiệm một cuộc sống mộc mạc, yên bình.

Đầu tiên khi đặt chân lên hòn đảo này, bạn sẽ được tham quan các địa danh nổi tiếng, sau đó là đắm mình trong dòng nước mát ở rất nhiều bãi biển xinh đẹp và thưởng thức những bữa ăn với đặc sản rau rừng và hải sản hấp dẫn, đảm bảo bạn sẽ nhớ mãi. Một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua là lặn ngắm san hô để được tận mắt chiêm ngưỡng những rạn san hô đầy màu sắc dưới đại dương. 

Có một điều lưu ý bạn nên nhớ trước khi đi Cù Lao Chàm là không được mang túi ni lông ra đảo, hoặc ít nhất nếu lỡ mang ra thì hãy thu gom sạch sẽ và đem về đất liền khi rời đảo nhé. Cù Lao Chàm đang phấn đấu thành “hòn đảo không túi ni lông” mà mỗi người góp chút sức nhỏ cho hòn đảo xinh đẹp này.

♦ Tận hưởng nơi Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài Đà Nẵng

Địa điểm tiếp theo mình xin giới thiệu đó là Công Viên Suối Khoáng Nóng Núi Thần Tài. Được thiên nhiên ban tặng cho mạch suối khoáng nóng tự nhiên bắt nguồn từ đỉnh núi Chúa Bà Nà Hills đổ về. Tận dụng lợi thế nguồn nước chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, Núi Thần Tài đã phát triển mạnh mẽ hoạt động tắm và ngâm chân nước nóng tự nhiên rất được du khách yêu thích.

Ngoài dịch vụ tắm khoáng nóng, Núi Thần Tài còn xây dựng công viên nước có quy mô rất lớn với rất rất nhiều khu vui chơi, hoạt động cực kì vui nhộn. Nhẹ nhàng có, mạo hiểm cũng không thiếu. Thậm chí còn có cả một bể bơi tạo sóng rộng hơn 1.500m2, đủ chỗ cho cả nghìn người thỏa sức trải nghiệm. Người trẻ thì có thể chọn vui chơi với các trò giải trí, người lớn tuổi thì thư giãn với dịch vụ tắm bùn khoáng, tắm trà xanh, tắm sữa tươi, tắm ONSEN kiểu Nhật… Click vào Kinh nghiệm du lịch Núi Thần Tài để tìm hiểu kỹ hơn về điểm đến này.

BẢNG GIÁ THAM QUAN NÚI THẦN TÀI

  • Vé vào cổng người lớn (tính cả trẻ em trên 1m3): 400k
  • Vé vào cổng trẻ em dưới 1m miễn phí, từ 1m-1m3: 205k
  • Vé Buffet người lớn là 250k và trẻ em: 125k

Lưu ý: Giá vé không bao gồm tiền khách sạn hay dịch vụ chăm sóc sức khỏe như tắm bùn, ONSEN, tắm trà xanh…

♦ Chinh phục Đèo Hải Vân hùng vĩ và vịnh Lặng Cô tuyệt đẹp

Được mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”, đèo Hải Vân là danh giới tự nhiên nối liền Huế và Đà Nẵng, có chiều dài khoảng 21 km. Đèo Hải Vân hấp dẫn các bạn trẻ bởi con đường uốn lượn, quanh co, nhiều khúc cua tay áo, dốc cao với một bên là biển, một bên là vách núi. Điều đó tạo nên một cảm giác rất “phiêu” khi di chuyển trên cung đường này, đặc biệt nếu đi bằng xe máy.

Cảnh quan nhìn từ đèo Hải Vân rất nên thơ, trữ tình. Đứng từ đèo, bạn sẽ nhìn thấy dãy núi Ngũ Hành Sơn, Bán đảo Sơn Trà xanh mướt,cảng Tiên Sa nhộn nhịp hay vịnh Lăng Cô yên bình, dãy núi Bạch Mã hùng vĩ. Ngoài ra, trên hành trình chính con đèo hiểm trở này bạn còn được dừng lại check-in nhiều địa điểm như:

  • Cây cô đơn (chỗ này là đoạn cua, nếu bạn có dừng xe ở đây thì nhớ quan sát kĩ trước nha)
  • Cột mốc ranh giới địa phận Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng
  • Hải Vân Quan nằm trên đỉnh đèo Hải Vân

♦ Bãi biển Lăng Cô thanh bình

Lăng Cô là bãi biển bạn sẽ bắt gặp khi di chuyển gần đến chân đèo phía Thừa Thiên Huế. Nhìn từ vị trí đèo Hải Vân, bãi biển Lăng Cô hiện lên với những nét đẹp mà không phải nơi nào cũng có được. Một bãi biển dài thẳng tắp, đâu đó lấp ló những mái nhà của người dân nơi đây, thỉnh thoảng gặp trời có sương mù, Lăng Cô còn trở lên ảo diệu hơn nhiều. Ngắm hoàng hôn ở Lăng Cô là một trải nghiệm bạn nên thử khi có dự định tới tham quan đèo Hải Vân – Lăng Cô.

Du lịch Đà Nẵng kết hợp tham quan các điểm trên hành trình di sản

Với những ai có thời gian ở lại Đà Nẵng nhiều ngày thì có thể kết hợp tham quan các địa điểm lân cận như Hội An hay Huế hoặc Mỹ Sơn.

  • Phố cổ Hội An – Những bức tưởng vàng cùng đôi nhành hoa giấy tím

Nằm cách thành phố Đà Nẵng chừng hơn 30 km, chạy thẳng đường biển đến đoạn ngã tư giao với biển An Bàng và Hội An, rẽ phải đi một đoạn chừng 3 km là bạn đã đặt chân đến phố cổ Hội An. Nơi đây được thế giới công nhận là di tích lịch sử nổi tiếng toàn cầu, là Di sản thế giới, cũng là điểm đến hấp dẫn du khách hàng đầu Việt Nam.

Tới du lịch Hội An, bạn sẽ được sống trong một không gian hoài cổ, bình yên bên con sông Hoài thơ mộng. Nơi có những ngôi nhà nhỏ phủ đầy rêu phong, có những con hẻm nhỏ, những chiếc đèn lồng đầy màu sắc và những công trình kiến trúc mang âm hưởng văn hóa Đông – Tây, cả nền ẩm thực đặc sắc.

Sau khi tham quan các điểm nổi tiếng như Chùa Cầu, Nhà Cổ và trải nghiệm các hoạt động: Bài Chòi, thả Hoa Đăng… Đến đây, bạn cũng đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon nổi tiếng như: Cơm gà, cao lầu, cơm hến, bánh mỳ Phượng, Adam Khánh…

Nếu là người yêu nghệ thuật, bạn có thể đặt vé xem show Ký Ức Hội An - Show diễn thực cảnh đẹp nhất thế giới (theo Reuters)

Theo Kinh nghiệm du lịch Hội An của mình, nếu bạn không có nhiều thời gian khi đi du lịch Đà Nẵng Hội An tự túc thì khuyên có thể sắp xếp đi vào buổi chiều, tầm khoảng 16h chiều là đẹp nhất. Nếu được thì đi tối ngày rằm 14, 15 hoặc mồng 1 Âm lịch hàng tháng. Bởi những ngày này cả khu phố cổ trở nên lung linh, rực rỡ khi được thắp đèn lồng và thả đèn hoa đăng đầy màu sắc.

  • Thử trải nghiệm khu tổ hợp Vinpearl Land Nam Hội An

Đây là một địa điểm du lịch mới toanh của Đà Nẵng Hội An. Vinpearl Land Nam Hội An thu hút du khách bởi mọi thứ, từ những trò chơi thú vị và đầy mạo hiểm dành cho các bạn trẻ đến cả khu vực vui chơi dành cho trẻ em. Đặc biệt, khu tổ hợp dành hẳn 1 không gian rộng lớn để thể hiện nét văn hóa dân gian Việt Nam.

Bạn sẽ được tham gia các hàng loạt hoạt động vui chơi dưới nước, check-in sống ảo với những ngôi biệt thự đầy màu sắc, hay những ngôi nhà được xây dựng và lối kiến trúc cổ Hội An.

Bảng giá vé hiện nay:

  • Vé người lớn là 550k
  • Vé người già và trẻ em là 400k.
  • Sau 17h, giá vé sẽ giảm khoảng 1 nửa.
  • Du lịch Đà Nẵng kết hợp tham quan Huế thơ mộng

Huế cách Đà Nẵng chừng hơn 100 km, chỉ mất khoảng hơn 2h đồng hồ di chuyển, rất thích hợp để thực hiện chuyến đi về trong ngày. Đây là một điểm đến nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam. Hấp dẫn bởi nét đẹp văn hóa, lịch sử, nét cổ kính nhưng rất nên thơ, trữ tình và cả bởi sự thân thiện, dịu dàng của người dân xứ Huế. Hành trình đến với Huế sẽ cho bạn nhiều cảm xác để thấy yêu hơn vùng đất này.

Bạn có thể tham quan những địa điểm nổi tiếng ở Huế như:

  • Đại Nội (hay còn gọi là Hoàng Thành Huế) – kinh thành triều Nguyễn ngày xưa.
  • Công trình lăng Khải Định chôn cất vị vua thứ 12 của Triều Nguyễn.
  • Chùa Thiên Mụ linh thiêng
  • Sông Hương và phố đi bộ ban đêm dọc sông Hương.
  • Cầu Trường Tiền

Không chỉ có cảnh đẹp, con người đôn hậu, với kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Huế của mình bạn cũng sẽ bị quyến rũ bởi nền ẩm thực nơi đây. Bên cạnh các món ăn cung đình quý tộc, các gánh hàng rong, các món ăn bình dân cũng hấp dẫn vô cùng.Có dịp ghé Huế, bạn nhớ phải thử cho bằng được các món đặc sản nức tiếng như bún bò Huế, bánh bèo, bánh lọc, cơm hến… 

  • Hành trình tìm về miền di sản Thánh địa Mỹ Sơn

Mỹ Sơn cùng với Hội An và Huế là 3 Di sản nổi tiếng của miền Trung. Đây là một điểm đến được ví như Angkor War, Campuchia hay Bagan, Myaanmar. Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 70 km. Nếu bạn là người thích khám phá những nét lịch sử cổ xưa thì đây là địa điểm dành cho bạn.

Điều đầu tiên mình cảm nhận được khi tới đây chính là không gian hết sức yên bình. Mỹ Sơn tách biệt hẳn với thế giới bên ngoài, bao quanh bởi cây dại, không nhà hàng, quán xá. đền tháp, lăng mộ mang kiểu kiến trúc của người Chăm Pa cổ, được điêu khắc, trang trí hết sức tinh xảo. Nhưng điều làm mình bị cuốn hút chính là màn trình diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ nhân và những điệu múa Siva do các vũ công điêu luyện biểu diễn, rất đặc biệt, đặc biệt hơn nhiều so với những chương trình mà mình đã xem từ trước đến giờ.

Những điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng khác không nên bỏ qua

Một số địa điểm check-in cho những lần du lịch sau của bạn!

  • Trải nghiệm trượt thác ở Khu du lịch Hòa Phú Thành

Khu du lịch trượt thác Hòa Phú Thanh đang là điểm vui chơi hấp dẫn đông đảo các bạn trẻ, đặc biệt mỗi độ hè về. Tọa lạc trên địa phận xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 33 km, quãng đường này mình nghĩ không quá xa để bạn có thể di chuyển bằng xe máy.

Là tổ hợp du lịch nên ở đây vừa có cả hoạt động vui chơi, thư giãn lẫn ăn uống cho bạn tha hồ trải nghiệm như: Zipline, Massage Cá, khu nhà chòi nghỉ ngơi… Nếu là người thích mạo hiểm hãy thử thách với trò trượt thác nước. Mỗi xuồng sẽ có 2 người, khi tham gia bạn sẽ được trang bị áo phao, nón bảo hộ và bắt đầu hành trình 3 km vượt qua các ghềnh. Những ai lần đầu chơi không khỏi lo âu, hồi hộp nhưng khi đã bắt nhịp được thì một cảm giác thật yomost.

  • Hòa mình vào thiên nhiên nơi Suối Hoa Đà Nẵng

Bên cạnh Hòa Phú Thành thì Khu du lịch sinh thái Suối Hoa cũng đang dần được nhiều người biết đến nhờ vẻ đẹp nên thơ. Ban đầu nó không nằm trong lịch trình của mình nhưng khi đến đây mình đã rất vui vì đã đến đúng chỗ. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho khung cảnh tuyệt đẹp với núi đồi xanh tươi, suối trong lành mát mẻ cùng đồng hoa thơm ngát, lãng mạn.

Vì là điểm thiên về nghỉ mát là chủ yếu nên bạn đừng quá mong chờ vào các hoạt động giải trí ở đây nhé. Đổi lại, bạn có thể ngắm nhìn con suối đổ liên tục xuống hồ nước trong xanh, được tận hưởng cánh đồng hoang sơ bạt ngàn, hòa mình vào bầu không khí thoáng mát và thỏa thích vùng vẫy cùng dòng nước suối. Đơn giản vậy thôi nhưng cũng đủ để bạn thấy thích thú.

  • Xanh mướt Rạn Nam Ô Đà Nẵng

Thêm một điểm mà mình muốn giới thiệu đến các bạn chính là Rạn Nam Ô. Rạn Nam Ô nằm ở phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng. Từ trung tâm thành phố mất chừng 20 phút di chuyển bằng xe máy. Nơi này chưa được khai thác về du lịch nhưng cũng nhờ thế mà giữ được nét hoang sơ mà tạo hóa đã ban cho.

Khi bước chân vào đây mình cũng rất ngạc nhiên vì những dải đá ngầm phân bố dày đặc, đá chồng đá vô cùng độc đáo. Những phiến đá màu xanh phủ đầy rêu phong. Cùng với đó là những bãi cát trắng trải dài, nước biển xanh ngắt. Tất cả nổi bật giữa nền trời, trở thành tọa độ “sống ảo” của không ít các bạn trẻ. Mình tin nếu bạn đang muốn tìm kiếm một phông nền độc đáo cho những bức hình của mình thì chắc chắn không thể bỏ qua Rạn Nam Ô Đà Nẵng.

Có thời gian bạn cũng có thể ghé chơi các điểm như: Khu du lịch Suối Mơ, khu du lịch Suối Lương, Địa điểm phượt Đà Nẵng Giếng Trời. Xa hơn thì có Làng bích họa Tam Thanh – nơi có rất nhiều bức tranh sinh động, nhiều màu sắc mà chỉ cần đứng vào là “ăn ảnh” vô cùng.

Nên ăn gì khi du lịch Đà Nẵng?

Đà Nẵng có nền ẩm thực vô cùng phong phú. Với rất nhiều món ngon mà mỗi du khách tới đây đều phải nếm thử. Mình xin phép chia sẻ cụ thể hơn về từng món ăn, kèm với những địa chỉ cụ thể để bạn theo dõi.

  • MỲ QUẢNG

Mỗi lần tới Đà Nẵng không bao giờ quên món mỳ Quảng này. Mỳ Quảng có nhiều loại: mỳ tôm thịt, mỳ bò, mỳ ếch nhưng mỳ cá vẫn là món mình thích nhất. Mình thích cái hương vị của cá, nước vừa đủ, sợ mỳ to và mềm. Bạn hoàn toàn có thể tìm được quán bán món này. Giá có nơi bán 15k, có nơi bán 20k hoặc 25k, thậm chí rẻ hơn thế nữa cũng có. Dưới đây là một số quán mình đã thưởng thức, kèm địa chỉ cụ thể:

  • Mỳ Quảng Bà Vị : Giá 30k – 50k, địa chỉ 166 Lê đình Dương
  • Mỳ Quảng Bà Mua : Giá 25k – 40k, địa chỉ 40 Ngũ Hành Sơn
  • Mỳ Quảng Bà Hoa : Giá 30k – 40k, địa chỉ 45 Lê Độ
  • Mỳ Quảng Ếch bếp Trang : Giá 50k – 70k địa chỉ 441 Ông Ích Khiêm
  • BÁNH TRÁNG THỊ HEO

Nó kiểu như món cuốn, kiểu phở cuốn Hà Nội nhưng về nguyên liệu và hương vị thì khác. Đặc biệt là thứ nước chấm (mắm nêm) cực ngon, nhìn kiểu giống như tương mà không phải là tương. Một phần bánh tráng cuốn thịt heo có thể dùng đủ cho từ 2 đến 3 người. Nếu không biết cách ăn hãy nhờ người bán hướng dẫn giúp nhé. Mới đầu mình cũng khá lúng túng vì bánh tráng ở đây dày phải nhúng nước chứ không như các loại bánh tráng mà các thường ăn đâu. Một số quán phục vụ món bánh tráng cuốn thịt heo ngon, gần trung tâm như:

  • Bánh tráng thịt heo Đà Nẵng
  • Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng món ăn ngon khó cưỡng
  • Bánh tráng thịt heo Trần: Giá 120k địa chỉ 04 Lê Duẩn
  • Bánh tráng thịt heo Bà Hường: Giá 70k địa chỉ đường 2/9
  • Bánh tráng thịt heo Quê Xưa: Giá 40k địa chỉ 167 Núi Thành
  • Bánh tráng thịt heo Đại Lộc: Giá 40k địa chỉ 64 Nguyễn Du
  • BÁNH XÈO ĐÀ NẴNG

Bánh xèo mình ăn tương đối nhiều, từ Nam ra Bắc đều thử cả. Cơ mà với mình hương vị ở Đà Nẵng vẫn là ngon nhất, chính xác hơn là hương vị đến từ bát nước chấm. Bánh xèo người ta chiên giòn lên, bên trong là phần nhân gồm tôm, thịt chả, giá đỗ, hành lá. Đi kèm là dĩa rau sống, xoài thái lát mỏng và dưa leo. Tất cả cuộn trong lớp bánh tráng deo dai, chấm cùng với nước chấm, ngon tuyệt. Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ sau:

Du lịch Đà Nẵng mọi người vẫn thường chọn quán bánh xèo Bà Dưỡng

  • Bánh xèo Bà Dưỡng: Giá 10k địa chỉ K280/23 Hoàng Diệu nổi tiếng nhất Đà Nẵng
  • Bánh xèo Bà Hồng: Giá 5k, nem lụi giá 4k ăn khá ngon. Địa chỉ 84 Lê Độ
  • Bánh xèo Tôm Nhảy: Giá 5k địa chỉ 140 Nguyễn Đức Trung
  • BÁNH CANH ĐÀ NẴNG

Bánh canh là một món ăn khá phổ biến và cũng rất được nhiều người ưa chuộng nhờ tính dễ ăn, ngay cả quê mình cũng có. Tuy nhiên, ở Đà Nẵng món này có nhiều biến tấu. Có loại bánh canh cá lóc, bánh canh chả, cá nướng, ghẹ,… Mỗi loại mang một hương vị riêng, dễ dàng gọi được tô bánh canh phù hợp với khẩu vị của mình. Một số địa điểm bạn có thể ghé qua:

  • Bánh canh Ruộng: Giá 15k địa chỉ 20 Hà Thị Thân khá nổi tiếng phục vụ từ 16h-22h
  • Bánh canh cá nướng: (cuối đường Trần Hưng Đạo, gần chân cầu Thuận Phước): Giá 90k, rất rẻ.
  • Bánh canh Thanh Hương : Giá 20k địa chỉ 130 Lê đình Dương
  • GÓI CÁ NAM Ô

Bất kể đến du lịch Đà Nẵng vào mùa nào và có bạn đến mấy bạn cũng nhớ một lần tìm thử món gỏi cá Nam Ô – món ăn đặc sản vùng biển chỉ có ở vùng Nam Ô, Hòa Khánh. Tuy nhiên món này cũng hơi kén người ăn vì được làm từ cá sống. Ban đầu mình không dạn nhưng ăn rồi mới thấy thật không hổ danh là đặc sản. Cái vị của cá với rau thơm, đậu phộng cùng gừng, tỏi, ớt… hòa quyện thật khó mà quên được. Để thưởng thưc, bạn có thể ghé qua quán gỏi cá Nam Ô (Số 972 Nguyễn Lương Bằng) hoặc quán Nhung (Số 671 Nguyễn Tất Thành) thử nhé. Giá từ 50k-100k/dĩa.

  • CHÈ LIÊN

Nhắc tới Chè Liên, người ta thường nghĩ ngay đến Đà Nẵng – một thương hiệu đã quá nổi tiếng. Tuy hiện nay món chè này đã phân phố tới tận Sài Gòn và Hà Nội nhưng nói về độ ngon đúng chuẩn nhất phải ở đây. Tới Chè Liên bạn có thể thưởng thức nhiều loại chè khác nhau, nhưng được yêu thích nhất vẫn là chè Thái. Nếu đến du lịch Đà Nẵng tự túc bạn hãy thưởng thức tận nơi để cảm nhận nhé, giá 20k/phần.

  • Địa chỉ cơ sở 1:189 Hoàng Diệu, Hải Châu
  • Địa chỉ cơ sở 2: 175 Hải Phòng, Thanh Khê
  • Địa chỉ cơ sở 3: Lô 16 – 17 đường 2/9, Hải Châu
  • CHÈ XUÂN TRANG

Mặc dù Chè Liên nổi tiếng nhưng theo khẩu vị thì mình thích chè Xuân Trang hơn. Mình đã ăn nhiều món chè nhưng chưa có ở đâu làm mình “nghiện” đến vậy. Mỗi lần đến Đà Nẵng mình đều thưởng thức món này. Tại đây có đủ loại chè cho bạn lựa chọn như: chè đậu đỏ, chè thập cẩm, chè bắp, chè xoa xoa hạt lựu, chè Thái,… tất cả đều có hương vị khác biệt. Giá 1 ly từ 10 – 25k. Hiện nay có 3 cơ sở ở Đà Nẵng, nhưng mình khuyên bạn nên ăn ở 31 Lê Duẩn vì đây là quán gốc.

  • KEM BƠ CÔ VÂN

Mình biết đến món này trong một lần được được bạn mình dẫn đi. Mới lần đầu nhìn thấy ly kem bơ trông đơn giản và không có gì ngon nhưng ăn rồi mới biết, đúng là “trăm thấy không bằng một thử”. Kem dẻo và ngon, một ly đầy ắp chỉ có 10k. Bên cạnh kem bơ còn có rất nhiều loại chè và kem khác nữa.

Địa chỉ: Chợ Bắc Mỹ An, Ngũ Hành Sơn.

Đến du lịch Đà Nẵng ăn quán cơm nào ngon và chất lượng?

Cơm ở Đà Nẵng có gì khác lạ mà rất nhiều người khi đến đây đều tìm ăn. Chắc chắn bạn cũng có suy nghĩ như thế đúng không? Mình xin trả lời luôn, thứ nhất là giá phải chăng, thứ hai là rất phù hợp với những bạn cần no, quan trọng nhất mùi vị rất đặc biệt. Mình xin chia sẻ tới bạn một vài địa điểm nhé:

  • CƠM NIÊU

Cơm niêu là món ăn dân dã, bình dị bao đời của người Việt Nam. Ngày nay nó đã trở thành món ngon được nhiều người dân và du khách yêu thích. Những bữa cơm đậm chất gia đình với những món ăn rất đỗi thân thuộc như: cá bống kho, rau luộc, thịt sườn rim, dưa cà,… Điểm đặc biệt là cơm được nấu trong nồi niêu đất nên hạt cơm luôn mềm, ngon. Để thưởng thức cơm niêu bạn có thể tìm đến các địa chỉ sau:

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

Đến Đà Nẵng không ăn cơm niêu thì thật đáng tiếc.

  • Cơm niêu Ngói Đỏ (512 đường 2 tháng 9)
  • Cơm niêu Nhà Đỏ 2 (86 Nguyễn Tri Phương)
  • Cơm niêu Giỏ Cua Đồng (48 Nguyễn Tri Phương)
  • Cơm niêu Cội Nguồn (160A Nguyễn Tri Phương)
  • Cơm niêu Sơn Dương (Lô A7 – 12 Đường 30 tháng 4)
  • Cơm niêu Vip Vườn (34 Nguyễn Hữu Thọ)
  • CƠM GÀ

Bên cạnh cơm niêu, bạn cũng có thể chọn cơm gà cho bữa ăn của mình. Phần cơm với miếng gà to đùng thêm chút cay cay của tương ớt, đi kèm là dĩa cơm nóng hổi tạo nên sự hấp dẫn riêng cho món ăn này. Nếu muốn không khó để tìm thử, bạn chỉ cần dạo quanh thành phố sẽ có rất nhiều sự lựa chọn, từ cơm gà luộc, cơm gà chiên, cơm gà xối mỡ đến cơm gà quay. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng những địa chỉ dưới đây được nhiều người yêu thích nhất.

Du lịch Đà Nẵng Hội An bạn đều có thể thưởng thức món Cơm Gà nổi tiếng

  • Quán cơm gà Trang (195 Lê Thanh Nghị)
  • Quán cơm gà Hải Phòng (222C Hải Phòng)
  • Quán cơm gà Bé Đen (60 Phạm Hồng Thái)
  • Quán cơm gà Cấp Tiến (155 Phan Đăng Lưu)
  • quán cơm gà Giang Ký (21 Trần Bình Trọng)
  • HẢI SẢN NĂM ĐẢNH

Đây là quá ăn hải sản bình dân nổi tiếng nhất nhì Đà Nẵng. Chả trách mà bao giờ nó cũng tấp nập khách ra vào. Tất cả đồng giá 60k/dĩa nhưng lại ăn ngon, no. Một lời khuyên cho bạn, nếu có ý định ghé quán hãy đặt bàn trước vì rất dễ hết chỗ, kinh nghiệm vài lần đến rồi ra về của mình đấy.

Địa chỉ: K139/H59/38 Trần Quang Khải.

Hải Sản Năm Đảnh Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng nên lựa chọn ăn uống tại Hải Sản Năm Đảnh

  • HẢI SẢN BÀ RÔ

Không chỉ “ăn điểm” với không gian đẹp, thoáng mát, rộng rãi. Quán này còn được biết đến nhờ những loại hải sản tươi ngon vừa được đánh bắt trong ngày. Tới đây bạn sẽ thốt liên vì có quá nhiều, không biết chọn loại nào. Nếu túi tiền rủng rỉnh bạn có thể gọi các món như tôm hùm, cua đá, bào ngư hoặc nếu không thì oder các loại cá, tô, ốc,… Tát cả được chế biến hấp dẫn, đậm đà, đảm bảo bạn sẽ bọ “ghiền” ngay.

Địa chỉ: 118 Lý Tử Tấn, Thọ Quang

  • HẢI SẢN BÉ NHỎ

Quán này cũng bình dân, đầu bếp chế biến ngon lắm do hải sản toàn đồ tươi sống. Ở Bé Nhỏ nổi tiếng nhất là món tôm tít ngon bá cháy, cua rang me cũng rẻ mà thấm sốt rất vừa miệng. Vậy nên mỗi lần tìm quán ăn hải sản mình lại nghỉ đến cái tên này thôi. Bạn cũng thử tham khảo xem sao nhé.

Địa chỉ 25 Hà Bổng, Phước Mỹ, Sơn Trà

  • HẢI SẢN BÉ MẶN

Nằm trên con đường biển Đà Nẵng nên không khó để tìm. Hải sản ở đây được lấy trực tiếp từ biển về nên lúc nào cũng tươi ngon. Thực đơn đa dạng với đủ loại: hàu, tô nướng, ngao ốc, cua sốt me, ghẹ hấp,… Mình tới vào lúc đông khách nhưng vẫn được phục vụ rất nhanh, không phải chờ đợi lâu. Ngồi Bé Mặn thưởng thức hải sản, nhâm nhi thêm chút bia, nghe tiếng sóng võ thì còn gì tuyệt bằng?

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

Hải sản Bé Mặn cũng là một địa chỉ nổi tiếng ở Đà Nẵng.

Địa chỉ: Lô 14 Hoàng Sa, Mân Thái, Sơn Trà

  • HẢI SẢN MỸ HẠNH

Đây là nhà hàng khá sang trọng và tất nhiên giá sẽ cao hơn rồi. Những bạn rủng rỉnh tiền túi hoặc tiếp khách thì đây là một gợi ý không tồi. Hải sản ở đây được đánh giá rất tươi ngon và phong phú về các mó ăn. Tới đây, các bạn được thỏa thích lựa chọn loại mình muốn, sau đó nhờ đầu bếp chế biến theo yêu cầu.

NOTE: Còn rất nhiều những quán ăn khác ngon rẻ phù hợp túi tiền. Bạn cũng nên hỏi lễ tân khách sạn bạn đang ở để được giới thiệu kỹ hơn nhé. Tránh hỏi mấy bác taxi ngoài đường thì chắc chắn sẽ được gợi ý vào những nhà hàng được trích hoa hồng.

Hấp dẫn với những món ăn vặt Đà Nẵng không thể nào bỏ qua

Những món ăn vặt ở Đà Nẵng luôn có sức hấp dẫn với mọi thực khách. Những bạn có tâm hồn yêu thích ăn vặt thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua những thông tin mà mình sẽ chia sẻ dưới đây. Với kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mình sẽ gợi ý cho bạn những món ăn vặt siêu ngon, bổ và rẻ nhất.

  • BÁNH TRÁNG KẸP

Bánh tráng kẹp – món ăn phổ biến có thể tìm thấy ở các tỉnh miền Trung nhưng không nơi nào ngon như ở Đà Nẵng. Với rất nhiều loại cho bạn lựa chọn như: loại cuốn, loại ướt, loại khô, loại trải rộng. Nhân thì có nhân bò khô, nhân trứng, nhân pate, hành phi,… Khi ăn sẽ chấm cùng với nước chấm bò kho hoặc nước tương ớt. Sự kết hợp này đảm bảo bạn sẽ thích mê hương vị của nó.

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

Bánh kẹp – món ăn vặt không thể bỏ qua.

  • SỮA CHUA MUỐI

Bạn đã từng nghe qua cái tên này lần nào chưa? Lúc đầu mình cũng rất bỡ ngỡ, tại sao có món sữa chưa mà lại chấm muối. Nhưng cái gì ắt cũng có nguyên do của nó. Khi gọi bạn sẽ được phục vụ kèm theo một dĩa muối nhỏ trắng tinh. Chỉ cần chấm một ít muối đầu muỗng rồi cho vào hủ ăn như bình thường. Một hương vị rất khác các bạn ạ, lạnh lạnh, mặn mặn và béo béo của sữa chua khiến mình ăn hoài mà chẳng thấy ngán.

  • ỐC HÚT

Món ăn vặt tiếp theo mà mình muốn giới thiệu chính là ốc hút. Bạn nào đã từng ăn ốc cay ở Hà Nội rồi sẽ biết, ốc hút Đà Nẵng cũng tương tự như vậy. Ốc được nấu chung với sả, gừng, ớt và gia vị. Lúc ăn chỉ cần cầm ốc lên và hút thôi chứ không cần dùng tăm hoặc đĩa để khều. Vị ốc béo ngậy và cay xè đầu lưỡi cùng chút chua ngọt, đơn giản vậy thôi mà nó lại trở thành món ăn vặt không thể bỏ qua của người dân và du khách, đặc biệt là giới trẻ.

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

Ốc hút cũng là món yêu thích của nhiều người.

Ngoài những món này, thiên đường ăn vặt Đà Nẵng còn có: ram cuốn cải, mít trộn, hến xúc bánh tráng, bánh đập, bánh bột lọc,… Chúng được bán đầy đủ ở chân cầu Trần Thị Lý. Hoặc bạn có thể đến chợ Cồn để thưởng thức đủ các món đặc sản và ăn vặt ở Đà Nẵng, nhiều nhiều vô cùng. Các món đặc sản thì bạn có thể đi từ buổi sáng nhưng ăn vặt thì 4h chiều hẳn đi nhé.

Những đặc sản đáng mua làm quà khi du lịch Đà Nẵng

Tâm lý của đa số mọi người đi du lịch nhiều ngày đều muốn mua những món đặc sản ở địa phương đó để mang về. Đà Nẵng là điểm du lịch có nền ẩm thực phong phú và đặc sản đa dạng. Không chỉ có đồ tươi sống, món ngon nổi tiếng mà còn những loại đặc sản khô rất dễ tìm mua. Chúng được bày bán nhiều ở các khu chợ như Chợ Cồn, Chợ Hàn hay những siêu thị, cửa hàng bán chuyên bán đặc sản.

  • CÁC LOẠI HẢI SẢN KHÔ

Nói về đặc sản Đà Nẵng không thể không nhắc đến hải sản – một món quà đậm đà hương vị biển. Các loại như: tôm khô, cá khô, mực khô, mực một nắng, cá thu tẩm, cá thiều tẩm, cá ngừ đại dương khô rim mè,… được yêu thích bởi hưởng vị đậm đà, độc đáo và tính tiện lợi, dễ dàng mang theo.

  • RONG BIỂN MỸ KHÊ

Biển Mỹ Khê ngoài được biết đến với vẻ đẹp của một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh thì đây còn là nơi sản sinh loại rong biển có giá trị dinh dưỡng cao. Rong biển Mỹ Khê dần trở thành một món quà tuyệt vời mà hiếm có du khách nào bỏ qua. Mình thì không thích cho lắm nhưng gia đình mình cực thích, món này có thể chế biến thành nhiều món như xào tôm thịt, nấu canh, nấu thạch,… thanh lọc cơ thể cực tốt đấy các bạn.

  • NƯỚC MẮM VÀ CÁC LOẠI MẮM

Có thể bạn cho rằng, đi du lịch Đà Nẵng mà mua mắm với nước mắm về làm quà thì hơi kỳ và “kém sang”. Ấy thế mà lần nào tới đây mình cũng “rinh” ít nhát vài chai, vài hủ mắm về biếu anh, chị, em trong nhà. Đây có thể coi là đặc sản, là tinh hoa từ biển được ủ và chế biến theo bí quyết gia truyền rất ngon. Bạn có thể mua thử ít chai nước mắm Nam Ô hoặc mắm nêm Dì Cẩm xem sao nhé, đảm bảo gia đình bạn sẽ rất “ghiền” ngay mùi vị của nó.

  • CÁC LOẠI BÁNH

Thêm một đặc sản Đà Nẵng theo mình nên mua về làm quà nữa là các loại bánh. Có thể kể đến như bánh dừa nướng, bánh đậu xanh tươi, bánh chuối dừa, đặc biệt là bánh khô mè. Chúng được đóng gói trong bì rất đẹp mắt, hơn nữa giá cả rất bình dân, rất phù hợp cho những ai kinh phí hạn hẹp nhưng vẫn muốn mua quà.

  • NEM, TRÉ

Nem, tré là bộ đôi hoàn hảo cho bạn nào đang loay hoay tìm mua đặc sản Đà Nẵng. Món này thoạt nhìn thì có vẻ giống nem chạo và nem chua của một số vùng miền nhưng nguyên liệu và cách chế biến thì lại khác, nhờ vậy đã tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn thực khách. Nem, tré bạn có thể mua về ăn không, nhắm với rượu hoặc làm gỏi thì “tuyệt cú mèo” luôn.

  • CHẢ BÒ ĐÀ NẴNG

Ngoài những món trên thì hiện nay loại đặc sản mà khách hàng mua về nhiều nhất là món Chả Bò Đà Nẵng. Đây là món ăn rất ngon và được mọi người đặc biệt yêu thích không chỉ người dân địa phương mà khách du lịch đến đây cũng ưu chuộng.

Nhiều lần đến Đà Nẵng, mỗi lần mình đều thưởng thức món chả bò của nhiều cơ sở khác nhau. Nhưng cở sở sản xuất Chả Bò Bà Tâm là mình cảm thấy ngon và ưng ý nhất. Chả rất mịn, ăn giòn giòn và thơm rất hợp với khẩu vị của nhiều người.

Du lịch Đà Nẵng mua đồ lưu niệm làm quà cũng là gợi ý hay

Bên cạnh những đặc sản, nhiều người cũng sẽ tìm mua thêm các sản phẩm đồ lưu niệm. Những món quà không chỉ để dành tặng cho người thân, bạn bè mà còn để gợi nhớ về nơi mà ta đã đến như một kỷ niệm khó quên.

  • ĐỒ ĐÁ MỸ NGHỆ NON NƯỚC

Trong lịch trình du lịch Đà Nẵng của bạn nào có tham quan Danh thắng Ngũ Hành Sơn và ghé qua Làng đá mỹ nghệ Non Nước sẽ thấy có rất nhiêu sản phẩm được tạc từ đá. Nào là hình các bức tượng, nào là vòng đeo tay, cối chày, ly, bình,… rất nhiều thứ có thể mua làm quà. Nhưng nếu chưa mua ở làng đá thì vẫn tìm thấy những thứ này ở các khách sạn hay khu chợ, cửa hàng bán đồ lưu niệm. Mọi lần mình ở khách sạn Dương Gia nên mua luôn ở đó, giá cũng rất phải chăng.

Các sản phẩm từ làng đá Mỹ nghệ Non Nước.

  • HÀNG THÊU REN THỦ CÔNG ĐÀ NẴNG

Tuy không phải là mặt hàng chủ đạo song vẫn có rất nhiều du khách vẫn chọn mua nó về làm quà. Theo mình nghĩ bởi hàng thủ thêu ren thủ công vừa dùng trang trí được ở nhiều nơi như nhà, phòng khách, phòng ngủ, thứ nữa là sẽ giữ được lâu. Nếu thích bạn có thể tìm mua các sản phẩm như: tranh thêu sông Hàn, tranh thêu Non Nước, Bà Nà, Hội An,…

Địa chỉ tham khảo:

- Cửa Hàng Đồ Lưu Niệm Ivy - 208, Lê Duẩn, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng. ĐT: (0511)2477585
- Shop Cánh Cam (Thu Đông) - 130, Trần Phú, Q. Hải Châu, Đà Nẵng. ĐT(0511)2481188
- Cửa Hàng Thanh Hiền - 38, Hoàng Diệu, Q. Hải Châu, Đà Nẵng. ĐT (0511)3565229
- Cửa Hàng Tranh Cát Vạn Thiên Sa - 181, Lê Lợi, Q. Hải Châu, Đà Nẵng. ĐT (0511)3840481
- Cửa Hàng Quà Lưu Niệm Hải Tiên - Hoa Đào - 687, Trần Cao Vân, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng. ĐT: (0511)3756394
  • TRANH, ẢNH VẼ HOẶC ẢNH CHỤP DANH LAM THẮNG CẢNH

Những bức tranh vẽ, ảnh chụp về phong cảnh Đà Nẵng hay các danh thiếp in hình sông Hàn, Cổ Viện Chàm, Ngũ Hành Sơn bằng chất liệu sơn dầu, sơn mài,… cũng là sản phẩm lưu niệm tuyệt vời. Để mua bạn tới cửa hàng gallery trên đường Hoàng Diệu hoặc Trưng Nữ Vương,

Nếu các bạn cần đặt thêm câu hỏi có thể comment bên dưới, AST sẽ giải đáp mọi thắc mắc dành cho bạn.

Liên hệ đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, thủ tục visa, bảo hiểm du lịch tại:

  • Văn phòng AST: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM. 
  • Điện thoại: (028)39 306 999 - Nhánh: 278 – Hotline 24/7: 0888 666 268
  • Email: info@ast.com.vn

Liên hệ AST

Họ và tên:
Tên công ty:
Số điện thoại:
Email:
Tin nhắn:
Tin nhắn

Tin liên quan

16/07/2020 11:16:00 SA - 1917

Khám phá thêm

AST Travel Co.,Ltd

Trụ sở: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Phone: (028)39 306 999 - Ext: 268

Email: info@asttravel.com.vn