Airline service & travel, Đặt vé máy bay tại AST giá rẻ nhất

60.000 đồng du lịch khắp Thượng Hải

Đến Thượng Hải, trung tâm du lịch của châu Á, du khách chỉ tốn chưa đầy 60.000 đồng để đi chơi khắp thành phố bằng tàu điện ngầm trong một ngày.

Thượng Hải có hạ tầng giao thông công cộng phát triển. Hệ thống tàu điện (metro) hoạt động từ năm 1993, với tới hơn 800 km đường và hơn 500 nhà ga. Đây là hệ thống metro hàng đầu thế giới. Du khách đến Thượng Hải được hưởng lợi rất nhiều. Tàu điện là phương tiện an toàn, hầu như không lo tắc đường, va chạm giao thông, hay ô nhiễm khói bụi.

Thẻ một ngày có giá trị khoảng 60.000 đồng

Các loại thẻ tàu điện ở Thượng Hải

Nhiều loại thẻ tàu điện với thời hạn sử dụng và mức giá khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách. Nếu bạn chỉ đến Thượng Hải vài giờ và không đi lại nhiều, bạn có thể mua vé theo từng chuyến (Single Journey Ticket) với giá 3 RMB (nhân dân tệ) cho các chuyến đi thông thường (dưới 6 km), tương đương 10.000 đồng. Đi quãng đường xa hơn thì giá vé tàu cũng dao động trong khoảng 4-5 RMB một chuyến, kể cả khi phải đổi nhiều tàu trong một chuyến.

Nếu ở đây từ ba ngày trở lên, bạn hãy mua thẻ Three-day Travel Pass, có hiệu lực trong 72 giờ kể từ lần đầu tiên bạn quẹt thẻ để lên tàu. Giá bán thẻ là 45 RMB (148.000 đồng), không giới hạn số chuyến đi, số lần lên xuống tàu, số km bạn đi trong ba ngày đó.

Trường hợp ở Thượng Hải dài hơn nữa, bạn có thể mua thẻ Shanghai Public Transportation Card, giá 100 RMB cho lần đầu mua thẻ, trừ tiền sau mỗi lần quẹt, có thể nạp thêm khi sử dụng hết tiền trong thẻ. Thẻ này không chỉ dùng được trên tàu điện mà còn cả xe buýt, tàu buýt trên sông, thuận tiện cho du khách muốn trải nghiệm đa dạng các điểm tham quan và hình thức giao thông công cộng.

Thẻ 24 giờ - One-day Travel Pass vẫn thông dụng nhất, đặc biệt với khách du lịch. Thẻ này có giá chỉ 18 RMB (chưa đầy 60.000 đồng), cho phép bạn đi lại trên khắp các tuyến metro, khắp các ga tàu trong thành phố, không hạn chế số km và số lần lên xuống tàu. Bạn có thể mua thẻ ở mọi ga tàu của thành phố.

Du khách có thể mua thẻ ở bất kỳ ga nào.

Gợi ý hai lịch trình tham quan Thượng Hải trong ngày

Tại thành phố lớn này, du khách có thể đến mọi điểm tham quan bằng tàu điện ngầm. Một lưu ý là hầu hết các thắng cảnh và bảo tàng đóng cửa vào thứ hai hàng tuần. Do đó bạn hãy tìm hiểu kỹ ngày giờ mở cửa của những điểm đến yêu thích và sắp xếp lịch trình cho hợp lý.

Lựa chọn 1

Bảo tàng Nghệ thuật Trung Hoa (China Art Museum), bảo tàng đẹp và lớn bậc nhất Trung Quốc, mở cửa miễn phí cho tất cả du khách. Địa chỉ: 205 Shangnan Rd, Pudong, Thượng Hải. Du khách đi metro tuyến số 8 đến bến China Art Museum Station, cổng bảo tàng cách bến chỉ vài bước chân.

Trung tâm văn hóa Mercedes - Benz (Shanghai Mercedes - Benz Cultural Center hay còn gọi là Mercedes - Benz Arena), một trung tâm giải trí và biểu diễn với kiến trúc độc đáo, như một chiếc đĩa bay khổng lồ vừa đáp xuống thảm cỏ xanh. Trung tâm này chỉ cách Bảo tàng Nghệ thuật Trung Hoa khoảng 200m. Địa chỉ: 1200 Shibo Avenue, Pudong, Thượng Hải. Du khách đi metro tuyến số 8 đến bến China Art Museum Station.

Trung tâm thương mại The River Mall, khu mua sắm, ẩm thực và vui chơi khổng lồ ngay cạnh Bảo tàng Nghệ thuật Trung Hoa và Mercedes - Benz Arena. Từ hàng hóa bình dân đến trung cấp, từ món ăn truyền thống Trung Quốc đến phương Tây, bạn có thể trải nghiệm hàng giờ đồng hồ mua sắm và thư giãn ở The River Mall. Du khách đi metro tuyến số 8 đến bến China Art Museum Station.

Phố đi bộ Nam Kinh.

Metro ở Thượng Hải rất dễ đi và đi tìm đường vì có nhiều hướng dẫn trên đường.

Thẻ Single Ticket dành cho khách đi lẻ.

The River Mall là tổ hợp giải trí, shopping, ẩm thực lớn ở Thượng Hải.

Phố đi bộ Nam Kinh.

Lựa chọn 2

Dự Viên (Yu Garden), khu vườn cổ lộng lẫy nổi tiếng nhất Thượng Hải, được xây dựng từ thời nhà Minh (thế kỷ 16). Địa chỉ: 279 Yu Yuan Lao JieHuangpu, Thượng Hải, đi metro tuyến số 10 đến bến Yuyuan Station.

Bảo tàng Thượng Hải (Shanghai Museum), một bảo tàng với tuổi đời hơn 70 năm và sở hữu hơn 1 triệu hiện vật, nằm ở trung tâm thành phố, mở cửa miễn phí cho tất cả du khách, cần đặt lịch trước ít nhất một ngày. Địa chỉ: 201 Ren Min Da Dao, Huangpu District, Shanghai, đi metro tuyến số 1, 2, 8 đến bến People’s Square Station.

Bến Thượng Hải (The Bund), địa danh lịch sử và văn hóa có tính biểu tượng của thành phố này, với hàng loạt tòa nhà cổ mang phong cách châu Âu soi mình xuống sông Hoàng Phố. Đây là điểm check-in thường xuyên nhất của mọi du khách và khá gần Bảo tàng Thượng Hải. Bạn đi metro tuyến số 2 hoặc số 10 đến ga Nanjing East Road.

Phố Nam Kinh (Nan Jing Dong Lu), phố đi bộ sầm uất, trung tâm mua sắm và giải trí của Thượng Hải, nằm ngay cạnh Bến Thượng Hải. Ở đây du khách có thể tìm thấy vô số thương hiệu hàng hóa lớn nhỏ, cũng như thưởng thức đặc sản địa phương tại những cửa hàng có tuổi đời hơn một thế kỷ, đi metro tuyến số 2 hoặc số 10 đến ga Nanjing East Road.

Liên hệ đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, thủ tục visa, bảo hiểm du lịch tại:

  • Văn phòng AST: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM. 
  • Điện thoại: (028)39 306 999 - Nhánh: 278 – Hotline 24/7: 0888 666 268
  • Email: info@ast.com.vn

Liên hệ AST

Họ và tên:
Tên công ty:
Số điện thoại:
Email:
Tin nhắn:
Tin nhắn
25/07/2023 11:46:33 SA - 196

Khám phá thêm

AST Travel Co.,Ltd

Trụ sở: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Phone: (028)39 306 999 - Ext: 268

Email: info@asttravel.com.vn