Airline service & travel, Đặt vé máy bay tại AST giá rẻ nhất

Dubai loại bỏ yêu cầu xét nghiệm PCR đối với khách du lịch

Dubai loại bỏ yêu cầu xét nghiệm PCR đối với khách du lịch

Mới đây, Dubai thông báo những khách du lịch đã được tiêm phòng đầy đủ đến Dubai sẽ không cần phải xuất trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính.

Hiện tại, tiểu vương quốc này đang bước vào giai đoạn nới lỏng các hạn chế đi lại do dịch COVID-19. Thay vào đó, hành khách sẽ nhận được yêu cầu xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng đã được phê duyệt, có mã QR.

Tuy nhiên, các yêu cầu về PCR sẽ vẫn được áp dụng đối với những du khách chưa được tiêm phòng. Cụ thể, họ sẽ cần cung cấp xét nghiệm PCR âm tính được tiến hành trong vòng 48 giờ sau khi khởi hành. Động thái này là một phần của loạt các thay đổi về quy tắc trên khắp các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Các nhà chức trách cũng xác nhận việc đeo khẩu trang ngoài trời hiện không bắt buộc ở Dubai và khắp UAE. Tuy nhiên, quy định này vẫn bắt buộc ở các không gian công cộng trong nhà. Ngoài ra, các nhà hàng cũng được hoạt động 100% công suất lần đầu tiên kể từ đầu năm 2020.

Các quán cà phê shisha cũng hoạt động trở lại với 100% sức chứa. Dù vậy, theo luật của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, các khu vực hút thuốc phải có không gian cho mỗi người là hai mét vuông.

Phản hồi lại sự thay đổi này, hãng hàng không Emirates có trụ sở đặt tại Dubai cho biết, hành khách bay đến điểm du lịch nghỉ dưỡng giờ đây sẽ chỉ cần bằng chứng đã tiêm phòng, thay vì xét nghiệm PCR âm tính. Tại Abu Dhabi (thủ đô của UAE), Cơ quan Quản lý Thảm họa; Khủng hoảng Khẩn cấp Quốc gia (NCEMA) đã xóa bỏ danh sách xanh đối với du lịch. Danh sách xanh thường bao gồm các quốc gia và khu vực mà người dân có thể đến du lịch mà không cần trải qua quá trình cách ly khi trở về nước.

Thêm vào đó, yêu cầu đối với thẻ xanh trên ứng dụng Al Hosn để đi qua biên giới giữa Abu Dhabi và Dubai cũng đã bị loại bỏ. Al Hosn là ứng dụng lưu trữ kết quả COVID-19 chính thức của UAE. Tuy nhiên, thẻ xanh Al Hosn vẫn là yêu cầu bắt buộc đối với những ai muốn ra vào các không gian công cộng, chẳng hạn như trung tâm thương mại và nhà hàng. Đây là ứng dụng bắt buộc đối với người dân địa phương, nhưng khách du lịch đã tiêm chủng vẫn có thể sử dụng để di chuyển thuận lợi tại các tiểu vương quốc.

Tin tức về loạt thay đổi kể trên được đưa ra khi Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất nhận thấy số ca nhiễm Covid-19 giảm đáng kể kết hợp với tỷ lệ tiêm chủng và tiêm mũi tăng cường cao.

Liên hệ AST

Họ và tên:
Tên công ty:
Số điện thoại:
Email:
Tin nhắn:
Tin nhắn
02/03/2022 9:27:06 SA - 1848

Khám phá thêm

AST Travel Co.,Ltd

Trụ sở: 57 Trần Quốc Thảo, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Phone: (028)39 306 999 - Ext: 268

Email: info@asttravel.com.vn